John Wick 2 - Hạ 3 người chỉ bằng cây bút chì

Đánh giá phim · Moveek ·

Khi xem John Wick 1, tôi tự hỏi điều gì đã khiến anh ta trở thành huyền thoại trong cái thế giới đầy chết chóc đó? Hạ 3 người chỉ bằng cây bút chì? Kỹ năng chiến đấu tốt, đòn đánh đơn giản, hiệu quả và hiểm hóc? Sự can đảm và dũng mãnh? Bao nhiêu đó là chưa đủ. Ngoài những yếu tố trên, John thể hiện là kẻ có đầu óc chiến thuật, lên kế hoạch hành động đầy đủ, chi tiết và cực kỳ cẩn thận - dù chỉ là một tiểu tiết (không rõ đây là những phẩm chất vốn có của anh, hay là được hình thành bởi môi trường sống). John Wick 2 thể hiện đầy đủ những phẩm chất tuyệt vời đó.

JW 2 cho ta thấy dược sự khác biệt giữa con người của công việc và con người riêng tư. Khi trả thù, John đơn giản là tìm đến kẻ thù và giết hắn. Nhưng khi làm việc, bạn sẽ thấy John chuẩn bị kỹ như thế nào, tôi hoàn toàn bị đánh gục bởi công tác chuẩn bị đó, gần như là hoàn hảo.

John của phần 1 thể hiện tình cảm, nội tâm thô mà thực, đơn giản mà hiệu quả như chính cách anh "làm việc". John của phần 2 vẫn như thế, nhưng đạo diễn đã cài cắm 1 đoạn nội tâm rất hay. Sự đấu tranh liên tục giữa từ bỏ và tiếp tục, giữa ánh sáng và bóng tối, đó là hai nửa của cuộc đời John. Đến cuối cùng, chính sự đấu tranh đó là lý do để anh tiếp tục cuộc sống của mình, một cuộc chiến, 1 cuộc đua không khoan nhượng và không được phép sai lầm. Những trường đoạn cảm xúc đó, tôi tự hỏi liệu Reeves có diễn? Dù sao thì cũng rất tuyệt vời.

Mạch phim gấp, dồn dập, gay cấn nhưng cũng có đủ những đoạn trầm lắng và chậm rãi. Hành động chân thực và hoành tráng đủ để thoả mãn những fan hành động lâu năm.

Xem John Wick, tôi nhận ra 1 điều: Xã hội trong phim tồn tại dựa trên những nhóm lợi ích và được duy trì bằng 1 hệ thống luật lệ, thứ mà bất cứ ai trong đó cũng tuân thủ nghiêm ngặt. Trong 1 xã hội như thế, bạn càng giỏi, càng nổi tiếng, bạn càng bị lợi dụng. Trong mắt tôi, John cũng bị lợi dụng như thế. Những ông trùm lợi dụng anh để thanh toán lẫn nhau (điều mà chúng không thể tự làm). Xã hội chúng ta đang sống cũng không kém cái xã hội của John. Có khác chăng là mạng sống của bạn sẽ không bị tước đi bởi kẻ khác. Chúng không để bạn chết, nhưng bạn sống thì cũng không dễ dàng gì.

Nguồn: HD