John Wick: Chapter 4 - Ông Kẹ đối đầu với sát thủ toàn cầu

Tin điện ảnh · VincentValentine ·

Thông qua trailer John Wick: Chapter 4 cùng hồi tưởng lại khoảnh khắc Ông Kẹ kết liễu Santino mang ý nghĩa như thế nào? Xem lịch chiếu John Wick: Chapter 4 và Mua vé John Wick: Chapter 4 tại Moveek.

Thông qua trailer John Wick: Chapter 4, người hâm mộ thấy được tình trạng John Wick đang sống dở chết dở như bây giờ khi phải đối đầu với sát thủ toàn cầu. Chuyện này được bắt nguồn từ việc Jonathan đã phá vỡ quy tắc của khách sạn Continental trong John Wick: Chapter 2, John phải trả giá cho hành động công tư bất phân có liên quan đến tâm trạng của John vào thời điểm đó.  

Mạng sống là cái giá phải trả khi John Wick phá vỡ luật lệ Continental
Mạng sống là cái giá phải trả khi John Wick phá vỡ luật lệ Continental

John Wick đã phá vỡ quy tắc quan trọng khi đặt chân lên đất khách sạn Continental, rằng không được đổ máu tại nơi này bằng hành động nổ súng Santino do tâm trạng tức giận và tuyệt vọng của John. Tiền thân của John Wick vốn nổi tiếng với sự tanh máu được giang hồ gọi danh là Baba Yaga. Sau cái chết của người vợ, John chỉ muốn rửa tay gác súng và sống một cuộc đời yên bình, dốc hết sức mình rời khỏi cái thế giới sát thủ tanh máu. Tuy nhiên, từ việc John trả thù kẻ đã lấy đi sinh mạng chú chó cưng của mình, Santino D’Antonio (Riccardo Scamarcio) nắm thóp được hành tung của John. Buộc John đáp ứng thỏa thuận giao kèo trên huyết ấn trong quá khứ hai người làm việc để giết người chị gái Gianna (Claudia Gerini) nhằm giành lấy chiếc ghế trong High Table mà cô chị gái của Santino đang sở hữu.

Xem lịch chiếu John Wick: Chapter 4 và Mua vé John Wick: Chapter 4 tại Moveek

Vào cuối John Wick: Chapter 2, John giết Santino ngay tại khách sạn Continental thành phố New York, vi phạm quy tắc nghiêm ngặt về việc "không hành nghề" trên địa bàn của Winston. Jonathan hoàn toàn nhận thức được rằng việc phá vỡ luật lệ của khách sạn sẽ mang lại những hậu quả to lớn, có thể khiến anh mất đi quyền tự do và cả mạng sống. Liệu rằng John có thực sự mất kiểm soát hành vi, hay là vì một lý do gì đó mà John đã quyết định hành động bán mạng như vậy. Chúng ta hãy cùng hồi tưởng lại khoảnh khắc đó. 

John Wick không có con đường nào để quy ẩn giang hồ
John Wick không có con đường nào để quy ẩn giang hồ

Khi John tái xuất giang hồ trong John Wick: Chapter 2, Santino nhận thấy cơ hội lợi dụng ân huệ mà John từng nợ anh ta để chiếm lấy vị trí của Gianna tại High Table. Sau cái chết của Gianna (cô tự kết liễu đời mình thay vì để Jonathan thực hiện), Santino đưa ra một hợp đồng trị giá $7 triệu cho Jonathan để che giấu hành tung của anh. Điều này gây phẫn uất khiến cho John tức giận muốn xử tử Santino, dù là tuân theo hợp đồng hay phá đi luật lệ thì cả hai sự lựa chọn đều để lại cho John một ấn tượng rằng anh không thể thoát khỏi cuộc đời sát thủ mà anh đang cố từ bỏ.

Người hâm mộ bộ phim thế giới sát thủ này thừa biết được rằng, vốn dĩ John có thể chờ đợi Santino bước ra khỏi khách sạn Continental rồi xử tử hắn một cách nhẹ nhàng mà không phá vỡ luật lệ. Tuy nhiên, Jonathan cảm thấy được rằng nếu như cả hai giao đấu ở vùng ngoài đất cấm, đám tay chân của Santino rất đông trong khi John chỉ có một mình để tiếp tục vừa bán hành lá, vừa ngậm hành tây. Một mặt khác, Santino là một kẻ có khả năng tự vệ rất kém.

Tuy là phản diện chính trong John Wick: Chapter 2, Santino luôn sợ Ông Kẹ đuổi theo hắn. Chính vì điều thế hắn có hành động trốn chạy trong vùng đất cấm hành nghề của Winston vì cho rằng Ông Kẹ không dám phá luật khách sạn cũng như luật hội đồng. Thực tế, việc John nổ súng kết liễu Santino ngay tại phòng khách của Winston, nơi trú ẩn an toàn nhất của các sát thủ càng củng cố thêm một điều John đã bất lực, không còn quan tâm đến các quy tắc của khách sạn. Ngay tại khoảnh khắc đó, John chỉ đang thực hiện hành động dựa trên cảm xúc, muốn giết chết kẻ đã đốt nhà, hủy hoại cuộc đời anh. 

Tâm trạng của Ông Kẹ đã được giải tỏa, nhưng cơn bão chỉ mới bắt đầu 

John Wick đụng độ sát thủ trên toàn thế giới
John Wick đụng độ sát thủ trên toàn thế giới

Sau phát súng kết liễu Santino, John trở về ngôi nhà của mình cùng với chú cún anh nhận nuôi vào giữa phim. Tuy rằng John đã thoát khỏi Santino, hành động phá luật đã khiến cho những vấn đề của Baba Yaga tăng lên gấp bội. Điều này ảnh hưởng nặng nề đến John vì anh đã bị mất quyền đặt chân đến khách sạn Continental, nơi trung gian quan trọng có thể giúp anh hoạt động cũng như giữ lấy sự an toàn.  

Sau nỗ lực thương lượng thất bại để đổi lấy sự tự do giữa John và Trưởng Lão, một trong những người nắm giữ vị trí quyền lực trong Hội Đồng Tối Thượng trong John Wick: Chapter 3 - Parabellum. Thương lượng bất thành nhưng không có nghĩa không còn cách nào khác, nếu John hoạt động theo luật của hội đồng, John vẫn phải chịu án tử vì phá luật khách sạn. Con đường cuối cùng để tìm kiếm tự do là loại bỏ những kẻ thù của anh ở thời điểm này, bao gồm cả Continental và High Table.

The Elder đã khước từ lời đề nghị tự do của John Wick
The Elder đã khước từ lời đề nghị tự do của John Wick

Xem lịch chiếu John Wick: Chapter 4 và Mua vé John Wick: Chapter 4 tại Moveek

Quyết định xử tử Santino ở Chapter 2 có thể xem là một sai lầm của Jonathan. Tuy nhiên, đến với Parabellum sai lầm này có thể nhìn ở một phương diện rộng lớn hơn rằng đó không phải là một sai lầm mà là quyết định đúng đắn. John nhận ra rằng tuân thủ theo luật lệ thì không thể nào thoát khỏi thế giới tanh máu này, đặc biệt là khi anh đang sống trong một thế giới người bạn thân Winston của anh sẵn sàng xử lý anh chỉ để phụng sự Hội Đồng. Chỉ con đường lật đổ cả đế chế sát thủ mới là một sự giải thoát hoàn toàn. 

John Wick: Chapter 4, cuộc đối đầu mạng đổi mạng giữa John Wick và High Table dự kiến khởi chiếu vào tháng 3 năm 2023