Joo Ji-Hoon – Một khi đã là Thái tử, sẽ luôn luôn là Thái tử

Tin điện ảnh · Maii ·

Joo Ji-hoon tiếp tục gây bất ngờ cho khán giả với vai Thế tử Điện hạ trong Kingdom (Netflix).

Joo Ji-hoon, một thời nổi tiếng nhất Hàn Quốc, sau phạm sai lầm mà xuống dốc trong sự nghiệp. Tuy nhiên, cuộc đời đã không đày ải nam diễn viên đến mức không còn “ngóc đầu lên nổi”, mà trái lại, đã cho anh thêm một cơ hội.

Joo Ji-hoon trở nên nổi tiếng với vai Thái tử Lee Shin trong Goong, nhưng scandal ma túy đã khiến sự nghiệp anh rơi vào vực thẳm.
Joo Ji-hoon trở nên nổi tiếng với vai Thái tử Lee Shin trong Goong, nhưng scandal ma túy đã khiến sự nghiệp anh rơi vào vực thẳm.

Nổi danh với vai Thái tử Lee Shin trong Goong (Hoàng Cung) vào năm 2006, bộ phim truyền hình Hàn Quốc gây sốt một thời, chuyển thể từ manhwa cùng tên từng làm điên đảo màn ảnh nhỏ Việt Nam nếu bạn đã xem qua. Đây là vai diễn lớn đầu tay và cũng là vai diễn đã tạo nên tên tuổi của Ji-hoon, danh tiếng anh nổi như cồn từ đó và nam diễn viên trẻ tiếp tục tham gia phim truyền hình The Devil và phim điện ảnh The Antique.

Thế nhưng, đáng buồn là việc nổi tiếng sớm, chưa đủ lăn lộn trong nghề, thêm vào đó là tính cách có phần phóng khoáng, không biết điểm dừng đã khiến Ji-hoon sa vào bóng tối. Hai năm sau vai Thái tử Lee Shin, Ji-hoon bị bắt vì tàng trữ và sử dụng chất cấm, sự nghiệp bước đến bờ vực thẳm. Khán giả tẩy chay, hợp đồng quảng cáo, phim ảnh bị cấm chiếu, Ji-hoon quyết định nhập ngũ và từ đó, những tưởng sẽ chẳng còn ai nghe đến cái tên Joo Ji-hoon như ngày nào nữa. Đối với những ai hay tìm hiểu nền giải trí Hàn Quốc, hẳn cũng biết khán giả Hàn khắc nghiệt thế nào, gấp nhiều lần so với bản tính dễ dãi của khán giả Việt. Một khi đã dính vào scandal, thì nhẹ nhất là lần nào xuất hiện cũng sẽ bị “trù dập” không thương tiếc, nặng nhất sự nghiệp coi như chấm hết. Tuy nhiên, Ji-hoon có lẽ vẫn còn may mắn khi cuộc đời anh chưa đi vào ngõ cụt và anh đã biết nắm lấy cơ hội được trao cho mình.

Ji-hoon (trái) góp mặt trong The Spy Gone North. (Ảnh: IMDb)
Ji-hoon (trái) góp mặt trong The Spy Gone North. (Ảnh: IMDb)

Năm 2011, lúc này đã 30 tuổi, Ji-hoon bắt đầu gầy dựng lại sự nghiệp bằng vai chính trong phim điện ảnh I Am A King và phim truyền hình Five Fingers. Tuy nhiên, khán giả vẫn chưa thực sự đón nhận nam diễn viên. Những tháng ngày trong quân ngũ có lẽ đã rèn cho Ji-hoon biết thế nào là kiên nhẫn và nỗ lực. Cùng với tài năng vốn có được nhìn nhận từ khi đóng Hoàng Cung, Ji-hoon tiếp tục tham gia các phim truyền hình như Medical Top Team, Mask, đồng thời chăm chỉ đóng phim điện ảnh, từ vai chính đến vai phụ trong các phim như The Treacherous, Asura, Marriage Blue, Confession, The Spy Gone North...

Vai diễn được coi là bước ngoặt trong sự nghiệp lấy lại hào quang của anh là Vệ thần Hewonmak trong bom tấn xứ Hàn Along with the Gods (Thử Thách Thần Chết) phần 1 và 2. Mặc dù là vai thứ, nhưng vai diễn của anh vẫn rất ấn tượng, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Ji-hoon. 

Vai diễn trong bom tấn Thử Thách Thần Chết đã lấy lại hào quang cho anh. (Ảnh: IMDb)
Vai diễn trong bom tấn Thử Thách Thần Chết đã lấy lại hào quang cho anh. (Ảnh: IMDb)

Năng lực của Joo Ji-Hoon một lần nữa khiến người ta nể phục khi anh vào vai kẻ giết người bệnh hoạn trong Dark Figure of Crime (7 Thi Thể), bộ phim lấy cảm hứng từ một vụ án có thật diễn ra tại Busan, Hàn Quốc. Joo Ji-hoon đóng trong phim này chung với Kim Yoon Seok, một nam diễn viên gạo cội khác và Dark Figure of Crime nhanh chóng đạt thành công vang dội, đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu Hàn Quốc trong nhiều tuần liền, bất chấp sự phản đối từ người nhà một nạn nhân. Sau khi thỏa thuận, bộ phim vẫn ra mắt đúng lịch trình và được khán giả tấm tắc khen ngợi bởi diễn xuất của cặp đôi nhân vật chính.

Mới đây nhất, Joo Ji-hoon trở lại màn ảnh nhỏ, lần này đặc biệt là trên kênh dịch vụ streaming Netflix với bộ phim kinh dị cổ trang zombie Kingdom, hiện đang sốt “xình xịch”. Hơn 10 năm sau khi đóng vai Thái tử trong Hoàng Cung, Ji-hoon tự mình đánh dấu một cột mốc khác khi trở lại với vai Thế tử Điện hạ (con của Vua và phi tần, không phải con của Vua và Hoàng hậu chính thất nên gọi là Thế tử Điện hạ) trong Kingdom. Vẫn dáng vẻ đó, vẫn phong thái đó, nhưng đứa con của đức vua năm nào đã không còn là cậu học sinh bị ép cưới sớm và có chuyện tình lãng mạn dẫu ngược tâm với cô bạn học dễ thương, mà đang từng bước trở thành một người lãnh đạo, bảo vệ dân chúng khỏi dịch bệnh lạ, đồng thời giành lại ngôi vị trước các thế lực chính trị đang muốn lấy mạng mình. Khả năng diễn xuất của Ji-hoon tiếp tục được chứng minh và anh đã không làm khán giả hâm mộ mình thất vọng. 

Tiếp tục trở thành con vua trong Kingdom - series phim cổ trang zombie của Hàn đang gây sốt trên Netflix. (Ảnh: IMDb)
Tiếp tục trở thành con vua trong Kingdom - series phim cổ trang zombie của Hàn đang gây sốt trên Netflix. (Ảnh: IMDb)

Không phải ai vấp phải scandal nặng nề như Joo Ji-hoon đều có thể được “bonus” (thưởng) thêm một cơ hội để lấy lại hào quang. Hi vọng nam diễn viên sẽ biết trân trọng cơ hội này, đồng thời mang đến cho khán giả nhiều bộ phim hay hơn nữa.

[REVIEW] Kingdom (Netflix) - Hấp dẫn từng giây

[REVIEW] Kingdom (Netflix) - Hấp dẫn từng giây

Kingdom (Netflix) đã không phụ lòng mong mỏi của khán giả.