Khoan tiếc thương cho Isla Nublar, chúng ta vẫn còn một hòn đảo khủng long to lớn khác trong Jurassic World 2

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Trong lịch sử dòng phim Jurassic thì chúng ta có đến hai hòn đảo khủng long to lớn, Isla Nublar chỉ là một trong hai hòn đảo ấy.

Kéo xuống để xem tiếp

Bạn cảm thấy tiếc nuối và xúc động sau khi chứng kiến hòn đảo khủng long Isla Nublar bị nhấm chìm trong dung nham núi lửa, bị trôi vào lãng quên trong phần phim Jurassic World: Fallen Kingdom đang được công chiếu? Nhưng đừng quên rằng, trong lịch sử dòng phim Jurassic, chúng ta có đến hai hòn đảo khủng long to lớn, Isla Nublar chỉ là một trong hai hòn đảo ấy.

Với những ai là fan trung thành của loạt phim Jurassic Park hay đã từng xem qua ba phần đầu tiên, họ có thể biết rằng John Hammond và tổ chức “xấu tính” InGen có đến hai hòn đảo khủng long lớn là: Isla Nublar – nơi có Công viên và Isla Sorna – được nhắc đến trong phần 2 The Lost WorldJurassic Park 3.

Isla Nublar
Isla Nublar

Trước hết, đề cập lại Nublar – hòn đảo chính của series Jurassic, nơi công viên đầu tiên và Jurassic World được xây dựng. Isla Nublar được mua bởi tỷ phú John Hammond. Trong Jurassic World, sau khi John qua đời, công viên đã được mua lại bởi Simon Masrani với mong muốn kế thừa di sản có một không hai của John.

 

Isla Sorna – Khu B
Isla Sorna – Khu B

Isla Sorna hay còn được gọi là Site B, là một hòn đảo thuộc nhóm The Five Deaths. "Isla Sorna" có nghĩa là "Đảo Sarcasm" trong tiếng Tây Ban Nha. Một trạm nghiên cứu của InGen, nơi những con khủng long được tạo ra, chăm nuôi trên hòn đảo này. Diện tích Sorna lớn hơn nhiều so với Nublar.

Sau khi cơn bão có tên Clarissa đổ bộ vào hòn đảo, tất cả các nhân viên đã được sơ tán khỏi đảo và các cơ sở sau đó bị bỏ hoang. Tuy nhiên, trước khi nhân viên trên đảo sơ tán, nhân viên của InGen đã kịp mở khóa các cánh cổng của đảo để những con khủng long có thể có cơ hội sống sót tốt hơn. Trong vòng một vài năm, những con khủng long đã chiếm đảo và thiết lập một hệ sinh thái đầy đủ chức năng.

Đáng tiếc trên trang web fandom của Jurassic Park đề cập rằng trong Fallen Kingdom, Isla Sorna đã được nhóm bảo vệ khủng long (Dinosaur Protection Group) xác nhận không còn nhiều khủng long sống ở đấy. Những con khủng long còn lại được đưa đến Isla Nublar để phục vụ cho Jurassic World. Liệu số khủng long ở Sorna đã thật sự hết? Fallen Kingdom không hề có bất cứ cảnh quay nào đến khu B này. Tất cả những gì người xem được biết là thông qua lời kể của một nhóm nghiên cứu độc lập. Liệu sau Jurassic Park 3 thì quân đội đã thật sự làm gì với hòn đảo và với một hòn đảo lớn như vậy thì việc di dời tái định cư cho khủng long ở đấy đã hoàn thành?

Liệu Isla Sorna sẽ được nói đến trong Jurassic World 3?

Jurassic World: Fallen Kingdom đang được công chiếu trên các rạp toàn quốc, đúng vào dịp kỷ niệm 25 năm cho thương hiệu điện ảnh nổi tiếng này.