Justice League có phải là dấu chấm hết cho Ben Affleck ở DCEU?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Genis ·

Ngày càng xuất hiện nhiều bằng chứng chứng tỏ cho việc Ben Affleck có lẽ sẽ không còn chỗ đứng trong các bộ phim của DC nữa.

Ngày càng xuất hiện nhiều bằng chứng chứng tỏ cho việc Ben Affleck có lẽ sẽ không còn chỗ đứng trong các bộ phim của DC nữa. Justice League dường như chính là tín hiệu đầu tiên cho sự ra đi của Ben, sớm hơn cả những gì chúng ta từng dự đoán. Justice League như là bộ phim để tri ân Ben khi anh là người xuất hiện nhiều hơn bất cứ diễn viên nào khác và một vài cảnh quay của Bruce Wayne đặc biệt dành cho việc giải thích rằng Batman sắp tới sẽ không còn là lãnh đạo của nhóm trong các bộ phim sau này nữa.

Trong cảnh giữa phim, khi Justice League đang bàn về việc có nên làm chuyện ấy hay không (là chuyện gì thì các bạn hãy cứ ra rạp xem phim là sẽ biết), Bruce Wayne và Diana nhận ra quan điểm của mỗi người đang đối nghịch nhau. Hai người bắt đầu cãi nhau, dẫn tới việc Wayne đã đụng chạm tới nỗi đau của cô ấy. Bruce tự hỏi vì sao mình chưa từng nghe đến sự tồn tại của một vị thần hùng mạnh như thế cho đến khi bức ảnh ấy xuất hiện. Bruce cho rằng Diana đã có thể làm được nhiều chuyện lớn lao hơn trong suốt 100 năm qua nếu cô muốn.

Sau đó, chúng ta thấy Bruce là người duy nhất trong nhóm phải lãnh một vết thương khá nặng và Diana cũng là người duy nhất biết điều đó. Hai người bắt đầu ngồi xuống nói về việc Bruce đã rất nhiều lần mạo hiểm tính mạng của bản thân và anh thừa nhận rằng anh không biết chắc liệu mình sẽ còn tiếp tục làm những chuyện như thế được bao lâu nữa. Bruce thậm chí còn không biết những việc anh làm hiện tại là đã đủ hay chưa. Cả hai sau đó lại bàn về cuộc tranh cãi khi nãy và Bruce giải thích rằng việc anh đã nói ra những lời đó là vì anh nhận thấy Diana xứng đáng là người lãnh đạo cho cả nhóm, một điều mà tất cả đều đang cần khi đó. Khi Batman không còn nữa, anh muốn cô sẽ người dẫn dắt cho Justice League.

Cuộc trò chuyện đó rõ ràng không phải được thêm vào cho đủ thời lượng phim. Mặc dù thật khó để chắc rằng liệu cảnh đó có phải là một trong những cảnh reshoot hay không, nhưng một điều chắc chắc rằng nó không bị ảnh hưởng bởi CGI quá tệ hại (ám chỉ ria mép của Henry Cavill), trong một bộ phim đã bị cắt xén quá dã man. Giờ đây, thật khó để chúng ta biết được liệu Ben Affleck có ở lại đủ lâu để tham gia tiếp vào bộ phim solo của Batman hay không.

Nếu Batman thực sự phải ra đi, Wonder Woman của Gal Gadot sẽ người được chọn để thay thế vị trí lãnh đạo của Justice League. Khoan bàn đến độ nổi tiếng của Wonder Woman, tổng doanh thu của bộ phim riêng về nhân vật này thuộc hàng top của DC ($821 triệu), nên việc cần dồn sự tập trung về phía cô là một điều hiển nhiên. Hơn nữa, tiếng nói của cô thật sự rất có ảnh hưởng tới cả nhóm. Dù vai trò đó thường thuộc về Superman nhiều hơn, nhưng với những gì đã thể hiện trong phim, chúng ta không cảm nhận được Superman là kiểu nhân vật thường thấy trong comic. Và qua bộ phim riêng về Wonder Woman, chúng ta có thể thấy cô chính là người có thể nhìn ra mặt tốt của loài người, một điều đáng để cô và cả Justice League ra sức bảo vệ.

Khi các bộ phim của DC xuất hiện ngày càng nhiều, chúng ta càng thấy được vai trò của Wonder Woman ngày càng lớn và Batman của Ben Affleck cũng bắt đầu dần lui vào trong bóng tối. Khoảnh khắc chuyển giao ấy đã ít nhiều được đề cập trong bộ phim mới nhất của DC và do đó, chúng ta sẽ không thấy bỡ ngỡ nếu điều đó có thật sự xảy ra trong Justice League 2.

Nguồn: Cinema Blend