Kẻ Hủy Diệt đã trở lại và ăn hại hơn xưa!

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Terminator: Genisys phiên bản reboot Kẻ Hủy Diệt đang được công chiếu tại các rạp Việt Nam, theo ý của mình thì những bạn nào chưa xem các phần trước của phim thì nên lưu tâm trước khi đi xem, hoặc nếu xác định đi xem để giải trí, giết thời gian thì thoải mái hơn.

Khi chúng ta xem phần 3 và phần 4, chúng ta luôn muốn thét lên “Don’t come back!”. Xem phần 5, cảm giác ấy lại ùa về như một khao khát cháy bỏng, thôi xin anh đừng trở lại nữa, hãy để những ký ức đẹp về Kẻ Hủy Diệt sống mãi trong lòng.

Với tham vọng reboot một series phim đã đi vào huyền thoại bằng cách “ngược thời gian trở về quá khứ” giống như X-Men đã làm hồi năm trước. Nhưng Terminator giống như một phiên bản lỗi của một cỗ máy thời gian khi nó thiếu hợp lý và nhảm nhí. Chả ai hiểu tại sao dòng thời gian lại thay đổi trừ Sarah.

Biên kịch cố gắng làm cho bộ phim “hại não” hơn một chút với dòng thời gian rối rắm và nhét sự kiện thay vì 1997 thành 2017. Nó giống như kiểu bí quá không biết làm sao, đành nhắm mắt đưa chân, bắt các diễn viên nói ra, giải thích mọi chuyện cứ như thể đấy là thật rồi triển khai theo ý muốn của mình nhằm làm cho nó “mới lạ” hơn. Nhưng cái nó làm được chỉ là sự nhạt nhẽo tầm phào.

Đoạn đáng ra làm ta bất ngờ thì nó lại show hết trong trailer, John là một terminator. Nên ai xem trailer rồi thì đến đoạn này chắc chắn đoán ra được. Cái này chắc lỗi thuộc về thằng dựng trailer.

Xem phim này sẽ có cảm giác rất hài hước khi thằng con nuôi lớn thằng cha, rồi thằng con (già hơn ba mẹ nó) tìm cách giết cha và mẹ nó trong quá khứ, ủa, giết cha mẹ nó rồi thì ai sinh ra nó. Tất nhiên, với những phim quay ngược thời gian đều tạo ra những cái ngớ ngẫn nghĩ hoài không ra như thế.

Cơ mà ngồi nói ra những điểm vô lý trong phim này thì chắc hết ngày. Tóm lại là nó chối toàn tập ở cái kịch bản reboot này.

Lee Byung Hun thì vẫn như cũ, được đóng vai T1000, một vai mà rất nhiều người ấn tượng trong phần 2 bởi sự lạnh lùng vô đối. Đương nhiên gương mặt của Lee quá hợp, diễn xuất thì cũng không cần nhiều, nhưng trong phim này cho anh ra đi một cách nhẹ nhàng không lời từ biệt như những phim trước, xuất hiện được mấy phút cho có màu rồi xong. Dù sao được xuất hiện ở phim bom tấn của Hollywood cũng là điều ước ao của nhiều diễn viên Châu Á rồi.

“Mẹ rồng” (Emilia Clarke) thì nên tập trung đóng Game of Thrones đi thì hơn. Về cơ bản vóc dáng người như thế không hợp với phim hành động đánh đấm, cũng không toát lên được sự quyến rũ. Trong phim cũng chẳng có pha nào nổi bật, không có diễn xuất ấn tượng, không gì cả, nói chung nhạt.

Arnold trở lại với bộ phim làm nên tên tuổi của mình, dù đã hơn 40 năm trôi qua. Đóng được như vậy đã là một nỗ lực rất đáng khen ngợi, lần trở lại này cũng rất ổn, đúng khí chất của Kẻ Hủy Diệt với những pha xuất hiện xuất thần, súng bắn liên tục, đấm đá chậm chạp đúng kiểu người máy. Nói chung là không tệ nhưng cũng chẳng có gì mới hay xuất sắc hơn.

Hành động cháy nổ trong phim nhiều, diễn ra từ đầu đến cuối phim và vài phút nghỉ ngơi. Nhưng do hành động quá nhiều mà thiếu điểm nhấn nên nó khiến người xem mệt mỏi. Cũng không có trường đoạn nào ấn tượng hoặc khiến khán giả phải há hốc kinh ngạc. Một phim hành động nhưng không đột phá về hành động.

Đánh giá: tóm lại thì đúng như dự đoán của nhiều người, phim này thất bại về mặt kịch bản, diễn xuất, hành động, nhạc phim. Nó chỉ có một điểm sáng duy nhất là khiến người xem hồi tưởng lại Terminator 2 – The Jugement Day kinh điển với những phút đầu phim. Terminator Genisys xem cũng được, không xem cũng không sao.

Kẻ Hủy Diệt: Thời Đại Genisys - Terminator: Genisys khởi chiếu từ ngày 26.6, xem lịch chiếu của rạp gần bạn nhất tại đây.

BuiAn