Kẻ phản diện bí ẩn trong đoạn after credit của Shazam! là ai?

Tin điện ảnh · Genis ·

Siêu phản diện trong tương lai của Shazam sẽ là... một con sâu?

Đoạn after credit đầu tiên của Shazam! hé lộ phân cảnh Dr. Sivana (Mark Strong) đang hứng chịu sự trừng phạt do những tội ác mà hắn đã gây ra. Trên 4 bức tường trong phòng giam của Sivana là chi chít những vết cào do hắn tạo nên. Đó là những ký hiệu ma thuật mà Sivana nghĩ rằng sẽ giúp hắn lấy lại sức mạnh sau khi những con quỷ của Thất Đại Tội bị Shazam (Zachary Levi) phong ấn.

Ảnh: THR
Ảnh: THR

Khi Sivana hoàn tất những ký hiệu bí ẩn đó thì bỗng dưng viên phấn trên tay hắn vỡ đôi. Hắn gào thét trong điên loạn và một tiếng cười từ trong hư vô dần vang lên khắp phòng giam. Một giọng nói cho Sivana biết rằng dựa vào những ký hiệu kia quá thô sơ và vẫn còn nhiều nhiều cách để thâu tóm ma thuật.

Cuối cùng, Sivana cũng nhìn thấy chủ nhân của giọng nói ấy và hắn không thể tin vào mắt mình. Đó là một con sâu bướm (thứ chúng ta đã thấy trong hang động của lão phù thủy ở đầu phim) với một thiết bị phát âm nhỏ treo trên cổ. Khi Sivana vẫn còn chưa hết kinh ngạc, giọng nói kia tiếp tục tiết lộ rằng Seven Realms sẽ sớm thuộc về chúng.

Đối với những khán giả chưa đọc qua truyện tranh thì sẽ khó mà nhận ra con sâu bướm ấy thực chất chính là Mister Mind, một phản diện kinh điển của Shazam xuất hiện vào đầu những năm 40.

Mister Mind là một con sâu bướm bị hoang tưởng và là đồng minh của Sivana một thời gian dài trong truyện tranh. Hắn luôn bị ám ảnh với việc chinh phục những thế giới khác và thậm chí còn thành lập nên Monster Society of Evil. Và dù là một nhân vật đã rất cũ nhưng cuộc gặp gỡ giữa Mister Mind phiên bản điện ảnh với Shazam dường như lại dựa trên tập truyện Justice League số 21 thuộc New 52 ra mắt năm 2013.

Ảnh: IGN
Ảnh: IGN

Đoạn giới thiệu Mister Mind trong after-credit phần nào giống với màn ra mắt lần đầu của Thanos trong The Avengers (Biệt Đội Siêu Anh Hùng) vào năm 2012. Nhiều khán giả ban đầu không biết đó là ai nhưng càng về sau, họ nhận ra đó là một nhân vật cực kỳ quan trọng.

Đã có nhiều giải thích và tranh cãi xoay quanh sự xuất hiện thoáng qua của Thanos trong The Avengers, và phần lớn dựa trên nguồn gốc của nhân vật này do Jim Starlin sáng tạo vào những năm 70. Liệu DC có thể tạo được hiệu ứng tương tự? Sau cùng thì, họ đã chọn một nhân vật vốn được xây dựng rất tốt trong quá khứ và chưa từng được đưa lên màn ảnh. Một số người hâm mộ mong rằng nhân vật này sẽ xuất hiện trong một bộ phim siêu anh hùng bom tấn.

Theo một cách nào đó, Mister Mind dường như là một lời đáp trả có chủ đích mà DC dành cho Thanos của Marvel. Trước là một tên bạo chúa ngoài hành tinh với thân hình đồ sộ, kẻ dựa sức mạnh thuần túy để hạ gục kẻ thù, sau là một con côn trùng với trí thông minh thuộc hàng khủng, và cả hai đều có chung kết cục. Ngoài ra, cả hai nhân vật này đều hoàn toàn dựa trên ý tưởng chinh phục những thế giới khác.  

Nhưng một kẻ phản diện tuy thông minh nhưng lại sỡ hữu ngoại hình khiêm tốn như thế (sát với nguyên tác) thì có vẻ không trông nguy hiểm cho lắm. Đừng lo, hắn không nhỏ bé như thế mãi đâu. Trong truyện tranh, Mister Mind đã từng hóa thành một con bọ khổng lồ và kỳ dị với cặp càng sắc nhọn, đôi mắt đỏ, bộ cánh vàng và cơn đói vô tận khiến hắn có thể nuốt chửng cả một vũ trụ.          

Sau một Liên Minh Công Lý (Justice League) gây thất vọng vào năm 2017, Warner Bros. đã quyết định hạn chế sản xuất những phim team-up và tập trung hơn vào phim solo. Gần đây nhất chúng ta có Aquaman: Đế Vương Atlantis thành công lớn với doanh thu hơn $1 tỷ, và những phim sau này như Wonder Woman 1984 hay Shazam! không cần phải cố xây dựng nền tảng cho những phim team-up, điều mà Marvel đã và đang làm.

Trước khi Warner Bros. thay đổi nhân sự, Liên Minh Công Lý do đạo diễn Zack Snyder thực hiện được xây dựng hướng đến cuộc đối đầu của các siêu anh hùng với kẻ đại ác của vũ trụ, Darkseid. Nhưng tiếc thay, kế hoạch đó đã bị hủy bỏ. Liệu có cơ hội nào cho Mister Mind thay thế Darkseid, từng bước thu nhận sức mạnh và cùng với sự hỗ trợ của Sivana xuyên suốt qua từng bộ phim trong tương lai và trở thành kẻ đại ác của vũ trụ?

Nguồn: The Hollywood Reporter