Kẻ thắng người thua trong mùa phim hè 2016

Tin điện ảnh · Tori Quách ·

Thật khó tin là đã sắp kết thúc mùa phim hè 2016, cứ ngỡ như chúng ta chỉ vừa mới xem Captain America: Civil War hồi tuần rồi vậy.

Thật khó tin là đã sắp kết thúc mùa phim hè 2016, cứ ngỡ như chúng ta chỉ vừa mới xem Captain America: Civil War hồi tuần rồi vậy. Nhưng đây quả là một mùa phim hấp dẫn; và như thường lệ, có những bộ phim đang tận hưởng chiến thắng của mình và một số thì đang buồn bã vì thất bại. Ta hãy dành một ít thời gian để xét lại những gì đã diễn ra, ai trở thành vua và ai là bại binh trong mùa phim này nhé!

Thắng cuộc - dòng phim kinh dị

The Conjuring 2 và Lights Out đều tạo ra những tranh luận cho nguyên nhân vì sao kinh dị vẫn là một dòng phim quan trọng trong hàng ngũ bom tấn của Hollywood. Cả hai đều rất thành công trong đợt phát hành của mình, và mở đường cho những bộ phim khác tham gia vào bang hội to lớn này. Thậm chí, bộ phim có thể soán ngôi bá chủ tháng 8 của Suicide Squad không ai khác chính là Don’t Breathe.

Thua cuộc - dòng phim hài

Phim hài: một dòng phim tuyệt vời đến mức thật khó để cười vào sự thật rằng nó đã thất bại trong mùa hè này. Các phim như Keanu và The Nice Guys đã có thể thành công, nhưng vì lý do nào đó mà cả hai phim đều tệ theo cách đáng chê. Và tốt hơn hết là ta không nên bàn tới màn trình diễn nhạt nhẽo của Ghostbusters. Thậm chí bộ phim có cơ hội thành công cao như Neighbors 2 cũng phải chật vật. Dù không khó để trở thành hit trong mùa phim hè, nhưng dòng phim hài cần phải nghiêm túc hơn trong ý tưởng trước khi họ tung sản phẩm tiếp theo cho thế giới.

Thắng cuộc - Will Smith

Will Smith không chỉ tránh được một viên đạn trong năm 2016, mà anh còn nả lại vài phát vào định mệnh. Không chỉ thành công trong independence Day: Rusurgence, anh còn quyết định nắm bắt cơ hội và hóa thân thành một kẻ xấu trong Suicide Squad. Và dường như màn biểu diễn của Smith trong bộ phim thứ hai có lẻ là điều thích thú nhất về anh mà chúng ta không được thấy trong khoảng thời gian khá lâu. Hy vọng rằng những dự án tương lai như Bad Boys For Life vẫn sẽ giữ được lửa cho niềm kiêu hãnh của miền Tây Philadelphia.

Thua cuộc - Melissa McCarthy

Chúng ta thực sự thích Melissa McCarthy. Thực tế thì thật khó mà không thích vẻ ngoài hăng hái, thậm chí nóng tính, và hài hước của cô. Tuy nhiên, năm 2016 lại là năm khó khăn cho McCarthy. Trong khi The Boss là một phim hạng xoàng quá mùa trong thị trường phim, thì Ghostbusters lại gây một thiệt hại to lớn đến doanh thu của Sony. Dù việc cộng đồng không đón nhận cả hai phim không phải 100% lỗi của cô, nhưng liệu đây chỉ là một bước lùi tạm thời, hay một thứ tồi tệ hơn?

Thắng cuộc - các dự án nữ siêu anh hùng

Nếu là năm năm trước, có lẻ bạn sẽ bị cười nếu bạn nghĩ rằng một bộ phim như Wonder Woman hay Captain Marvel sẽ được phát triển trong tương lai gần. Nhưng giờ chúng ta ở đây, với cả hai phim không những sẵn sàng ra mắt trong thời gian tới, mà còn trở thành viễn cảnh hoàn mỹ cho nền giải trí. Cả bộ dạng công chúa Amazon bảo vệ nhân loahi của Gal Gadot và việc casting Brie Larson vào vai Captain Marvel đều khiến chúng ta phải háo hức đón xem Hollywood sẽ làm gì với các phim hạng A được dẫn dắt bởi nhân vật nữ.

Thua cuộc – Các bản làm lại

Remakes: phim ảnh thật tuyệt, chúng được thực hiện hai lần! Ít nhất thì theo chúng tôi, đó là điều đã tồn tại trong tâm trí của những người đã mang Ghostbusters và Ben-Hur vào trận chiến rạp phim trong thời gian qua. Với việc cả hai đều đối mặt với sự thua lỗ lớn, các hãng phim có thể cần phải suy nghĩ kỹ trước khi Ocean’s 8 hay những bản remake khác/ phần tiếp nối dưới dạng remake/ hay những loại có liên quan đến từ “remake” được ra mắt.

Thắng cuộc - Disney / Marvel

Bốn trên năm phim có doanh thu cao nhất 2016 thuộc về Disney, với Marvel Studios đứng đầu bảng doanh thu trong năm nay, tính đến thời điểm này. Captain America: Civil War đã và đang là một đối thủ đáng gờm trong mùa phim hè năm nay. Hơn nữa, Finding Dory chắn chắn đã góp phần củng cố ngôi nhà của Walt, dù sự thành công của phim vẫn là một bất ngờ, thậm chí đối với những người tham gia dự án từ ngày đầu tiên.

Thua cuộc - Warner Bros. / DC

Tin tốt cho Warner Bros là Suicide Squad đang giữ phong độ tốt trong trường phim ăn theo truyện, và đã mang lại cho hãng một lượng tiền đáng kể và sự hâm mộ tôn thờ của fan (dù không phải từ giới phê bình). Tuy nhiên, tin xấu là những bộ phim như Central Intelligence, The Legend of Tarzan, và thậm chí Me Before You đã không mang lại thành công. Chưa kể, cơn ác mộng PR liên quan đến bức thư hết sức độc hại từ một cựu nhân viên bị cáo buộc đã không tương lai của hãng một chút màu hồng nào.