Kẻ thù số một của Godzilla – King Ghidorah

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

King Ghidorah ( キングギド Kingu Gidora ) là một con rồng khổng lồ với 3 chiếc đầu hung dữ, nó được sáng tạo bởi hãng Toho Nhật Bản. King Ghidorah lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1964.

Ghidorah thường được gọi bằng hai cái tên "Ghidrah" hoặc "Ghidorah" trong những phiên bản điện ảnh của Godzilla. Trong tiếng Anh, cách phát âm và đọc của nó có nét với Hydra – một con rắn có nhiều đầu trong thần thoại Hy Lạp. Trong một tập phim mang tên Godzilla, Mothra and King Ghidorah, nó còn được gọi bằng tiếng hán là 魏怒羅(Gidora).

King Ghidorah là một con quái rồng vàng với hai chân, ba đầu trên cổ dài, cánh dơi, và hai đuôi. Ghidorah được lấy cảm hứng từ Yamata No Orochi, một con rồng tám đầu trong thần thoại Nhật Bản. King Ghidorah được mô tả theo nhiều phương diện khác nhau, nhưng đôi khi nó được nhấn mạnh là một sinh vật ngoài hành tinh xuống trái đất nhằm mục đích hủy diệt.

Lịch sử phát triển của King Ghidorah được chia thành ba giai đoạn:

Giai đoạn thứ nhất - thời kỳ Shōwa (1964-1973), thời điểm này nó được thể hiện là một sinh vật cổ đại ngoài không gian, với mục đích hủy diệt nên văn minh của con người, nhưng thật may là nó bị ngăn chăn kịp thời bởi Mortha và Godzilla – hai hộ pháp của trái đất!

Giai đoạn thứ hai - thời kỳ Heisei (1991-1993), Ghidorah là một sinh vật biến đổi gen nhỏ bé thuộc quyền sở hữu của các thành viên trong nhóm Equal Môi trường Liên Hiệp Trái Đất ở thế kỷ 23. Đây là nhóm nhà khoa học chuyên tìm những nguồn sức mạnh nhằm cân bằng những sức mạnh khác trên Trái Đất. Ghidorah đầu tiên là một tế bào gen mang tên Dorats nhưng sau khi được tiếp xúc với bức xạ của hạt nhân, nó tiến hóa thành Ghidorah như bây giờ. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của Godzilla, và trận đánh của hai gã quái vật khổng lồ này.

Giai đoạn cuối cùng - thời kỳ Millenium (2001), Ghidorah được mô tả như là một trong ba người giám hộ của Yamato, có nguồn gốc 1.000 năm trước so với các sự kiện của bộ phim. Ban đầu là một nhân vật phản diện, Ghidorah bị cầm tù ở núi Phú Sĩ , và được đánh thức để ngăn chặn sự phá hủy của Godzilla. Nhưng không may, Godzilla là đối thủ quá mạnh, Ghidorah đã bị đánh bại nhưng sau cùng nó đã được hồi sinh nhờ Mothra.

Theo như những thông tin mới đây từ hãng phim Legendary của Mỹ thì King Ghidorah sẽ trở lại trong phần tiếp theo của Godzilla hồi năm 2014. Nếu sự thật được xác nhận, thì Godzilla 2 sẽ là một bô phim có kinh phí khổng lồ và hoành tráng nhất dành cho người xem.