Khám phá Easter Egg thú vị của Black Panther

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Fan của MCU mà không nhận ra những easter egg này là lạ lắm à nghen!

Black Panther sẽ không phải là phim của Marvel nếu thiếu các Easter Egg và các chi tiết liên quan đến nguồn truyện tranh, cũng như các bộ phim khác của MCU. Bộ phim của đạo diễn Ryan Coogler là một tác phẩm được Marvel Studios sản xuất khá tuyệt, ẩn một vài điểm bí mật trong nó.

1. Bast

Phần diễn họa mở đầu phim tiết lộ khởi nguồn của Wakanda và Black Panther. Vị nữ thần mèo có được nhắc đến một chút trong cảnh này. Vị thần mèo này là Thần Bast – người đã giúp Black Panther đầu tiên trở thành vua của Wakanda.

Bast (hay còn gọi là Bastet) ngoài chuyện là một nhân vật trong truyện Black Panther, thì còn là một nữ thần có nguồn gốc Ai Cập, được tôn thờ bên ngoài cả Wakanda.

Đối thủ của T'Challa - M'Baku, người đứng đầu bộ tộc Jabari đối nghịch - lấy cảm hứng từ gorilla, cũng được xây dựng từ Hanuman, một vị thần khỉ có nguồn gốc từ Ấn Độ - xa xôi còn hơn cả Bast.

2. Black Panther kế tiếp

Em gái của T'Challa - Shuri (Letitia Wright) là một nhân vật truyện tranh của Marvel, trong truyện thì dần dần cô kế nghiệp anh trai, trở thành nữ hoàng của Wakanda.

Wright có thể chưa sẵn sàng đẩy Chadwick Boseman sang một bên, nhưng dấu răng báo chạy dọc cằm khi cô mặc bộ đồ truyền thống có thể gợi đến khả năng cô trở thành chủ nhân tương lai của Wakanda.

3. "Một cậu nhóc da trắng khác"

"Tuyệt – một cậu nhóc da trắng khác để chúng ta chăm sóc”.

Bình luận của Shuri sau khi Everett Ross (Martin Freeman) bị thương có ý muốn nói đến việc cô đã chăm sóc cho Bucky Barnes – Winter Soldier – người đã bị bỏ lại ở Wakanda cuối phần Civil War, với hi vọng rằng các nhà khoa học của đất nước này có thể chữa được chế độ lập trình trong đầu của anh. Chúng ta được biết rằng Shuri đã tìm ra phương pháp, và có vẻ như có sự xác nhận rằng kế hoạch của cô đã thành công.

4. Sự trở lại của Bucky

Easter Egg kỳ trước của Winter Soldier đã xuất hiện trong phần post-credit thứ 2 của Black Panther. Bucky xuất hiện bên ngoài một căn lều và nói chuyện với Shuri bên cạnh một cái hồ. Anh đã hồi phục kịp lúc để bắt đầu trong Avengers: Infinity War.

5. Cameo của Stan Lee

Đương nhiên, đây cũng sẽ không phải là một phim của MCU nếu không có vai cameo của huyền thoại Marvel (ông cũng là đồng sáng tạo của Black Panther) - Stan Lee. Lần này ông xuất hiện với vai một tay bài bạc ở Busan, sau khi T’Challa thắng một ván, nhưng phải quay đi “giải quyết việc riêng”. Chúng ta có thể nghĩ rằng ông muốn giữ cho số tiền đấy an toàn mà thôi.

6. Djalia

T'Challa đến thăm một vùng đất linh hồn có vùng trời tím, được gọi là Tâm Hình Thảo để nói chuyện với các linh hồn tổ tiên sau khi uống thứ nước từ thảo mộc của Wakanda. Đây có thể dựa trên truyện của Djalia, một chiều không gian bí ẩn được dựng nên từ những ký ức góp nhặt lại của Wakanda.

7. Trở về Oakland

Không hẳn là một Easter Egg – nhưng Oakland, California, nơi Erik sống cùng người cha đã chết của mình, chú của T’Challa, cũng chính là quê nhà của Ryan Coogler. Giống như Erik, anh đã sống ở đó một khoảng thời gian dài khi còn là một đứa trẻ vào năm 1992. Oakland cũng là nơi mà Black Panther bắt đầu bước chuyển mình trong quan điểm chính trị.

8. Phim yêu thích của T'Chaka

Khi Shuri – người có vai trò nghiên cứu công nghệ, nhà phát minh của Wakanda trong Black Panther – mang đến cho anh sản phẩm công nghệ mới nhất của cô – bảo T’Challa hãy đổi giày của mình để mang một đôi “sneaker” có khả năng tự buộc vào chân, cô so sánh chúng với đôi giày từ bộ phim mà cha của họ từng xem.

Chúng ta đều yêu ý tưởng vị vua T’Chaka rất thích phim Back to the Future Part II. Nếu xe trượt điện nếu tồn tại, chúng tôi đoán rằng nó sẽ nằm ở Wakanda.

Nguồn: Digital Spy