Khám phá những Easter Egg nổi bật và các chi tiết thú vị trong Justice League

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Để đảm bảo fan của DC hay DCEU không bỏ lỡ bất cứ dữ kiện hay chi tiết tinh tế nào, chúng ta hãy cùng phân tích chúng nhé.

Thời buổi này, thật khó để làm ra bất kì bom tấn siêu anh hùng nào mà không có sự xuất hiện của các cameo, những mối liên kết với các phim cùng vũ trụ và dữ kiện liên quan đến comic. Và Justice League có vẻ như rất “hào phóng” khi chứa rất nhiều Easter Egg. Để đảm bảo fan của DC hay DCEU không bỏ lỡ bất cứ dữ kiện hay chi tiết tinh tế nào, chúng ta hãy cùng phân tích chúng nhé.

1. Ý nghĩa của hình xăm trên người Aquaman

Các siêu anh hùng của Justice League có thể phải cần đến bộ giáp để bảo vệ, hoặc trong một vài trường hợp là để thể hiện cá tính riêng của họ. Nhưng Arthur Curry – Aquaman, không nằm trong số đó. Điều này được thể hiện rất rõ khi anh cởi áo ngay giữa thời tiết giá lạnh, cho thấy những hình xăm phủ khắp cơ thể. Zack Snyder đã biết từ rất lâu rằng Jason Momoa là người hoàn hảo nhất để vào vai Aquaman, vì thế những hình xăm này hoàn toàn không phải chỉ là ngẫu nhiên. Nhưng điều thú vị nhất chính là những hình xăm này được dựa trên hình xăm thật ban đầu của nam diễn viên.

Những hình xăm này thay đổi dần dần ngay từ lúc thông tin Momoa vào vai Aquaman được tiết lộ, và chúng giống với những họa tiết trên bộ giáp của Hải Vương. Các hình tam giác tượng trưng cho răng cá mập: biểu tượng của quyền lực, sự thích nghi và sức mạnh dữ tợn trong truyền thống của người Polynesia. Những hình mũi nhọn bao phủ phần vai của Arthur thể hiện sự can đảm, khả năng chiến đấu. Còn những họa tiết lượn sóng nhỏ là mối liên kết của anh với đại dương (biểu tượng của sự sống và cái chết). Các hình xăm này hoàn toàn giống với bộ giáp của người Atlantis mà anh sẽ mặc khi trở thành vua, vì thế còn có rất nhiều điều thú vị để chúng ta khám phá khi phim solo của Aquaman được ra mắt.

2. Aquaman đã từng gặp Superman

Không phải bất cứ mối liên kết hay tuyến truyện nào cũng dễ dàng được khán giả nhận ra, nhưng với việc Zack Snyder đảm nhận 3 bộ phim để dẫn tới Justice League thì mọi chuyện lại khác. Trong Man of Steel, Clark Kent đã cố gắng cứu những người trên giàn khoan dầu đang bốc cháy ở giữa biển. Sau đó, giàn khoan này nổ dữ dội và sụp đổ, nhưng Clark đã sống sót. Tuy nhiên, làm thế nào mà từ một đống đổ nát anh lại trôi nổi gần một con cá voi và đứa con của nó thì lại là một bí ẩn.

Trước khi Justice League ra mắt, Jason Momoa đã tiết lộ rằng Snyder đã cho anh biết một bí mật mà chỉ có một mình Arthur Curry mới biết được. Sau nhiều năm suy đoán, cuối cùng thì chi tiết Aquaman cứu Superman trong Man of Steel cũng được xác nhận. Aquaman đã kéo Superman ra khỏi đống đổ nát trước khi Superman tỉnh lại (và trước khi Arthur nhận ra anh chả cần cứu giúp gì cả). Vì thế, khi Bruce mang tất cả mọi người lại với nhau thì Aquaman đã giữ bí mật cho riêng mình.

3. “Những con chim cánh cụt được lên dây cót phát nổ”

Bruce Wayne và Alfred chẳng cần nhiều thời gian để nhận ra thế giới đã thay đổi nhiều như thế nào kể từ khi Batman V Superman diễn ra. Với sự xâm lược của người ngoài hành tinh, những vị thần cổ xưa, siêu tốc độ, vận động viên người máy và sự trung thành của người Atlantis, Batman chẳng thể làm được gì khác ngoài lưu luyến những ngày mà mọi thứ đều đơn giản. Đặc biệt là. “Những con chim cánh cụt được lên dây cót phát nổ” là điều tồi tệ nhất trong những mối quan tâm của Bruce Wayne.

Bên cạnh việc nhắc đến sự hiện diện của The Penguin – một trong những kẻ thù của Batman, chi tiết này còn gợi nhớ lại những phim Batman của Tim Burton, và lính bộ binh phát nổ trong Batman Returns. Trong phim đó, những quả tên lửa được buộc vào người của những con chim cánh cụt, tuy nó không hề được lên dây cót nhưng chúng ta vẫn xem đây là một Easter Egg đáng chú ý.

4. Vai Victor Stone đã có từ Batman V Superman

Sau nhiều năm chờ đợi, cuối cùng thì Justice League cũng đã thêm Cyborg vào đội hình. Nhưng nó quá lâu đối với nhiều fan, bởi nhân vật này có vai trò quan trọng cả trong phim hoạt hình và truyện tranh. Sự xuất hiện của Victor Stone không chỉ thỏa mãn người hâm mộ mà còn giải thích cho cảnh phim diễn ra trận bóng đá trong Batman V Superman do chính Zack Snyder thực hiện (nhưng cảnh này chỉ có ở phiên bản mở rộng, không có trên màn ảnh rộng). Cảnh phim này được cho là sẽ giới thiệu Victor Stone lần đầu tiên đến với khán giả với tư cách là vận động viên chứ không phải là siêu anh hùng. Nhưng khi ra rạp thì cảnh phim này lại bị cắt và khiến người hâm mộ không hiểu rõ hết được. Trong phiên bản Ultimate Cut, trận chiến giữa Gotham City University và Metropolis State đã diễn ra, nhưng không hề có sự xuất hiện của Victor Stone.

Không may là, Justice League cũng không hề có cảnh phim nào cho thấy Victor tham gia trận đấu. Nhưng để bù đắp cho fan, Ray Fisher đã xác nhận rằng Zack Snyder đã thực hiện một chi tiết crossover tinh ý cho nhân vật này. Trong bản Ultimate Cut, trận bóng đá này được theo dõi bởi 2 cảnh sát, và Metropolis State đã đánh bại GCU. Lý do GCU thất bại nặng nề là vì đội hình của họ thiếu đi tiền vệ sáng giá – và đó là ngay khoảng thời gian Victor gặp tai nạn.

5. ACE Chemicals

Khi Bat-Signal chiếu sáng trên bầu trời của thành phố Gotham, mọi ánh mắt của khán giả đều đổ dồn về nó nhờ Barry Allen. Nhưng nếu tinh ý thì khán giả sẽ thấy được một Easter Egg to bự khác – ánh đèn neon sáng chói, và đó là của công ty hóa chất ACE Chemicals – một trong những công ty tai tiếng và sản xuất những hóa chất độc hại trong comic.

Dành cho những khán giả mới bắt đầu xem phim, ACE Chemicals là nơi mà Joker được sinh ra với làn da nhợt nhạt, tóc xanh và trở thành tên sát nhân điên loạn. Đây cũng là tòa nhất rất quan trọng trong vũ trụ điện ảnh DC, bởi đạo diễn David Ayer đã đưa nó lên màn ảnh trong Suicide Squad. Trong Suicide Squad, nó được xem như là nơi tạo ra cả Joker và Harley Quinn, và mặc dù trong Justice League nó chỉ xuất hiện thoáng qua, nhưng nó vẫn là tòa nhà đáng chú ý ở Gotham mà người hâm mộ lâu năm khó có thể bỏ lỡ.

6. Chiếc áo sơ mi của Clark Kent

Khi Zack Snyder chuyển thể câu chuyện về cái chết của Superman lên màn ảnh, người hâm mộ đã biết chắc rằng ông cũng sẽ cho nhân vật này hồi sinh. Nhưng sự trở lại của Clark không chỉ là chi tiết mà Zack Snyder muốn thể hiện sự tôn trọng đối với phiên bản comic, mà còn tri ân các phiên bản Superman trước đó, nhờ vào chiếc áo sơ mi sọc caro.

Trước khi phim được công chiếu, các trailer đã cho thấy Barry Allen mặc cái áo khoác sọc caro đen đỏ, fan đã nhận ra nó giống với chiếc áo sơ mi của Clark Kent trong Superman: The Movie. Clark Kent trong Smallville cũng đã mặc chiếc áo sơ mi giống vậy. Và khi Superman của Zack Snyder trở lại với cuộc sống, thì chắc chắn chiếc sơ mi sọc caro đen đỏ là thứ không thể thiếu.

7. Ý nghĩa của ngày 17.11

Đa số các phim bom tấn siêu anh hùng thường được ra mắt vào dịp hè hoặc vào các ngày nghỉ lễ. Nhưng ngày ra mắt chính thức của Justice League lại là 17.11, và đây là quyết định quan trọng hơn nhiều người tưởng.

Bộ phim xoay quanh cái chết của Superman và sự trở lại của anh, và rơi vào đúng dịp kỉ niệm lần thứ 25 “Cái chết của Superman” trong comic. Quyển truyện tranh năm 1992 đã được tri ân một lần vào năm 2001 khi series hoạt hình Justice League được phát sóng vào đúng ngày 17.11. Và Justice League lần này cũng không phải là ngoại lệ.

Trên đây là những Easter Egg nổi bật, các dữ kiện liên quan đến comic và một vài bí mật thú vị ít ai biết mà Moveek đã chọn lọc. Vẫn còn rất nhiều các chi tiết thú vị khác, nếu như bạn biết được chi tiết nào thì đừng ngần ngại chia sẻ với mọi người ở phần comment nhé.

Nguồn: Screen Rant