Khảo sát cho thấy khán giả sẵn sàng xem Tenet, Black Widow và Wonder Woman 1984 tại nhà

Tin điện ảnh · Maii ·

Tenet, Black Widow và Wonder Woman 1984 liệu có cháy vé khi ra rạp giữa thời điểm dịch bệnh chưa được kiểm soát hoàn toàn?

Chỉ còn vài tuần nữa là đến mùa phim hè (các bom tấn lớn trong năm hầu như đều ra mắt trong mùa hè)… vào tháng 9. Đại dịch COVID-19 đã khiến phòng vé lâm vào hỗn loạn khi các rạp phim liên tục đóng cửa trong suốt 5 tháng qua. Các bom tấn như Black Widow, Wonder Woman 1984Tenet đáng lẽ ra mắt vào tháng 5, 6 và 7 đều đã bị dời lại đến mùa thu này.

Càng chờ lâu thì càng đáng mong đợi đúng không? Với trường hợp của rạp phim thì điều này không hẳn đâu, theo như một khảo sát gần đây.

 

Khán giả sẵn sàng xem Tenet, Wonder Woman 1984 và Black Widow tại nhà. (Ảnh: The Playlist)
Khán giả sẵn sàng xem Tenet, Wonder Woman 1984 và Black Widow tại nhà. (Ảnh: The Playlist)

Variety cho biết khảo sát hơn 1000 người ở Mỹ được thực hiện từ ngày 03.08 đến ngày 10.08 cho thấy phần lớn đều hài lòng với việc xem bom tấn tại nhà với giá Premium VOD (thuê video theo yêu cầu). Đặc biệt, 16% những người được hỏi nói rằng họ chỉ muốn xem Tenet của Christopher Nolan ngoài rạp, Black Widow là 13% và Wonder Woman 1984 là 16%. Phần lớn fan phim thích xem ngoài rạp, tuy nhiên, họ vẫn rất vui lòng xem phim tại nhà với giá thuê $20. Ở Tenet, tỷ lệ đồng ý là 54%, Black Widow là 55% và Wonder Woman  53%.

Có lẽ con số thú vị nhất là phần trăm những người không có ý định xem phim tại rạp và thà xem tại nhà, 30% những người tham gia khảo sát đưa ra ý kiến như vậy về Tenet. Điều mà chúng tôi đều đang chờ đợi được biết đó là liệu khán giả có tình nguyện trở lại rạp khi các chuyên gia y tế và nhiều người đều cho rằng đây chưa phải là khoảng thời gian thích hợp? Tenet có cháy vé vào tháng 9? Warner Bros. hi vọng thế. Tuy vậy, khảo sát này cho thấy một viễn cảnh không khả quan lắm.

Điều mà chúng ta có thể rút ra được từ thông tin này đó chính là sống lâu với dịch bệnh, người dân đã bắt đầu phát triển thói quen tiêu dùng mới đối với việc giải trí. Không có rạp phim, fan của phim đã bắt đầu thích nghi và xem phim ở nhà nhiều hơn, thậm chí là sắm sửa thiết bị tốt hơn để xem. Nhìn chung, rạp phim đã đến lúc có thể bị thay thế và không phải là đích đến cuối cùng của trải nghiệm xem phim. Vậy nên, thay vì nhìn thấy sự hồi sinh của rạp chiếu khi Tenet ra mắt, chúng ta có thể sẽ nhìn thấy khởi đầu mới của một thói quen xem phim tưởng lạ mà quen. 

Nguồn: The Playlist