Khi phái yếu đại chiến trên màn ảnh rộng

Tin điện ảnh · Maii ·

Những cảnh chiến đấu giữa các nhân vật nữ nếu so với mặt bằng chung vẫn là khá hiếm. Nhưng điều đó không có nghĩa là những cảnh này kém hẫp dẫn hoặc thiếu uy lực.

Súng ống và những màn đánh đấm đầy uy lực được thể hiện trên màn ảnh luôn gắn liền với sự nam tính. Tuy nhiên, việc đẩy mạnh bình đẳng giới trong xã hội đã khiến điện ảnh cần phải thoát ra khỏi vòng luẩn quẩn chỉ có nam giới mới được cầm vũ khí, mới được dấn thân vào nguy hiểm và đánh bại kẻ thù (cũng là nam). Những cảnh chiến đấu giữa các nhân vật nữ nếu so với mặt bằng chung vẫn là khá hiếm. Nhưng điều đó không có nghĩa là những cảnh này kém hẫp dẫn hoặc thiếu uy lực.

Dưới đây là 5 màn chiến đấu solo đẹp mắt nhất trong phim giữa các nhân vật vốn được cho là thuộc “phái yếu”. Lưu ý, danh sách sắp xếp không theo thứ tự nào.

1. Ngọc Kiều Long vs Du Tú Liên (Ngọa Hổ Tàng Long)

Bộ phim võ hiệp Ngọa Hổ Tàng Long của đạo diễn Lý An từng một thời làm mưa làm gió Hollywood bởi những màn đấu kiếm đẹp mắt, cốt truyện mới mẻ mang âm hưởng thời đại mà không làm mất đi tinh thần Hoa ngữ.

Mặc dù sở hữu nhiều trận chiến hấp dẫn rải rác khắp phim, nhưng cũng không quá khó để người xem chọn ra đâu là trận đáng xem nhất. Màn đối đầu giữa Ngọc Kiều Long (Chương Tử Di) và Du Tú Liên (Dương Tử Quỳnh) nhằm tranh giành thanh Lục Mệnh Kiếm đã khiến người xem phải há hốc mồm bởi độ uyển chuyển, mạnh mẽ của hai nhân vật. Hình ảnh, âm nhạc, trang phục… trong cảnh này đều kết hợp với nhau hài hòa đáng ngạc nhiên.

2. The Bride vs Gogo/O-Ren Ishii (Kill Bill vol.1)

Là một trong số những bộ phim hay nhất của Quentin Tarantino, Kill Bill mang đậm phong cách thường thấy của vị đạo diễn “quái kiệt” này: đẫm máu và hấp dẫn từ đầu đến cuối. Phim kết hợp nhiều nền văn hóa phim ảnh khác nhau như Hồng Kông, Nhật, Ý… thông qua các nhân vật và các cảnh chiến đấu đầy bạo lực.

Trong phim, nhân vật chính có khá nhiều trận solo với các đối thủ nữ khác, “cựu đồng nghiệp” của mình như Copperhead, California Mountain Snake, nhưng thú vị nhất là khi The Bride (Uma Thurman) đấu với Gogo Yubari (Chiaki Kuriyama) – trợ thủ của O-Ren Ishii aka Cottonmouth (Lucy Liu) và sau đó là chính Ishii.

3. Nefertiri vs Anck-Su-Namun (The Mummy Return)

Thành công của phần 1 đã giúp phần 2 mang tên The Mummy Return được bật đèn xanh, chúng ta lại được theo chân đôi vợ chồng Rick và Evelyn O’Connell cùng cậu con trai Alex khám phá thành phố Thebes. Phần 2 cũng nối tiếp cuộc chiến giữa cặp Rick – Evelyn và cặp đôi Imhotep – Anck-Su-Namun.

Anck-Su-Namun là thiếp của Vua Pharaoh Seti I, nhưng có gian díu tình cảm với thầy tư tế Imhotep. Ở phần 2, khi đang ở trên một chiếc khinh khí cầu ngang qua sông Nile, Evelyn bỗng nhớ lại kiếp trước của mình và nhận ra cô chính là Công chúa Nefertiri năm xưa, con của Pharaoh Seti I, người phát hiện ra cuộc tình vụng trộm của Anck-Su-Namun và Imhotep.

Trích đoạn “giao hữu” trong ký ức của Evelyn (Rachel Weisz) và Anck-Su-Namun (Patricia Velásquez) là một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất phần 2.

4. Letty vs Kara (Furious 7)

Sau khi phản diện của phần 6 – Owen Shaw đã chết, phần 7 chứng kiến sự trả thù em trai hắn – Deckard Shaw. Dominic và nhóm đua xe của anh một lần nữa phải rời bỏ cuộc sống an nhàn để tiếp tục dấn thân vào nguy hiểm và tốc độ.

Màn solo giữa nhân vật Letty (Michelle Rodriguez) và Kara (Ronda Rousey) diễn ra khi cả nhóm đang đột nhập vào một bữa tiệc xa hoa và lên kế hoạch trộm những chiếc xế đắt đỏ nhất tại đó.

Những chiếc váy dạ hội ôm sát cơ thể, gương mặt trang điểm và mái tóc được chăm chút, nhưng những cô gái này không đến đây để thưởng rượu hay tán gẫu, mà là đến để “băm” nhau một trận ra trò. Mặc dù trong thực tế thì Letty sẽ chẳng thể nào đứng vững nổi trước những đòn đánh hạng nặng của Kara, bởi thân thế võ sĩ MMA và vận động viên judo của Ronda Rousey không phải dạng vừa. Nhưng phim ảnh thì đôi khi quá một chút cũng không hề gì, quan trọng là cuộc đấu tay đôi giữa 2 chị đẹp quá đỉnh!

5. Hit-Girl vs Mother Russia (Kick-Ass 2)

Deadpool không phải là phim siêu anh hùng bựa duy nhất dán nhãn R. Trước Deadpool đã từng có Kick-Ass, một bộ phim hài siêu anh hùng với những cảnh thanh thiếu niên chém giết nhau. Mặc dù bị cấm lưu hành ở một số nước vì yếu tố bạo lực, Kick-Ass vẫn nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình cũng như được nhiều khán giả yêu thích. Dù vậy, phần 2 chỉ dừng ở mức giải trí chứ không xuất sắc và cũng không giữ vững được phong độ so với phần 1.

Cảnh đối đầu giữa Hit-Girl (Chloë Grace Moretz) và Mother Russia (Olga Kurkulina) mang đậm hình ảnh đối lập và hơi buồn cười, giữa một cô gái trẻ với nét mặt ngây thơ và quý bà sáu múi chột một mắt. Hit-Girl có vẻ như mất lợi thế trước Mother Russia, mặc dù cô có sự linh hoạt và uyển chuyển, nhưng vẫn chưa chắc thắng được cơ bắp cuồn cuộn của Mother Russia. Dù vậy may mắn thay, cô đã có thể lật ngược tình huống vào phút chót.

Lần sau nhớ lời Edna Mode (The Incredibles) nhé Hit-Girl: “No capes!” (“Không áo choàng!”).