Không phụ lòng người hâm mộ, một tác phẩm khác của Nguyễn Nhật Ánh được chuyển thể thành phim

Tin điện ảnh · VLynd ·

Lần thứ 3 tiểu thuyết của Nguyễn Nhật Ánh xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Lần thứ 3 tiểu thuyết của Nguyễn Nhật Ánh xuất hiện trên màn ảnh rộng.

Tiếp nối thành công của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh Cô Gái Đến Từ Hôm Qua, "Vũ trụ điện ảnh Nguyễn Nhật Ánh" tiếp tục được mở rộng với tác phẩm Ngồi Khóc Trên Cây. Chính xác là NXB Trẻ và nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã cùng ký hợp đồng nhượng quyền chuyển thể tác phẩm này lên màn ảnh rộng.

Ra mắt vào năm 2013, tiểu thuyết Ngồi Khóc Trên Cây khác với những quyển truyện trước đây của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh khi khai thác nội tâm của thanh thiếu niên với những suy tư, trăn trở sâu sắc. Truyện xoay quanh mối tình trong sáng giữa chàng sinh viên tên Đông và cô bé có biệt danh là Rùa 14 tuổi tại một ngôi làng giữa miền quê Quảng Nam. Thay vì xoay quanh những yếu tố lãng mạn tinh tế, lần này nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đặt hai nhân vật chính vào những thử thách éo le nhằm đẩy mạnh diễn biến tâm lý, đưa họ trưởng thành hơn. Ngay khi vừa ra mắt, Ngồi Khóc Trên Cây trở thành hiện tượng xuất bản của Việt Nam khi bán được 20.000 bản trong lần in đầu và phải tái bản thêm ngay trước thời điểm chính thức phát hành.

Với một nội dung như thế, Ngồi Khóc Trên Cây được hứa hẹn sẽ trở thành một tác phẩm nghệ thuật nghiêm túc trong nền điện ảnh Việt với những tình tiết mộc mạc nhưng phải giàu cảm xúc và đậm tính nhân văn. Dù phim dự kiến được khởi quay vào tháng 9 năm nay nhưng cái tên đạo diễn và dàn diễn viên vẫn chưa lộ diện. Hy vọng rằng nhà sản xuất sẽ chọn những gương mặt có tài năng và thực lực thay vì đưa vào đó một tên tuổi hotboy, hotgirl để câu kéo truyền thông. Dẫu sao bản thân tác phẩm của chú Ánh đã đủ thu hút mà không cần thêm những chiêu trò rẻ tiền khác. Ngồi Khóc Trên Cây dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè 2019.

Moveek sẽ cập nhật thêm thông tin về phim trong thời gian sớm nhất.