King Kong vs. Godzilla sẽ là một trận đại chiến hoành tráng

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Trong một cuộc trò chuyện mới đây với trang Screen Crush, đạo diễn của King Kong vs. Godzilla là Adam Wingard đã có đôi lời về bộ phim Kaiju đầu tiên do anh chỉ đạo và cũng là dự án quan trọng nhất trong Monsterverse.

Bộ phim sẽ không chỉ có mỗi King Kong và Godzilla?

Phải đến tận vài tháng nữa, quá trình bấm máy và sản xuất cho siêu bom tấn trong vũ trụ Monsterverse của Warner Bros. là King Kong vs. Godzilla mới chính thức bắt đầu. Nhưng nhà sản xuất đã hé lộ một vài thông tin và những chi tiết thú vị mà người xem sẽ không cảm thấy thất vọng khi trong chờ vào cuộc chiến của hai đại Kaiju huyền thoại này.

Bắt đầu vào năm 2014, sau khi mượn lại được bản quyền từ hãng phim Toho của Nhật Bản, Warner Bros. đã hồi sinh lại vua quái vật Godzilla đến với những người hâm mộ, đồng thời lần đầu tiên công bố sự tồn tại của tổ chức Monarch trong Monsterverse. Qua đến đầu năm 2017 mới đây, bộ phim thứ hai của vũ trụ đã được ra mắt là Kong: Skull Island nói về King Kong kinh điển nhưng theo một phong cách mới lạ và đầy sáng tạo hơn, kết nối với Monsterverse. Cũng chính nhờ vào after-credit của Kong, người hâm mộ cũng đã được biết đến sự tồn tại của các đại Kaiju khác trong thế giới khổng lồ này như: King Ghidorah, Rodan hay Mothra - những Kaiju sẽ xuất hiện trong Godzilla: King of Monsters vào năm 2019.

Trong một cuộc trò chuyện mới đây với trang Screen Crush, đạo diễn của King Kong vs. Godzilla là Adam Wingard đã có đôi lời về bộ phim Kaiju đầu tiên do anh chỉ đạo và cũng là dự án quan trọng nhất trong Monsterverse. Adam chia sẻ:

"Đây sẽ là một bộ phim về quái vật rất hoành tráng và ồn ào. Sẽ có rất nhiều quái thú điên cuồng lao vào nhau, nhưng dù thế nào đi nữa thì cuối cùng tôi vẫn có cảm tình với bộ phim. Tôi cũng muốn các bạn dành cho phim những cảm xúc đấy. Tôi nghĩ bộ phim sẽ rất tuyệt vời."

Với câu nói trên của đạo diễn Adam, người xem có thể biết rằng trong bộ phim không chỉ có mỗi King Kong và Godzilla xuất hiện, mà nó sẽ còn có nhiều Kaiju khác nữa. Liệu hai "vị vua" sẽ cùng đối đầu và tranh giành quyền lực thống trị Trái Đất với nhau hay chúng sẽ cùng hợp lực để chiến lại một Kaiju khác còn nguy hiểm hơn? Đây hẳn là một tin rất vui dành cho người hâm mộ của dòng phim quái vật.

Liệu hai đại Kaiju này sẽ team up với nhau?
Liệu hai đại Kaiju này sẽ team up với nhau?

Mới được biết đến qua một vài tựa phim kinh dị kinh phí thấp nhưng không kém phần thành công và trong tuần sau là Death Note của nhà mạng Netflix, qua cuộc trò chuyện trên thì đạo diễn Adam sẽ phải thật sự cố gắng và đầu tư nhiều hơn với siêu bom tấn được nhiều người mong đợi này, anh phải hiểu được khán giả muốn xem những gì và muốn trải nghiệm ra sao. Những dự án của Monstervers mới đây được xem là khá thành công với Warner Bros., Kong: Skull Island đầu năm nay đã mang về cho nhà sản xuất con số là $566 triệu và Godzilla 2014 là $529.1  triệu.

Và nếu bạn là một fan cuồng chính thống của Godzilla, đừng bỏ qua dự án anime đầu tiên về huyền thoại này do chính Toho phát hành vào tháng 11 tới có tên là Godzilla: Monster Planet. Tuy nhiên, phiên bản hoạt hình này sẽ không liên quan gì đến Monsterverse của Warner Bros.

Trailer của Godzilla: Monster Planet

Hai quái vật đại chiến, một trong hai sẽ âm thầm ra đi đón nhận sự thất bại - đấy là điều chắc chắn sẽ xảy ra trong bom tấn King Kong vs. Godzilla của Mónterverse vào năm 2020.

Monsterverse là vũ trụ chia sẻ về các đại Kaiju do Warner Bros. và Legendary triển khai dựa trên những hình mẫu quái thú nổi tiếng của hãng phim Toho. - Nhật Bản đã bắt đầu đi đến hồi gây cấn. Với tác phẩm mở màn vào năm 2014 là Godzilla, Monsterverse tiếp tục mở rộng thế giới của mình bằng bom tấn Kong: Skull Island vào đầu năm nay. Cả hai đều được đón nhận nồng nhiệt từ phía người hâm mộ. Sắp tới, hai dự án tiếp theo của vũ trụ sẽ được tung ra gồm Godzilla 2: King of Monsters vào năm 2019 và King Kong vs. Godzilla vào năm 2020.

Những bộ phim về các nhân vật kinh điển đối đầu với nhau thường là những đề tài khá "cân não" dành cho nhà làm phim, họ khó có thể quyết định được ai sẽ là người thắng cuộc trong mỗi cuộc chiến, vì hầu như bên phía nào cũng sẽ có một lượng người hâm mộ nhất định. Nguy cơ bị "ném đá" thường sẽ khá cao khi kết thúc của cuộc chiến không như khán giả mong chờ. Đấy là lý do một vài bộ phim crossover thường tạo ra những cái kết mở, không có dấu chấm hết dứt khoát, ví dụ điển hình như Freddy vs. Jason - với kết thúc chiến thắng dành cho Jason nhưng Freddy vẫn còn sống hay trong Alien vs. Predator- người sống sót là Yautja nhưng kết thúc lại được tiếp tục mở ra bằng một "bé" Chestburster. Với bom tấn Godzilla vs. King Kong thì có vẻ nó sẽ không đi theo hướng đi đấy.

Trong một cuộc trò chuyện với trang EW nhân dịp chuẩn bị ra mắt bộ phim Death Note, đạo diễn Adam Wingard đã xác nhận rằng cuộc chiến của hai đại Kaiju Godzilla và King Kong sẽ phân định kẻ chiến thắng rõ ràng. Adam cho hay:

"Tối rất muốn sẽ có một kẻ chiến thắng trong bộ phim. Bộ phim gốc thật sự rất vui, nhưng bạn cảm thấy trong đấy không có một lập trường vững chắc. Bây giờ vẫn còn nhiều người tranh luận rằng ai đã là người chiến thắng trong bộ phim gốc lúc đó. Vì vậy, tôi muốn mọi người thoát ra khỏi suy nghĩ đó, vâng, sẽ có kẻ chiến thắng trong bộ phim sắp tới."

King Kong đối đầu với Godzilla trong bộ phim gốc
King Kong đối đầu với Godzilla trong bộ phim gốc

Đây không phải là lần đầu tiên hai nhân vật kinh điển này đối đầu với nhau. King Kong đã từng tử chiến với Godzilla trong một bộ phim cùng tên vào năm 1962, trong phiên bản đó kết thúc của cuộc chiến cả hai quái thú đã rơi xuống biển, nhưng cảnh phim chỉ tập trung vào King Kong nhô lên mặt biển, tuy nhiên chắc chắn rằng Godzilla vẫn còn sống sót sau cú rơi đấy. Kết thúc này thật sự khá kỳ lạ đối với những người xem lúc đấy, nhất là khi bối cảnh phim hoàn toàn ở Nhật Bản - quê hương chính thống của Godzilla.

Trước đó, Wingard cũng đã chia sẻ với trang Coming Soon như sau:

"Những người hâm mộ của hai nhân vật King Kong và Godzilla khá là khác biệt, họ thật sự cảm thấy rất hào hứng khi ai đó đứng ra thực hiện bộ phim một cách nghiêm túc. Họ có thể cảm thấy sự giả dối từ bạn ngay ở phía xa cả dặm, vì thế nếu sự nhiệt tình của bạn không đúng thì họ sẽ ăn sống bạn đấy. Ngay khi bạn có thể chứng minh rằng ý định của bạn sẽ đi đúng với nguyên gốc, đó là tất cả những vấn đề, đặc biệt là khi làm việc với những anh chàng quái thú khổng lồ này. Bạn thật sự cần phải nghiêm túc."

Phân định kẻ chiến thắng nhất định trong một bộ phim về quái thú sẽ khá dễ dàng hơn so với những dòng phim về siêu anh hùng, ví dụ như Batman vs. Superman: Dawn of Justice hay Captain America: Civil War. Chọn ra một người chiến thắng nhất định sẽ để lại một kết cục đẹp cho bộ phim, những bộ phim đại chiến thường tạo ra một cảm giác có thể gọi là khá phô trương, nhưng với Wingard, anh dường như đã có một ý tưởng khá nghiêm túc.

Liệu dự án tập hợp những quái thú nổi tiếng này của Warner Bros. sẽ thành công như các vũ trụ chia sẻ khác là MCU hay DCEU? Chúng ta hãy cùng chờ đón xem nhé.

Nguồn: Screen Crush & Screen Rant