Krampus, phiên bản đen tối của ông già Noel đêm Giáng sinh

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Được xem là một trong những dịp đoàn tụ lớn nhất năm, Giáng sinh luôn mang đến cảm giác náo nức, len lỏi dần vào cuộc sống thường ngày của nhiều người. Sự ấm áp như được nhân đôi khi tất cả cùng chia sẻ những khoảnh khắc bên người thân, cười lớn vì một câu chuyện vui hay thưởng thức bộ phim hay. Thay vì hình ảnh ông già Noel hiền từ như truyền thống, năm nay, hãng Universal gửi tặng khán giả một hương vị mới, khác lạ với lời nhắn nhủ “Hãy để dành sự sợ hãi cho đêm Giáng sinh“ mang tên Krampus (tên phát hành tại Việt Nam là Krampus: Ác Mộng Đêm Giáng Sinh).

Là nhân vật trong truyền thuyết phương Tây, Krampus được so sánh như phiên bản u ám của ông già Noel bởi thay vì mang niềm vui và những món quà, hắn chuyên tìm trẻ em hư để trừng trị. Tờ National Geographic định nghĩa Krampus như một “ác quỷ ngoại đạo”, có nguồn gốc từ thần thoại Đức và Hy Lạp. Tên gọi của hắn xuất xứ từ tiếng Đức (Krampen), có nghĩa là “chiếc móng”. Theo mô tả từ các câu chuyện cổ, Krampus còn là sự hiện thân của ma quỷ với thân hình nửa người nửa dê, được trang trí bằng chuỗi chuông và bó gậy bạch dương để đánh đòn những đứa trẻ hư.

Những chi tiết đặc biệt như vậy đã được đạo diễn Michael Dougherty, người đứng sau thành công của tác phẩm kinh dị gây tiếng vang Trick 'r Treat năm 2007, xây dựng thành nhân vật sống động trong Krampus: Ám Mộng Đêm Giáng Sinh. Yếu tố ly kỳ, gay cấn được vị đạo diễn 41 tuổi đẩy lên mức cao trào cùng nhiều tình tiết bất ngờ, kết hợp bối cảnh lung linh ánh nến, cây thông, hứa hẹn một tác phẩm đậm dấu ấn cho mùa Giáng sinh.

Câu chuyện bắt đầu khi đại gia đình của cậu bé Max tụ họp để tận hưởng kỳ nghỉ ấm áp nhất năm. Nhưng những mâu thuẫn, xích mích nội bộ đã làm mọi thứ trở nên hỗn độn, và từ đây, ác quỷ Krampus – nhân vật tưởng chừng chỉ tồn tại trong truyền thuyết – đột ngột xuất hiện, đe dọa tính mạng tất cả thành viên. Phim có sự tham gia của các diễn viên Adam Scott, Toni Collette, David Koechner

Krampus: Ác Mộng Đêm Giáng Sinh chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 18.12.2015 với định dạng 2D.