Kung Fu Panda 3 - Bạn đã bỏ lỡ trải nghiệm 3D tuyệt vời

Tin điện ảnh · thaotk ·

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2008, Kung Fu Panda đã trở thành một cơn sốt không chỉ với những khán giả nhí mà còn với cả đối tượng khán giả lớn tuổi.

Cả phần 1 và phần 2 (2011) đều đạt doanh thu cao, đồng thời lọt vào danh sách đề cử Oscar cho hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Với những thành công lớn từ 2 phần phim trước, năm nay khán giả lại được tái ngộ chú gấu Po mập mạp, ham ăn nhưng không kém phần đáng yêu trong Kung Fu Panda 3.

Tiếp nối ngay sau sự kiện diễn ra ở Kung Fu Panda 2, Po tiếp tục hoàn thiện bản thân mình để xứng đáng với danh hiệu Thần Long đại hiệp. Nhưng lần này Po không còn luyện tập hay học võ công mới nữa mà được sư phụ Shifu giao lại chức vụ sư phụ cho cậu. Học võ đã khó thì dạy võ lại càng khó hơn đã tạo ra những tình tiết dở khóc dở cười khi Po phải huấn luyện cho các sư huynh, sư tỷ của mình. Po vẫn chưa sẵn sàng cho nhiệm vụ này, làm mọi thứ trở nên tệ hơn và khiến cho nhóm Ngũ Hùng phải điêu đứng.

Trở lại với khán giả lần này, Po được gặp lại cha ruột của mình là Li Shan dù cứ nghĩ mình không còn bất cứ người thân nào. Và đúng là cha nào con nấy, hai cha con giống nhau như đúc: háu ăn, ham chơi và hài hước. Gặp được cha mình, quá vui mừng, Po đã dẫn ông cùng nhau lên núi và quậy tưng bừng Thần Ngọc Cung.

Ngoài Li Shan thì lần này có thêm một nhân vật mới nữa đó chính là Kai. Kai là một con trâu hung hãn với tham vọng làm bá chủ võ lâm. 500 năm trước, Kai từng bị sư phụ rùa Oogway giam cầm trong Cõi Linh Hồn thế giới của người chết. Nay hắn đã cướp hết “Khí” của các sư phụ ở đây kể cả sư phụ Oogway và trở lại cõi Trần Gian, hắn muốn tiếp tục cướp khí của người mạnh nhất để trở thành kẻ độc tôn. Để chống lại Kai, Po phải trở thành một đại sư về Khí. Để học được cách điều khiển Khí, Po cùng cha của mình trở về làng gấu trúc, và Po phải tìm lại được bản thân mình, một gấu trúc đúng nghĩa.

Ngay từ những cảnh đầu tiên, đoạn chiến đấu giữa Kai và sư phụ rùa Oogway đã khiến người xem phải trầm trồ vì quá đẹp. Mọi hình ảnh, mọi gốc độ của phim phải nói đều rất đẹp, đẹp đến từng chi tiết. Một cách trộn lẫn giữa hình ảnh 2D và 3D đã tạo cho bộ phim một màu sắc không thể chê vào đâu được, cho người xem một cảm giác thỏa mãn về thị giác. Từ những màn giao đấu, đến những chi tiết nhỏ đều được các nhà làm phim châm chút, cộng thêm những hiệu ứng 3D và chiều sâu khiến bộ phim càng trở nên tuyệt vời hơn, và tin chắc rằng bạn sẽ tiếc nuối nếu không được thưởng thức bộ phim với định dạng 3D.

Bên cạnh những cảnh võ thuật mãn nhãn, thì câu chuyện tình cảm giữa Po và 2 người cha Li Shan cùng Mr. Ping cũng là một điểm sáng trong phần 3. Thú vị nhất là cảnh hai cha con Po và Li Shan cùng nhau vui đùa như hai người bạn lâu năm gặp lại. Đặc biệt, tạo nên ấn tượng cho bộ phim là đoạn 2 người cha nói chuyện với nhau về con mình. Li Shan thì lo lắng cho con trai khi làm Thần Long đại hiệp phải đối đầu với các thế lực khác, ông sợ mình lại mất Po lần nữa nên đã lừa Po để đưa cậu về làng của mình. Mr. Ping thì quá đỗi thương con nên khi thấy Li Shan xuất hiện và cùng vui vẻ với Po, ông lại trở nên đố kỵ và sợ phải mất Po nên làm mọi cách để đi theo, đảm bảo mình sẽ không mất con. Hai sự ích kỷ đó từ hai người cha đều khởi nguồn từ việc quá yêu con và sợ mất con.

Nhưng cuối cùng họ cũng nhận ra không quan trọng là Po có bao nhiêu người cha, mà điều quan trọng là tình cảm của họ đối với nhau và Po sẽ được nhiều hơn thông qua câu nói của Mr.Ping: “Nhưng tôi nhận ra Po có thêm cha không có nghĩa là tôi mất con. Mà nghĩa là Po nhận được nhiều hơn.” Tuy chỉ là đoạn nói chuyện ngắn ngủi của 2 người cha nhưng mang rất nhiều ý nghĩa và tình cảm ở trong đó. Đoạn kết với cả đại gia đình gấu trúc quây quần bên nhau để giúp Po quay trở về từ thế giới cõi chết cũng là một trường đoạn gây nhiều cảm xúc.

Về phần tạo hình thì cũng vẫn chất như từ 2 phần trước, nhưng dường như tất cả các nhân vật đều đẹp hơn và được trau chuốt hơn trong phần phim này. Phải kể đến là ngôi làng gấu trúc cực kỳ đáng yêu với hàng loạt chú gấu trúc lớn bé khác nhau, khiến cho người xem cảm thấy thú vị.

Các ngôi sao như Jack Black, Angelina Jolie, Thành Long,… tiếp tục đảm nhận vai trò lồng tiếng cho các nhân vật của bộ phim và làm rất tốt vai trò của mình, tạo nên cái hồn cho mỗi nhân vật.

Góp phần thành công cho bộ phim là phần âm nhạc, phải nói không hổ danh là nhà soạn nhạc nổi tiếng Hans Zimmer. Với những giai điệu trong trẻo và vui tươi, thú vị đã khiến cho bộ phim thêm sinh động hơn cũng như những trường đoạn cảm xúc với những giai điệu đầy sâu sắc. Đặc biệt mỗi lần Kai xuất hiện, đều nổi lên một bài nhạc đặc trưng cho mình, khiến nhân vật này càng trở nên đặc biệt.

Kung Fu Panda 3 là một bộ phim hoạt hình thành công về chất lượng và cả về nội dung lẫn hình ảnh. Bên cạnh đó không thể thiếu là tính nhân văn, những bài học ý nghĩa và sự hài hước của bộ phim khiến cho người xem không thể chê ở bất kỳ điểm nào. Phần 3 của chú gấu Po tròn trĩnh này chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng với một bộ phim giải trí mang nhiều ý nghĩa.

Phim vẫn còn đang chiếu tại 1 số rạp.

Nguồn: Thảo Nguyễn