Ký Sinh Trùng làm mưa làm gió tại quê nhà Hàn Quốc sau khi chiến thắng tại LHP Cannes

Tin điện ảnh · VLynd ·

Chỉ sau 5 ngày công chiếu Ký Sinh Trùng đã lập thành tích ấn tượng với 3,7 triệu lượt xem và hơn 30 tỉ Won doanh thu.

Sau khi nhận giải Cành cọ Vàng tại LHP Cannes, bộ phim Ký Sinh Trùng (Parasite) của đạo diễn Bong Joon-ho đã chính thức công chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 30.05 vừa qua. Chỉ sau 5 ngày công chiếu Ký Sinh Trùng đã lập thành tích ấn tượng với 3,7 triệu lượt xem và hơn 30 tỉ Won doanh thu. Liệu Ký Sinh Trùng có thể vượt qua thành tích của Extreme Job – bom tấn đang giữ ngôi vương doanh thu của điện ảnh Hàn?

Gia đình thất nghiệp của Kim Ki-taek trong bộ poster nhân vật
Gia đình thất nghiệp của Kim Ki-taek trong bộ poster nhân vật

Nội dung của Ký Sinh Trùng xoay quanh 2 gia đình ở hai tầng lớp trái ngược trong xã hội, và mối quan hệ giữa họ chặt chẽ giống như một mạng lưới. Ki-taek (Song Kang Ho) là người chồng – cha trong một gia đình thất bại, không nghề nghiệp, ông có hành động và suy nghĩ không thể đoán trước được. Người chủ của gia đình thượng lưu – Lee Sun Kyun trong vai giám đốc Park – ông chủ một công ty IT có người vợ xinh đẹp là Yeon-kyo (Cho Yeo-jeong) chuyên chăm lo hai đứa con và công việc gia đình. Ông là một doanh nhân trẻ thành công có tính cách chuẩn mực, tuy nhiên người này khá nhạy cảm với mọi thứ, kể cả những điều nhỏ nhặt nhất. Không thể không kể đến hai diễn viên trẻ trường phái thực lực – Choi Woo-shik và Park So-dam với ngoại hình giống nhau, như hai anh em thật sự.

Gia đình giàu có của Giám đốc Park
Gia đình giàu có của Giám đốc Park

Ký Sinh Trùng đã chứng minh bộ phim không chỉ được lòng giới phê bình nghệ thuật mà còn được đông đảo khán giả đón nhận. Tác phẩm của đạo diễn Bong Joon Ho nhận được 9,09 điểm từ các kí giả trên Cine21 và 9,21 điểm đánh giá từ những số người đã xem phim trên trang Naver – một điểm số gần như tuyệt đối.

Dưới đây là đoạn clip hậu trường Ký Sinh Trùng cho những ai đang tò mò về bộ phim, tìm hiểu thêm về những nét tính cách đặc biệt của hai gia đình trái ngược trong phim, cũng như về quá trình Bong Joon Ho cùng ê-kíp tạo ra tác phẩm này. Đội ngũ sản xuất cũng để tâm đến từng chi tiết nhỏ nhất của bối cảnh như ánh sáng xanh của bóng đèn huỳnh quang trong căn nhà bán hầm ẩm mốc của Ki-taek, trái ngược với ánh sáng vàng ấm áp dễ chịu trong căn biệt thự sang trọng của giám đốc Park.

Không chỉ được cầm trịch bởi đạo diễn tài ba Bong Joon Ho, ê-kíp Ký Sinh Trùng còn bao gồm những tên tuổi hàng đầu khác. Đạo diễn hình ảnh Hong Kyung Pyo là một trong những nhà quay phim xuất sắc nhất hiện nay, những tác phẩm tiêu biểu của ông có thể kể đến như Snowpiercer, Burning hay The Wailing. Đạo diễn Bong Joon Ho chia sẻ:

“Tôi mong muốn bộ phim sẽ mang đến mọi cung bậc cảm xúc cho khán giả.”

Ký Sinh Trùng sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 21.06.2019 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.