Lần đầu tiên nữ đạo diễn gốc Phi tham gia đạo diễn cho Star Wars

Tin điện ảnh · VLynd ·

Vai trò của đạo diễn nữ ngày càng được nâng cao.

Vai trò của đạo diễn nữ ngày càng được nâng cao.

Bắt đầu thời kỳ tiền sản xuất Star Wars: Episode IX, đạo diễn J.J. Abrams vừa đưa nữ đạo diễn Victoria Mahoney vào vị trí đạo diễn thứ 2, đánh dấu một cột mốc đáng nhớ cho thương hiệu này khi lần đầu tiên có sự góp mặt của một nữ đạo diễn gốc Phi. Mới đây, nữ đạo diễn của A Wrinkle in Time Ava DuVernay vừa công bố tin vui trên trang Twitter cá nhân:

(Tạm dịch: Thật vui khi được chia sẻ một tin tức lịch sử. Người phụ nữ da màu sẽ đạo diễn câu chuyện về dải ngân hà xa, rất xa. Đạo diễn đầu tiên là #JJAbrams. Đạo diễn thứ 2 là @VictoriaMahoney. #StarWarsE9 #StarWars)

Cách đó không lâu, chủ tịch Lucasfilm Kathleen Kennedy cũng nhấn mạnh rằng cô muốn thấy sự đa dạng phía sau ống kính cho Star Wars trong buổi họp báo The Last Jedi:

Chúng tôi muốn chắc rằng sẽ đưa một nữ đạo diễn đến Star Wars, họ có thể mang lại thành công.

Không chi đưa nữ đạo diễn Mahoney, Abrams đang tích cực tuyển thêm diễn viên cho quá trình quay phim vào mùa hè này. Mahoney vừa đạo diễn tập pilot Red Line cho đài CBS, phim do DuVernay và Greg Berlanti sản xuất. Sau một tập phim truyền hình, đây là bước nhảy đáng kể cho Mahoney khi đến với Star Wars. Ngoài ra, cô cũng đang chấp bút cho tv chuyển thể từ tiểu thuyết Dawn. Tại Liên hoan phim Berlin, Mahoney gây tiếng vang khi tự sản xuất và đạo diễn Yelling at the Sky.

Star Wars: Episode IX dự kiến ra mắt vào ngày 20.12.2019.

Nguồn: Variety