Last Christmas – Bản tình ca của George Michael đã trở thành Giáng Sinh Năm Ấy ra sao?

Tin điện ảnh · VLynd ·

David Livingstone của Last Christmas (Giáng Sinh Năm Ấy) đã có đôi lời chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ phim hài, tình cảm do Emilia Clarke và Henry Golding đóng vai chính.

Vừa qua, nhà sản xuất David Livingstone của Last Christmas (Giáng Sinh Năm Ấy) đã có đôi lời chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ phim hài, tình cảm do Emilia Clarke và Henry Golding đóng vai chính, dựa trên bài hát cùng tên do Wham! trình bày và George Michael sáng tác. Ông rất hứng thú trong việc làm một phim về mùa lễ hội theo truyền thống của It's a Wonderful Life nhưng liệu câu chuyện có dễ dàng đến thế?

Emilia Clarke và Henry Golding tình tứ trong Giáng Sinh Năm Ấy (Ảnh: Universal Pictures)
Emilia Clarke và Henry Golding tình tứ trong Giáng Sinh Năm Ấy (Ảnh: Universal Pictures)

Khi trả lời phỏng vấn với phóng viên The Hollywood Reporter trong buổi ra mắt phim tại New York hồi tháng trước, Livingstone tiết lộ:

“Tôi nghĩ, mọi người dường như đang quá quan tâm đến các thương hiệu và phim chuyển thể; việc nảy ra ý tưởng gì đó nguyên bản là một điều khó khăn. Tôi từng nghĩ điều lớn lao nhất mà tôi có thể nghĩ tới là [bài hát] Last Christmas. Đây là một điều thường xảy ra vào mỗi mùa Giáng sinh, đặc biệt là tại Anh quốc...”

Livingstone cũng may mắn biết Michael qua một cơ hội gặp gỡ vị nhạc sĩ:

“Hồi ấy có lần tôi gửi cho George Michael kịch bản của Four Weddings and a Funeral mà anh ấy đã từ chối. Khi gặp anh ấy trên máy bay và tôi nói rằng tôi đã gửi kịch bản. Chính vì thế mà tôi có cơ hội trò chuyện cực kỳ, cực kỳ ngắn ngủi trong vòng 5 phút với anh ấy.”

Livingstone cũng quen biết người đại diện của Michael nên có thể đưa ý tưởng này đến vị nhạc sĩ. Michael chỉ hứng thú với dự án này nếu kịch bản do chính Emma Thompson chấp bút. Khi ông liên hệ với Thompson thì phần kịch bản của Giáng Sinh Năm Ấy đang được Greg Wise và Bryony Kimmings thực hiện, nhưng cô cũng rất thích thú. Vì lịch trình bận rộn và sự ra đi của Michael vào Giáng sinh năm 2016 mà dự án này bị hoãn lại. Một năm rưỡi sau đó, quản lý của Michael liên lạc với Livingstone và nói rằng muốn khôi phục dự án, cùng thời điểm mà Livingstone gặp lại Thompson trong một lễ trao giải. Livingstone nhắc lại chuyện cũ, giải thích cho Thompson và gửi kịch bản đến đạo diễn Paul Feig:

“Chúng tôi đều ở sau hậu trường và tôi nói với Emma rằng chúng tôi thật sự phải làm gì đó. Rồi cô ấy trả lời rằng hãy thực hiện Giáng Sinh Năm Ấy. Hãy biến nó thành sự thật. Và chúng tôi đã làm. Cô ấy đã viết một kịch bản thật hay.”

Livingstone cũng cho biết thêm về hãng Universal, sở hữu 15 ca khúc của Michael – trong đó gồm 3 bài do Wham! trình bày và 12 bài do chính Michael hát solo, đặc biệt là bản nhạc mới nhất This Is How (We Want You To Get High), đã lưu ý rằng “dự án cuối cùng được George Michael phê chuẩn. Đây là điều cuối cùng mà ông ấy muốn phát hành.

Livingstone tự hào với việc sở hữu ca khúc mới, nhấn mạnh rằng đây không phải là một sản phẩm chỉ nằm trong góc tủ:

“Đây là bản nhạc mà anh ấy đưa vào album mới. Nên nó không phải là chuyện chúng tôi vắt kiệt bài hát cũ. Đây là lần đầu tiên chúng tôi nghe nó trong phòng khách của Emma và chúng tôi đã khiêu vũ trong đó.”

Khi được hỏi có bao nhiêu bài hát của George Michael xuất hiện trong phim, Feig trả lời:

“Tôi là một người hâm mộ bình thường; tôi biết các bản nhạc nổi tiếng nhưng không biết mấy bản ít nổi hơn. Khi tôi khám phá ra những ca khúc như Heal the Pain mà trước đây tôi chưa từng nghe, lập tức tôi có cảm giác đây chính là một bộ phim. Và tôi vẫn giữ những trải nghiệm đó với các bài hát và gần như muốn đưa những bài đó vào bộ phim, nghe có vẻ kỳ quặc nhỉ. Chúng tôi ở trong phòng biên tập và [nghĩ rằng] chúng tôi cần một bài hát ở đoạn này. Và khi bạn nhìn vào bản nhạc và có suy nghĩ rằng đây hoàn toàn thích hợp, từ giai điệu đến ca từ và tất cả. Chính vì thế mà từ suy nghĩ có lẽ chèn vào 5 ca khúc thì rốt cuộc lên tới 15 bài.”

Tưởng chừng như Giáng Sinh Năm Ấy là một phim hài, tình cảm truyền thống về một chàng trai gặp một cô gái, nhưng lại có cú twist vào phút cuối. Feig tiết lộ rằng khi lần đầu đọc kịch bản, ông đã muốn bắt tay vào đạo diễn:

“Tôi thích những bộ phim luôn làm khán giả ngạc nhiên với những thứ không thể ngờ được theo cách đầy cảm xúc – điều gì đó đã chạm đến bạn một cách sâu sắc và kết nối bạn với các nhân vật nhiều hơn và khiến cho hành trình của họ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.”

Và Livingstone cũng thừa nhận rằng khâu quảng bá đã đưa bộ phim vượt qua thể loại của nó:

“Thật quan trọng khi chúng tôi làm điều gì đó để đọng lại trong tâm trí khán giả hơn là một phim hài, tình cảm thông thường.”

Mọi thứ trong Giáng Sinh Năm Ấy đều xoay quanh Michael:

“Đây là một điều quan trọng với George và George đã có chút định hướng rằng đây không chỉ là câu chuyện về một chàng trai gặp một cô gái, họ cãi nhau và rồi lại làm lành. Chúng tôi muốn làm điều gì đó hơn thế, phù hợp với những gì đang diễn ra trong xã hội ngày nay, và chúng ta đều có những cuộc trò chuyện về những điều đẹp đẽ xung quanh chúng ta, và đôi lúc mọi người không chúng ý, những điều này đều được đưa vào kịch bản... Những điều đó không cần được tập trung khai thác nhưng nó vẫn là một phần của hành trình này. Nó giúp bộ phim chứa đầy những trải nghiệm hơn chỉ là một phim hài, tình cảm ngày thường.”

Giáng Sinh Năm Ấy dự kiến khởi chiều từ ngày 06.12 trên toàn quốc.

Nguồn: THR