Lena Dunham chuyển thể câu chuyện sinh tồn của người tị nạn lên màn ảnh rộng cho Steven Spielberg và J.J. Abrams

Tin điện ảnh · VLynd ·

Lena Dunham sẽ chấp bút cho phần kịch bản về câu chuyện sinh tồn đầy cảm động giữa biển khơi của một người tị nạn Syria.

Lena Dunham (HBO)
Lena Dunham (HBO)

Lena Dunham sẽ chấp bút cho phần kịch bản về câu chuyện sinh tồn đầy cảm động giữa biển khơi của một người tị nạn Syria. Cô được hai nhà sản xuất Steven Spielberg và J.J. Abrams lựa chọn để chuyển thể câu chuyện A Hope More Powerful Than the Sea: One Refugee’s Incredible Story of Love, Loss, and Survival từ tác giả Melissa Fleming.

Quyển sách tài liệu này kể lại câu chuyện có thật của Doaa Al Zamel – bà mẹ hai con trên đường tị nạn từ Ai Cập qua Thuỵ Điển bằng đường biển. Tuy nhiên, con tàu chở ba mẹ con bị đắm giữa đường và Al Zamel đã cố gắng sống sót trong nhiều ngày, hai tay giữ hai đứa con nhỏ với sự hỗ trợ mong manh từ cái phao bơi.

Dự án này đang được phát triển tại Paramount Pictuers cùng công ty Bad Robot của Abrams và Amblin Partners của Spielberg sản xuất. Arif Hussein là nhà điều hành sản xuất. Amblin và Paramount dự kiến sẽ đồng chịu trách nhiệm phát hành trên toàn cầu.

Dunham từng là nhà sáng tạo và điều hành sản xuất cho Camping và series Girls của HBO. Hồi năm 2010, cô gây dấu ấn trong bộ phim độc lập Tiny Furniture do chính cô chấp bút, đạo diễn và đóng chính. Ngoài ra, cô hiện đang góp mặt trong bộ phim Once Upon a Time in Hollywood của Quentin Tarantino về vụ thảm sát nhà Manson cùng Brad Pitt, Leonardo DiCaprio và Margot Robbie.

Nguồn: Variety