Liệu Loki có trở lại trong Avengers 4?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · ChuThien ·

Avengers: Infinity War (2018) là bộ phim lần đầu tiên trong lịch sử của MCU có quá nhiều nhân vật chủ chốt ngã xuống. Một trong số đó là nhân vật Loki của Tom Hiddleston.

Kéo xuống để xem tiếp

Có thể nói, Avengers: Infinity War (2018) là bộ phim lần đầu tiên trong lịch sử của MCU có quá nhiều nhân vật chủ chốt ngã xuống. Một trong số đó là nhân vật Loki của Tom Hiddleston, chàng diễn viên có nụ cười khiến bao khán giả phải gục ngã. Tuy nhiên, khác với các siêu anh hùng khác nhanh chóng tan biến thành cát bụi, Loki phải chịu đựng một cái chết đầy đau đớn: bị Thanos bẻ cổ. Với lời tuyên bố "No more resurrections" (tạm dịch: Hết đường hồi sinh nha con) của Thanos, Loki dường như sẽ vĩnh biệt dòng phim siêu anh hùng của MCU chứ dường như không có cơ hội chỉ bị chuyển vào một "vũ trụ song song" như các nhân vật khác. Tuy nhiên, có một điều lạ là đáng lẽ Loki khi chết đã không trở lại thành một người khổng lồ băng (Frost) như nguyên gốc của mình.

Có thể nào đây là dấu hiệu cho thấy vụ thần chuyên lừa dối này lại "bổn cũ soạn lại" như đã làm trong Thor 2: The Dark World (2013)? Nếu như vậy, Loki thật sự hiện đang ở đâu? Hãy nhớ lại, Thanos là kẻ giết 50% dân số của các giống loài tương tự nhân loại trong vũ trụ. Và Asgard chắc hẳn cũng không phải ngoại lệ. Có nghĩa là, một nửa dân Asgard đã chết trên tàu và một nửa số dân còn lại đã chạy thoát. Thêm vào đó, có một nhân vật từ Thor 3: Ragnarok (2017) không thấy xuất hiện trong Avengers 3, đó chính là nàng Valkyrie. Rất có thể cô nàng đã dẫn một nửa số dân Asgard chạy trốn. Và Loki với phép thuật có thể lừa dối thị giác của người khác có thể đã chẳng dại gì mà ở lại trên tàu để đối diện với gã Titan đầy quyền năng. Loki hẳn biết rất rõ điều này sau khi đã nướng sạch quân đoàn Chitauri mượn cùa Thanos trong Avengers (2012).

Vậy cái xác bị Thanos giết là ai? Khó có thể nói đấy chỉ là trò phép thuật của Loki vì hiện diện tại đó không chỉ có Thanos mà có cả Black Order, trong đó có Ebony Maw cũng là kẻ tinh thông phép thuật. Hơn thế nữa, việc Thanos tự tin tuyên bố "No more resurrections" cho thấy gã khổng lồ Titan này có thể nhìn thấu trò ảo thuật của Loki. Vậy đây có phải là một dấu chấm hết cho nhân vật này? Cũng không hẳn. Người viết mạo muội đặt ra một giả thiết, đó là có thể Loki đã thôi miên và biến một người dân Asgard thành một kẻ giống mình để qua mặt Thanos, còn bản thân thì điều khiển tâm trí từ xa. Người đó có thể là Matt Damon chẳng hạn?! Phải chăng vì "kẻ đóng thế" chuyên đóng kịch diễn Loki như một anh hùng nên đã có hành động khá dại dột là ám toán Thanos chăng? Và có thể Thanos sau khi giết Loki và đoạt space gem thì đã quá vui sướng mà quên kiểm tra lại cái xác kia thực sự là Loki hay không. Điều này có vẻ hơi khiên cưỡng và dù sao cũng là dự đoán của người viết, hy vọng rằng sẽ có câu trả lời trong Avengers 4 vào năm tới (2019).

Có thể sẽ có câu hỏi tại sao Loki hoặc là chịu chết hoặc là qua một loạt các bước rắc rối thế mà không dùng space gem để trốn đi cho rảnh nợ? Nguyên nhân thứ nhất có thể là vì Loki là vị thần lừa dối, với sở thích lật mặt từ phe này sang phe kia, nên việc làm rối tinh rối mù mọi thứ lên ắt hẳn là sở thích của vị thần này. Nguyên nhân thứ hai là vì Loki ắt hẳn biết Thanos sẽ phản ứng thế nào nếu phát hiện mình bị lừa dối: Loki có thể bị săn lùng đến tận cùng vũ trụ vì viên space gem kia. Và điều này có thể cuốn theo những người Asgard đã chạy trốn được vào vòng khói lửa đáng ra họ đã chạy thoát. Xét cho cùng, Loki dù gốc gác là Frost hay là vị thần lừa lọc thì vẫn muốn mình là vua Asgard nên chắc sẽ không hy sinh người dân của mình.

Tổng kết lại, tuy khá mơ hồ nhưng vẫn có những dấu hiệu Tom Hiddleston sẽ trở lại MCU với vai diễn Loki trong phần Avengers 4 sẽ được phát hành vào tháng 5/2019. Nếu điều này trở thành sự thật, ắt hẳn sẽ là một tin mừng cho những người hâm mộ chàng diễn viên điển trai đến từ xứ Ăng-lê này.