Loki (2021) - Bạn đã “săn” được hết tất cả easter eggs thú vị trong tập 4 chưa?

anan681 ·

4 Biến thể Loki nữa, tháp Avengers, .Lady Sif... bạn đã "săn" được hết trứng phục sinh trong tập 4 chưa nào?

 Những cú twist trong tập 4 của Loki đã khiến bạn đủ “bất ngờ, ngỡ ngàng, ngơ ngác và bật ngửa” chưa nhỉ? Đây là một trong những tập được đánh giá rất cao của series và thu nhận được cả rổ lời khen lẫn sự phấn khích từ khán giả. Cùng Moveek điểm qua những easter eggs cũng không kém phần thú vị trong tập tuần này nhé. 

1. Gợi nhắc về Asgard

Với tầm quan trọng của quê hương đối với bản thân Loki, việc Asgard xuất hiện trong series là một điều hoàn toàn dĩ nhiên. Mở đầu tập 4 là khung cảnh với lối kiến trúc dát vàng đặc trưng và cung điện hoàng gia bắt mắt cùng với đó là cây cầu Rainbow quen thuộc. Trong một đoạn sau, TVA đã tái tạo lại một ký ức trước đây của Loki và lấy Asgard làm bối cảnh chính.  

2. Valkyrie và Fenris 

Khi phiên bản nhí Sylvie (Cailey Fleming thủ vai) đang mày mò món đồ chơi của mình, người xem có thể dễ dàng nhận ra đó chính là mô hình Valkyrie, một chi tiết liên quan đến Thor: Ragnarok. Có thể trong dòng thời gian của Sylvie, lực lượng chiến đấu này vẫn tiếp tục bảo vệ Asgard thay vì bị giết bởi Hela. Ngoài ra, còn có mô hình một con sói khổng lồ ngồi bên cạnh con tàu viking. Điều này rất có thể đại diện cho Fenris - người hầu thân cận của Hela và cũng chính là con thú mà Hulk đã đụng độ trên cây cầu Rainbow.

3. A-23

Đoạn hồi tưởng trong tập 4 của Loki đã xác nhận Ravonna Renslayer từng là một phần của Minute Men, giống như B-15 hay C-20. Khi đưa các tân binh trẻ qua trụ sở TVA, số hiệu trên trang phục của Renslayer là A-23. Đây có thể gợi nhắc đến chương truyện đầu tiên mà Ravonna đã xuất hiện, A-23 có lẽ là viết tắt của Avenger #23. 

4. Morag

Mobius và B-15 đang sốt sắng tìm kiếm những biến thể Loki bị mất tích và rà soát lại bất kỳ biến động nào của dòng thời gian. Trong quá trình đó, họ đã phát hiện ra hành tinh Morag - khu vực được biết đến nhiều nhất trong MCU, nơi Star-Lord đã đánh cắp Viên Đá Vô Cực trong Guardians of the Galaxy. 

5. Thua cuộc nhiều nhưng Loki chưa bao giờ thật sự chết

Trong lúc Loki và Sylvie chờ đợi ngày tận thế trên Lamentis-1, cô ấy hỏi Loki liệu một ngày nào đó mạng sống của Loki sẽ kết thúc ra sao. Loki đã bộc bạch dù anh đã thua cuộc rất nhiều lần nhưng chưa bao giờ nghĩ đến việc đầu hàng trước cái chết. Những cuộc chiến bại trận của Loki trong MCU có thể kể đến như khi đối đầu với Thor, đội Avengers ở New York hay Thanos khi ở Asgard. Và có lẽ, trước đó còn nhiều âm mưu cá nhân khác nữa. 

6. Jaimie Alexander trở lại với Lady Sif

Sau khi Loki và Sylvie được giải cứu bởi TVA, Loki đã bị đưa vào một nhà tù ký ức được thiết lập sẵn để tái hiện lại một trong những những trải nghiệm tồi tệ nhất của anh ấy, đây là cơ hội tốt cho sự xuất hiện của Lady Sif. Cô xuất hiện là một ảo ảnh trong ký ức không ngừng tra tấn dữ dội Loki chỉ vì mối thù anh ấy đã từng cắt tóc của cô như một trò đùa. 

7. Time Theater 47 

Khi Loki đang trong quá trình điều dưỡng chấn thương của mình, Sylvie vẫn miệt mài chờ đợi ở Time Theater 47. Con số 47 đó nổi bật một cách kỳ lạ khi Mobius cố tình nhắc đến nó trong khi nói chuyện với B-15. Có thể con số này liên quan đến chương truyện What If… #47 trong comic, một nơi lý tưởng để dự đoán được nhiều tình tiết sắp tới trong phim. Chương truyện #47 xoay quanh vấn đề liệu chuyện gì sẽ xảy ra nếu Loki nâng được chiếc búa Mjolnir của Thor - một chút tình tiết hấp dẫn sẽ được bật mí ở mid-credit được đề cập ở cuối bài viết.

Hiện tại, Disney+ cũng đang lên kế hoạch trinh chiếu series What if.

8. Quan hệ hợp tác giữa Loki và Thanos

Mobius đã đề cập với Loki “Anh có vẻ không thích hợp tác với ai nhỉ, trừ khi điều đó sẽ xảy ra khi nó mang đến lợi ích cho bản thân và anh sẵn sàng phản bội bất cứ ai ngay khi có thể”. Điều đó gợi nhắc đến chuyện Loki đã từng theo phe Thanos để đấu lại đội Avengers và xâm chiếm New York. Nhưng đó chỉ là một bước nhỏ trong kế hoạch lớn của Loki khi anh ấy ôm tham vọng thống trị Trái đất, vì lẽ đó Thanos được xem là một công cụ hơn là một đối tác thực thụ. 

9. Chủng tộc Kree, Titans và Ma Cà Rồng 

Suốt cuộc trao đổi giữa Mobius và B-15 bên ngoài Time Theater 47, nhân vật của Owen Wilson đã tiết lộ TVA từng nhiều lần đối đầu với nhiều biến thể nguy hiểm đa chủng như Kree, Titans và thậm chí là Ma Cà Rồng. Korg đã từng đề cập đến những kẻ hút máu trong Thor: Ragnarok, điều đó có thể chắc chắn thêm rằng chủng loại mới ma cà rồng sẽ sớm xuất hiện trong vũ trụ điện ảnh của Marvel, nhá hàng trước cho bom tấn Blade mà họ sẽ thực hiện trong tương lai với diễn viên chính là Mahershala Ali trong vai thợ săn ma cà rồng. 

10. Thuyết “Big Three” của Sam Wilson 

Nhiều fan hâm mộ đã nghi ngờ về sự tồn tại của các Time-Keepers, đây là một mưu mẹo? Hay Kang và hai người bạn của anh ấy hóa trang? Hay đó là những biến thể khác của chính Loki? Tập 4 đã tiết lộ rằng bộ ba bí ẩn này lại là người máy - chứng minh điều Sam Wilson từng nói là đúng. Trong Falcon & The Winter Solider, Sam đã nói với Bucky về thuyết “Big Three” (3 Ông Lớn) rằng những kẻ phản diện gây rối sẽ rơi vào một trong ba trường hợp là người ngoài hành tinh, người máy hoặc là phù thủy. Lời nói của Sam đã được chứng minh là đúng trong Loki. 

11. Phương thức trả thù “Coulson” 

Loki và Sylvie đang trong một cuộc đối đầu gay gắt với Ravonna Renslayer, tưởng chừng mọi thứ sắp kết thúc tốt đẹp thì Loki đã bị Renslayer xuất hiện từ phía sau và đâm thẳng vào lưng. Đây chính là việc nếm trải chính chiêu thức của mình đã bày ra, khi Loki đã từng dùng nó để hạ đặc vụ Phil Coulson của SHIELD trong The Avengers (2012)

12. Tháp Avengers

Trong cảnh cuối cùng ở tập 4, Loki tỉnh dậy ở một New York hoang tàn, có khả năng đây là nơi đã diễn ra cuộc xâm lược trong năm 2012. Ở một góc nhỏ của khung cảnh tan hoang đó, có thể thấy thấp thoáng hình ảnh tháp Avengers đang đứng sừng sững. 

13. 4 biến thể của Loki 

Cú twist bất ngờ trong phần mid-credit của tập 4 là sự xuất hiện của 4 biến thể Loki và chắc hẳn một trong số họ đều có nguồn gốc từ truyện tranh Marvel. Đầu tiên là nhân vật nổi bật nhất, Richard E. Grant trong vai Old Man Loki xuất hiện lần đầu tiên năm 1962 trong truyện tranh. Và kế đến là Kid Loki, người xuất hiện trong phiên bản năm 2011 đã hồi sinh Thần Lừa Lọc thành một hình dạng trẻ hơn. Croco Loki và Boastful Loki rõ ràng là ít gắn với truyện tranh gốc nhất, hãy chờ đợi xem vai trò sự xuất hiện của họ trong những tập tiếp theo. 

Nếu còn phát hiện được thêm Easter Egg nào hay ho nữa, bạn hay chia sẻ cùng Moveek nhé! 

Nguồn: ScreenRant