Love, Death & Robots (Netflix) - Xếp hạng các tập phim mùa 2

TV Series · Ivy_Trat ·

Mùa 2 của Love, Death & Robot không thể so với mùa đầu, nhưng vẫn có một số tập phim ấn tượng.

Volume 2 của Love, Death & Robots đã lên sóng Netflix, mang đến 8 tập phim hoạt hình mới. Phải nói, hình ảnh của mùa 2 có thể coi là chất lượng nhưng nội dung lại kém hẳn các tập phim của mùa 1.

Polygon
Polygon

So với Volume 1, các chủ đề mà Volume 2 tiếp cận không mới và các thể loại đã mất đi sự đa dạng. Bên cạnh đó, dù chất lượng hình ảnh vẫn cao, phong cách đồ họa của mùa 2 cũng đánh mất tính “tắc kè hoa” được cảm nhận rõ ở Volume 1. Nhìn chung, mùa 2 của Love, Death & Robots không thể bì được với 18 tập đầu về độ thu hút.

Nhưng không phải điểm nào của Volume 2 đều ở mức trung bình. Dưới đây là xếp hạng các tập phim theo độ hấp dẫn (theo cảm nhận riêng của người viết).

8. Pop Squad

Netflix
Netflix

Con người trong tương lai đã đạt được sự bất tử. Để ngăn dân số quá tải, chính quyền lập nên các biệt đội chuyên truy tìm những người sinh nở và “giải quyết” hậu quả không mong muốn từ chức năng đã bị coi là lỗi thời. Nhưng một viên cảnh sát bắt đầu cảm nhận được nỗi ám ảnh từ việc kết liễu các sinh mạng non nớt.

Tập này có thể khiến bạn thích thú với phong cách đồ họa mang âm hưởng của Blade Runner, nhưng nội dung thì chỉ ở mức trung bình. Xây dựng cốt truyện trên một vấn đề nan giải, nhưng Pop Squad không để lại mấy ấn tượng tích cực ngoài tính dã man và vô nhân đạo vô hồn.

Tập phim đưa ra vấn đề nhưng không thể làm nổi bật được mối mâu thuẫn mà nó muốn nói tới, không thể đề ra các khía cạnh có lý của hai bên của mối mâu thuẫn đó. Một cách nói khác là tập phim không thể thuyết phục nổi ai với mớ tư tương nửa vời của nó cả. Một điều thật sự quá đáng là Pop Squad có thể cùng một lúc “phản diện hóa” lựa chọn có con và không sinh nở của con người hiện đại. Vậy ý nghĩa cuối cùng mà nó muốn truyền tải là gì?

7. Snow in the Desert

ComingSoon.net
ComingSoon.net

Trường hợp của Snow in the Desert là điều chưa từng gặp ở Love, Death & Robots: lập lại khái niệm và đồ họa. Snow in the Desert vận dụng chủ đề bất tử được thể hiện ở tập phim Pop Squad ở chiều ngược lại – một thế giới thèm khát sự bất tử. Phim cũng tuân theo phong cách truyền thống của thể loại khoa học viễn tưởng không có gì có thể làm người xem dày dặn bất ngờ được nữa. Nhưng ít nhất thì tập phim này cũng có độ đẫm máu và hành động giật gân hơn Pop Squad.

6. Life Hutch

Netflix
Netflix

Kể về một phi công vũ trụ trong hình hài Michael B. Jordan bị mắc kẹt trong một căn cứ không gian bị khủng bố bởi một con rô-bốt trục trặc nổi máu sát nhân, Life Hutch đỡ hơn một chút so với Pop Squad ở chỗ nó không muốn truyền tải vấn đề vĩ mô nào, mà chỉ đơn thuần tập trung vào một câu chuyện thuần hành động và khoa học viễn tưởng.

Người xem đã quá quen với định dạng phim ngắn của Love, Death & Robots nên không bất ngờ gì khi bị đưa vào khoảng giữa một câu chuyện. Tuy nhiên, yếu điểm của Life Hutch là lối công thức sci-fi cũ kỹ đã được vận dụng nhiều lần và cái kết không có gì bất ngờ (thứ duy nhất bất ngờ trong đây là con rô-bốt phản diện chỉ thông minh bằng một con mèo).

5. The Tall Grass

Heavy Metal
Heavy Metal

Một trong những tập phim hiếm hoi vận dụng phong cách đồ họa khác biệt, The Tall Grass gây ấn tượng với câu chuyện gây hồi hộp và mang nét kinh dị gợi nhớ đến những cuốn sách của Stephen King.

Trên nền đồ họa như tranh vẽ sơn dầu, The Tall Grass kể về một người đàn ông đi tàu. Bất chợt, đoàn tàu dừng lại tại một đồng bằng cỏ cao quá đầu người. Khi thấy những vệt sáng bí ẩn, anh đã đi theo khám phá, dẫn đến cuộc đụng độ với các sinh vật ăn thịt khát máu. Tập phim là ví dụ của việc trí tò mò có thể dẫn đến chết chóc đến thế nào.

4. The Drowned Giant

Netflix
Netflix

The Drowned Giant áp dụng một lối kể chuyện chậm, lời thoại sâu sắc và mang đậm tính triết lý về vòng tuần hoàn của sinh tử, ẩn dụ về ý nghĩa hiện sinh đằng sau sự phân hủy của xác thịt. Đây là tập phim có thể đánh giá là mang tinh thần của Zima Blue.

Bắt đầu với một xác người khổng lồ dạt vào bờ biển, một nhóm nhà khoa học được cử đến để nghiên cứu hiện vật. Sự xuất hiện của người khổng lồ cũng thu hút cư dân của thị trấn gần đó. Từ xác thịt của anh ta, một nhà nghiên cứu chiêm nghiệm về cái chết, sự sống và sự tồn tại.

Lời thoại có vẻ sâu sắc và cốt truyện có chất triết lý, nhưng cách truyền tải của The Drowned Giant lại không để lại sự khai sáng thỏa mãn như Zima Blue đã làm. Chưa kể đến đây là tập phim vẫn vận dụng lối đồ họa 3D mà các tập trước đã sử dụng.

3. All Through the House

Netflix
Netflix

All Through the House là tập phim hiếm hoi có thể kết hợp kinh dị với nét hồn nhiên đáng yêu của trẻ em thông qua công nghệ stop-motion. Tập phim mang đến một góc nhìn lý thú và hài hước về hình tượng Ông Gìa Nô-en bằng việc lý giải làm cách nào một ông lão bụng phệ có thể chui vừa mọi loại ống khói trong khi mang theo hàng tá món quà lớn nhỏ. Dĩ nhiên, tập phim cũng không quên nói đến bí kíp giữ trẻ em ngoan ngoãn của ông bằng cách gợi cho chúng một viễn cảnh rùng rợn ngay cả với người lớn.

2. Automated Customer Service

Wired
Wired

Hãy tưởng tượng một thế giới mà công nghệ người máy phát triển vượt trội. Mọi thứ đều có một kiểu máy chuyên dụng. Trong số đó là máy hút bụi cực kỳ hiện đại có thể làm mọi việc từ quét nhà cho đến gấp quần áo. Nhưng rồi một ngày, nó quyết định thủ tiêu người chủ.

Vẫn lấy chủ đề người máy nổi loạn và sai lầm của con người khi phụ thuộc máy móc, Automated Customer Service đem đến một cốt truyện sci-fi hóm hỉnh lấy hình tượng già gân và đồ họa dí dỏm làm điểm nhấn. Bà cô già chuyên yoga trong đây không phải là đối thủ dễ xơi chút nào đối với máy hút bụi công nghệ cao, tạo nên cuộc truy sát vừa hồi hộp vừa hài hước.

1. Ice

Comic Book
Comic Book

Mặc dù ý nghĩa trong tập phim này không mới nhưng Ice là tập phim có thể truyền tải trọn vẹn nét đặc trưng của Love, Death & Robots. Đến từ studio từng sản xuất Zima Blue, Ice nói về một thế giới mà con người đã đạt được sự tăng cường thể chất. Tuy nhiên, so với em trai “phát triển hơn” của mình, Sedgewick lại gầy gò và yếu ớt, trở thành một kẻ ngoài cuộc. Một đêm, không chịu nổi được lời gièm pha, anh cùng em trai tham gia một cuộc đua nguy hiểm chết người, chỉ để nhận ra thứ quan trọng hơn lời bình phẩm của người ngoài.

Ice ghi dấu ấn mạnh mẽ với cốt truyện dễ hiểu và ý nghĩa thẳng thắng. Đây cũng là tập phim có yếu tố đồ họa thu hút nhất trong 8 tập phim – hình ảnh 2D được cường điệu với nhiều mảng sáng tối, điểm màu nóng và vận dụng màu neon trên tông nền lạnh.

Còn bạn, bạn nghĩ rằng tập phim nào ấn tượng nhất trong mùa 2?

Ghé Sạp Phim để chọn 1 chiếc áo Love, Death & Robots nếu bạn là fan của phim nhé: http://sapphim.com/product-category/netflix/