Lupin (Netflix) - Series lấy cảm hứng từ tiểu thuyết nổi tiếng về một siêu trộm lịch lãm và thông minh

TV Series · anan681 ·

Lupin nhận được nhiều sự chú ý và đánh giá tích cực từ khán giả.

Arsène Lupin là một nhân vật hư cấu được tạo ra bởi nhà văn Pháp nổi tiếng Maurice Leblanc. Với tiếng vang tốt của mình, Arsène Lupin đã được nhiều lần chuyển thể thành phim điện ảnh. Bộ phim đầu tiên là vào năm 1909, Le Voleur Mondain của đạo diễn Georges Fagot và Max Linder đóng chính. Còn bộ phim chuyển thể gần đây nhất có thể kể đến Tên Trộm Thế Kỷ (2004) với sự chỉ đạo của Jean-Paul Salomé. 

Ảnh từ phim
Ảnh từ phim

Lupin được tạo ra bởi George Kay và François Uzan, sự lựa chọn thông minh của họ là không tái hiện lại Arsène Lupin giữa lòng Paris hiện đại, thay vào đó nhân vật chính của phim sẽ chịu sự ảnh hưởng của nhân vật hư cấu này. 

Lupin được chỉ đạo bởi nhiều đạo diễn tên tuổi khác nhau. Tập 1-3 là do đạo diễn Louis Leterrier (Now You See Me, The Incredible Hulk, Transporters 2) chỉ đạo và tập 4-5 là Marcela Said (Nacos). 

Dàn diễn viên của phim cũng đáng được chú ý với những tên tuổi của giới phim ảnh Pháp như Hervé Pierre, Nicole Garcia, Clotilde Hesme, Ludivine Sagnier, Antoine Gouy, Shirine Boutella và Soufiane Guerrab. Điểm sáng của bộ phim là anh chàng siêu trộm do Omar Sy thủ vai, anh từng góp mặt trong những bộ phim đáng chú ý như Jurrasic World (2015), X-Men: Days Of Future Past, Tranformers: The Last Knight. Omar Sy luôn xuất hiện trong khung hình với một siêu trộm đạo mạo, thông minh và đầy cuốn hút. Bên cạnh đó, khán giả còn đồng cảm được với số phận của anh chàng này.  

Omar Sy
Omar Sy

5 tập của mùa 1 đã được ra mắt trên Netflix, Lupin là câu chuyện về anh chàng da màu Assane Diop (Omar Sy), cuộc sống của chàng thiếu niên này bị đảo lộn, khi cha anh phải tử tự vì một tội danh mình không làm. Nhằm báo thù cho cái chết của cha, Assane đã lấy cảm hứng từ nhân vật Arsène Lupin để bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm sự thật của mình. 

Cắt từ phim
Cắt từ phim

Lupin mở màn bởi phong cảnh nguy nga, lộng lẫy của bảo tàng Louvre, các nhân viên vệ sinh đang chuẩn bị ca làm việc của mình. Luis Perenna (Omar Sy) cũng là một trong số những nhân viên ở đó, trong lúc làm việc anh đã dừng lại và ngắm rất lâu sợi dây chuyền nổi tiếng của Marie Antoinette.

Luis Perenna - là phép đảo ngữ của Arsène Lupin, thực chất đó là người mà Assane Diop đang hóa trang cho phi vụ lần này của mình. Assane luôn bị ám ảnh với Arsène Lupin - quyển sách cuối cùng của cha tặng nên anh quyết định sử dụng thủ đoạn của Lupin để thực hiện vụ trộm của mình. 

Trong tập đầu tiên còn tiết lộ, quá khứ của Assane với chủ sở hữu của sợi dây chuyền - gia đình Pelligrini. Khi Assane còn nhỏ, cha của anh đã làm tài xế cho nhà Pelligrini. Ông ấy bị kết tội ăn cắp sợi dây chuyền quý giá và sau đó tự tử trong tù. Sau khi sử dụng mánh khóe để đọc được lời trăn trối người cha để lại trong quyển sách của Leblanc, Assane đã biết được cha mình vô tội và anh quyết tâm phải chứng minh được điều đó. 

Etan Simon, Ludivine và Omar Sy. Trong phim họ là một gia đình
Etan Simon, Ludivine và Omar Sy. Trong phim họ là một gia đình

Những cú plot-twists ở tập 1 khá rõ ràng và dễ đoán. Nhưng những tập tiếp theo, câu chuyện sẽ càng được đẩy cao trào và hấp dẫn hơn, không còn chỉ đơn giản là những vụ trộm thông minh của siêu trộm quyến rũ này. 

Lupin là một series lôi cuốn và hấp dẫn bởi những cú twists không ngừng nghỉ qua mỗi tập phim. Phần 1 của phim đang nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khán giả, trên trang Rotten Tomatoes phim được đánh giá với độ tươi 88%.

Nguồn: Forbes, Deadline