Mặc cho dịch bệnh, bom tấn Hàn Quốc không bỏ lỡ mùa hè doanh thu

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Covid-19 có đáng sợ, nhưng cũng là cơ hội?

Dịch bệnh Covid-19 không e sợ 1 ngành công nghiệp nào, kể cả ngành công nghiệp điện ảnh đang ở thời kỳ rực rỡ của Hàn Quốc, nhưng các hãng phát hành phim tại xứ sở kimchi muốn thể hiện 1 tâm thế khác – hàng loạt các bom tấn nội địa vẫn bám sát kế hoạch phát hành mùa hè. 

Bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Hàn Quốc có hơn 10.000 ca nhiễm và khoảng 200 ca tử vong, ngành điện ảnh chứng kiến doanh thu tuột dốc chưa từng có. Lượng khán giả đến rạp đạt “đáy” mọi thời đại khi mọi người e ngại sự lây lan của dịch bệnh. 

Mùa phim hè dự kiến sẽ có ít phim bom tấn, vì đa phần các phim Hollywood đểu đã dời lịch khởi chiếu khá xa như Top Gun: Maverick, Ghostbusters: Afterflie và Morbius. Tuy nhiên, nhiều hãng phim nội địa lại coi đây là 1 cơ hội, trong đó có hãng Next Entertaiment World (NEW) với kế hoạch phát hành dự án bom tấn đã từng gây tiếng vang trước đó Peninsula hay còn được biết đến với tên gọi Train To Busan 2. Sau thành công đầu tiên, Train To Busan còn được Hollywood mua bản quyền để làm lại.
 
Đại diện hãng phim cho biết, bộ phim sẽ được phát hành tại Hàn Quốc cùng 1 số quốc gia khác trong mùa hè này. “Chúng tôi ghi nhận những phản hồi rất tốt sau khi phát hành trailer đầu tiên, ở cả thị trường nội địa và quốc tế. Peninsula sẽ là 1 bộ phim hành động – cháy nổ và kịch tính đến ngộp thở,” 1 vị đại diện của NEW cho hay. 

Hình ảnh trong Peninsula a.k.a Train To Busan 2.
Hình ảnh trong Peninsula a.k.a Train To Busan 2.

Đạo diễn Yeon Sang-ho tiết lộ quy mô của Peninsula sẽ hoành tráng hơn rất nhiều so với Train To Busan, khi bối cảnh hầu hết được gói gọn trên chuyến tàu. 

Không kém cạnh, CJ Entertaiment cũng đang chuẩn bị phát bộ phim nhạc kịch – Hero, trong dịp Hè và kết hợp kỷ niệm 110 năm ngày mất của nhà hoạt động đấu tranh cho tự do - Ahn Jung-geun. Bộ phim kể về Ahn, nổi tiếng trong sự kiện ám sát Ito Hirobumi (1909), thủ tướng Nhật và là tổng đốc đầu tiên cai quản Nam Hàn. Ahn bị tử hình trong 1 nhà tù ở Trung Quốc vào ngày 26.03.1910. 

Và Lotte Entertainment cũng không chịu tuột lại phía sau với bộ phim hành động – tội phạm: Mogadishu với sự tham gia của Kim Yoon-seok cùng Jo In-sung. 

Cẩn trọng hơn, nhà phát hành của Lightning Ship (Song Joong-ki và Kim Tae-ri) dự kiến sẽ theo dõi tình hình dịch bệnh trước khi quyết định, nhưng kỳ vọng ra rạp vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8.

Một ví dụ đã được quan sát vào cuối tuần trước, khi bộ phim nội địa Search Out bán ra hơn 5,100 vé riêng trong ngày thứ 4, thu về $38,300. Bộ phim xếp thứ 2 là Guns Akimbo của Daniel Radcliffe với khoảng 5,000 vé. Đây là lần đầu tiên, phim nội địa vượt lên trên bảng xếp hạng kể từ sau khi dịch bùng phát mạnh vào tháng 2. 

Vắng bóng các bom tấn Hollywood, phim Hàn Quốc vốn đã rất mạnh trên sân nhà sẽ không có bỏ lỡ cơ hội thiết lập sân chơi riêng. 

Nguồn: Koreatimes