Mặc cho giới phê bình chê tơi tả, Bright vẫn được khán giả yêu thích và ủng hộ

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Trên trang Rotten Tomatoes, số điểm mà các nhà phê bình phim đánh giá chỉ có 27%, trong khi của khán giả lại tới 89%.

Có rất nhiều lần khi mà giới phê bình và khán giả cùng có chung quan điểm đối với các bộ phim. Tuy nhiên, đôi lúc họ cũng có những quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau, và Bright rõ ràng là một trong số đó. Trong khi hầu hết các nhà phê bình đều chê bộ phim giả tưởng do Will Smith đóng vai chính, thì khán giả đại chúng lại yêu thích bộ phim này. Trên trang Rotten Tomatoes, số điểm mà các nhà phê bình phim đánh giá chỉ có 27%, trong khi của khán giả lại tới 89%.

Việc khán giả và giới phê bình có quan điểm trái ngược là chuyện bình thường, nhưng khoảng cách khá lớn giữa số điểm mà hai phía dành cho Bright quả thật đáng chú ý. Batman V Superman: Dawn of Justice cũng đã từng rơi vào trường hợp tương tự. Giới phê bình chỉ cho bộ phim này con số 27%, trong khi khán giả cho 63%. Tuy nhiên, con số 63% đó vẫn còn thấp hơn nhiều so với 89% của Bright. Bên cạnh những đánh giá tích cực từ khán giả trên Rotten Tomatoes, Bright còn nhận được nhiều khen ngợi trên trang của Netflix. Bài đánh giá gần đây nhất được khán giả cho tới 5 sao, và rất nhiều bài đánh giá khác cũng cho 4 và 5 sao. Nếu nhìn sơ qua những bài đánh giá của giới phê bình có thể thấy, đa số những lời chỉ trích của họ chỉ nhắm vào việc có quá nhiều câu nói, từ ngữ tục tĩu trong phim. Họ không hề nhắm vào cốt truyện hay nhân vật – những khía cạnh mà đáng lẽ ra các nhà phê bình phim nên quan tâm.

Sau cùng thì khán giả vẫn cứ ủng hộ Bright mặc cho các nhà phê bình cứ chỉ trích. Hầu hết khán giả đều nhận thấy bối cảnh thế giới giả tưởng trong Bright khá giống với thế giới của chúng ta hiện tại, nhưng nó lại có những sinh vật giống với trong thế giới của Tolkien, và nó thật sự rất thú vị. Tuy nhiên, giới phê bình lại không nghĩ bối cảnh đó thú vị, và một trong những bài chỉ trích còn gọi Bright là bộ phim tệ nhất năm 2017. Và rõ ràng là khán giả không hề để tâm đến các lời chỉ trích đó. Đối với họ, một bộ phim có đề tài hành động trinh thám được thêm thắt các yếu tố phép thuật là đã quá tuyệt vời.

Bản thân người viết cũng đã xem Bright và tôi nhận thấy nó không phải là bộ phim tệ hại như giới phê bình đánh giá, chỉ là hơi có chút thất vọng. Phần tiếp theo của phim sắp được triển khai, và hãy cùng chờ xem Bright 2 có thay đổi được ý kiến của giới phê bình hay không.

Nguồn: Cinema Blend