Có một nàng Donna cùng tuổi trẻ để đời trong Mamma Mia: Yêu Lần Nữa

Tin điện ảnh · VLynd ·

Những tưởng Mamma Mia: Yêu Lần Nữa (Mamma Mia: Here We Go Again) là một phần tiếp theo đầy nhạt nhoà nhưng quá khứ của Donna Sheridan đã hoàn toàn cứu vãn cốt truyện thiếu đặc sắc.

Kéo xuống để xem tiếp

10 năm sau bộ phim nhạc kịch Mamma Mia! cực kỳ thành công về mặt thương mại, Hollywood quyết tâm vắt sữa thêm một phần phim này. Những tưởng Mamma Mia: Yêu Lần Nữa (Mamma Mia: Here We Go Again) là một phần tiếp theo đầy nhạt nhoà nhưng may mắn thay, quá khứ của Donna Sheridan đã hoàn toàn cứu vãn một cốt truyện thiếu đặc sắc.

Lily James và vai diễn Donna thành công trong Mamma Mia: Yêu Lần Nữa (Universal)
Lily James và vai diễn Donna thành công trong Mamma Mia: Yêu Lần Nữa (Universal)

Nối tiếp câu chuyện của 10 năm trước, Mammia: Yêu Lần Nữa bắt đầu khi Sophie đang chuẩn bị cho bữa tiệc trên hòn đảo Kalokairi. Mọi điều Sophie thực hiện đều với mục đích tưởng nhớ người mẹ đã khuất Donna và trên hòn đảo xinh đẹp, sợi dây mẫu tử gắng kết hai mẹ con và quá khứ huy hoàng của Donna đan xen cùng hiện tại của cô con gái. Trong phần phim này, nữ diễn viên vinh dự đảm nhận vai Donna thời trẻ chính là Lily James và chính Meryl Streep (người thủ vai Donna lớn tuổi trong phần trước và phần này) đã nhận xét rằng cô là người có tinh thần và nhựa sống một thời của Donna.

Donna và những điều mới mẻ, ngọt ngào đang chờ cô phía trước (Universal)
Donna và những điều mới mẻ, ngọt ngào đang chờ cô phía trước (Universal)

Lily James đã chứng minh rằng những gì Streep nói hoàn toàn đúng, cô chinh phục khán giả bằng nụ cười toả nắng cùng năng lượng tuyệt vời của tuổi trẻ. Nói không ngoa, nhân vật Donna thời trẻ chính là thanh xuân mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng khao khát. Donna có một sức hút thần kỳ giúp người đối diện không hề cảm thấy nhàm chán khi tiếp xúc với cô. Trong buổi lễ tốt nghiệp, Donna đã khuấy động hội trường nhỏ bằng bài phát biểu When I Kissed the Teacher cùng 2 cô bạn thân trong nhóm Dynamos và kết thúc đời sinh viên đáng nhớ.

Lễ tốt nghiệp đáng nhớ (Universal)
Lễ tốt nghiệp đáng nhớ (Universal)

Tốt nghiệp chưa được bao lâu, Donna không chấp nhận một cuộc sống nhàm chán như hiện tại và không cần phải suy nghĩ gì, cô nàng liền xách vali lên, đến một vùng đất mới mẻ – nơi Donna tin rằng đó cô thuộc về với những điều tuyệt vời đang chờ đợi. Trong hành trình đến hòn đảo Kalokairi xinh đẹp, Donna gặp 3 thanh niên cùng những trải nghiệm mới mẻ mà cả đời cô không thể nào quên được. Có thể khi lý trí lên tiếng, chuyện xảy ra giữa Donna với Harry (Hugh Skinner), Bill (Josh Dylan) và Sam (Jeremy Irvine) là một điều không nên nhưng đây là một yếu tố hay ho trên hành trình đầy thú vị của cô. Hơn nữa, tuy gieo thương nhớ cho 3 chàng trai nhưng khán giả có thể biết rõ tình yêu đích thực của Donna chính là Sam – nhân vật đang tìm kiếm bản thân trên hòn đảo Kalokairi trước khi kết hôn.

Waterloo cùng Harry (Universal)
Waterloo cùng Harry (Universal)
Why Did It Have to Be Me? cùng Bill (Universal)
Why Did It Have to Be Me? cùng Bill (Universal)

Qua các bài hát bất hủ của ABBA, khán giả có cái nhìn rõ hơn về tình cảm của Donna dành cho 3 chàng người yêu bất ngờ. Với Waterloo cùng Harry hay Why Did It Have to Be Me? cùng Bill, giai điệu của 2 bài hát theo nhịp nhanh và sôi động, khác hoàn toàn với bài Andante, Andante mà Donna dành cho Sam. Donna có thể để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng Harry và Bill nhưng Sam mới là người trải qua những ngày sâu đậm cùng cô. Như lời bài hát Name of the Game, Sam chính là tình yêu đích thực của Donna và khi sự thật được phơi bày, bài song ca đầy đau khổ Knowing Me, Knowing You được cất lên.

Andante, Andante đầy ngọt ngào cùng Sam (Universal)
Andante, Andante đầy ngọt ngào cùng Sam (Universal)

Nhưng Donna không phải là một thiếu nữ bi luỵ, Donna là mặt trời toả sáng với năng lượng không hề tắt. Chỉ mới phút trước cô còn bối rối vì thất tình làm sao có thể hát tình ca thì vài phút sau, Donna quẩy tung quán bar nhỏ cùng 2 cô bạn Dynamos với ca khúc kinh điển Mamma Mia. Donna hết mình vì tình yêu đích thực nhưng nếu tình yêu đó phải ra đi, cô không ngần ngại dứt khoát. Trên hòn đảo xinh đẹp này, Donna sửa sang lại ngôi nhà gỗ tồi tàn và biến nó thành một khách sạn hết sức dễ thương. Như bài hát ngọt ngào I Have a Dream, Donna có một tầm nhìn lạc quan dù là trong bão tố, cô vẫn nhìn thấy những điều tốt đẹp nhất và biến nó thành hiện thực.

Mamma Mia! Here We Go Again! (Universal)
Mamma Mia! Here We Go Again! (Universal)

Một điều mà người viết tâm đắc ở Donna chính là sự tự lập của cô nàng. Quanh Donna là 2 cô bạn Tanya và Rosie sẵn sàng có mặt khi cô cần hay bà chủ quán bar tận tâm trên hòn đảo Kalokairi nhưng với những quyết định quan trọng, cô không để những ý kiến khác chi phối. Những nhân vật phụ quanh Donna như những màu sắc thú vị trong cuộc đời cô, thay vì khiến cô phải bị phụ thuộc.

Với một tuổi trẻ táo bạo như thế, Donna chính là mẫu người đầy hoài bão mà một cô gái trẻ đang lạc lối muốn trở thành. Donna toả sáng, nổi bật nhưng không quá lố và hơn hết, Donna là một Dancing Queen để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.