Mạng Đổi Mạng - Những màn rượt đuổi gay cấn diễn ra liên tục

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Thanh tra viên bang New Jersay, Nick Cassidy (Dolph Lundren) đến Bangkok cùng với quyết tâm trả thù cho gia đình mình, vốn bị sát hại bởi Viktor Dragovic (Ron Perlman) - ông trùm tổ chức buôn bán người khét tiếng. Ở đây Nick gặp được Tony Vitayakui (Tony Jaa) và cả hai hợp tác với nhau nhằm tiêu diệt tổ chức tội phạm nguy hiểm này.

Nick được xây dựng với hình ảnh một người hùng đầy cơ bắp kiểu Mỹ. Lạc lõng giữa Bangkok, anh phải đối mặt với sự truy lùng gắt gao và sự phản bội hèn hạ của đồng nghiệp. Các màn rượt đuổi gay cấn diễn ra liên tục, nhưng những cảnh đấm đá lại không quá ấn tượng. Ưu thế sức mạnh một chiều khiến các cảnh đối kháng trở nên kém hấp dẫn.

Tony Jaa là một ngôi sao hành động võ thuật trên đất Thái, tuy nhiên việc kết hợp anh vào một bộ phim hành động kiểu Mỹ và tạo thêm nhiều đất diễn cho anh lại chưa mang lại hiệu quả. Quyền thuật Thái Lan mang nặng tính nhanh - gọn-hiểm, không cầu kì mà dứt khoát nhưng lại chưa thể hiện tốt trong phim. Các màn trình diễn gần như tương tự với đấm đá kiểu Hollywood khiến các cảnh hành động trong phim không để lại ấn tượng kiểu Thái.

Ngoại hình của Tony Jaa khiến tôi liên tưởng đến Lý Liên Kiệt những ngày đầu, lạnh lùng và chực chờ bùng nổ. Tuy nhiên, Tony chỉ nên xuất hiện nhiều trong các cảnh hành động, anh không hợp với những cảnh đòi hỏi nhiều diễn xuất trên khuôn mặt. Anh bị giới hạn trong kiểu diễn xuất một màu, và hạn chế trong phát âm sẽ cản bước anh trên đường tới Hollywood.

Mạng Đổi Mạng là một bộ phim hành động hạng B nên không thể đòi hỏi quá nhiều, một cốt truyện ổn, không quá nhiều kịch tính. Trong phim kẻ mạnh là những kẻ chiếm nhân số ít hơn, Nick - Tony. Việc xây dựng trùm cuối quá yếu khiến bộ phim trở nên không có gì đặc biệt.

Phim xây dựng hai nhân vật người hùng, nhưng không có sự liên kết trong các cảnh phim, những pha hành động chỉ là màn độc diễn của mỗi cá nhân Nick - Tony, quyết liệt nhưng rời rạc.

Tổng thể mà nói thì Mạng Đổi Mạng là một bộ phim xem được, nhưng để mở đường cho Tony Jaa đến với Hollywood thì vẫn khó mà nói. Tony Jaa vẫn còn một quãng đường dài để chinh phục.

Mạng Đổi Mạng - Skin Trade khởi chiếu từ ngày 8.5.2015, xem lịch chiếu tại đây.