Marvel sẽ phát hành truyện prelude cho phim Thor: Ragnarok

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Leex ·

Trước khi mọi chuyện được tiết lộ hoàn toàn, Marvel sẽ phát hành một bộ truyện prelude để giải thích những nguyên nhân dẫn đến các sự kiện trong phim.

Ra mắt vào cuối năm nay, Thor: Ragnarok đóng vai trò chuộc lại những thiếu sót của phần trước kèm theo một dàn diễn viên toàn sao. Ngoài Thor là nhân vật chính, ta còn sẽ tái ngộ với anh chàng Loki ma mị và pháp sư tài hoa Doctor Strange. Đáng nói nhất chính là sự góp mặt của Hulk với vai trò tái hiện cốt truyện Planet Hulk mà người hâm mộ truyện tranh đã trông đợi bao lâu nay.

Với tài năng của đạo diễn Taika Waititi (What We Do in the Shadows), bộ phim được trông đợi sẽ là phần phim vui nhộn nhất về Thor – điều đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Bộ phim sẽ đưa ta đến một thế giới ngoài Trái Đất đầy mới lạ và kết phim có thể là việc Thor trở nên bất xứng với Mjonir. Nhưng trước khi mọi chuyện được tiết lộ hoàn toàn, Marvel sẽ phát hành một bộ truyện prelude để giải thích những nguyên nhân dẫn đến các sự kiện trong phim.

Cuốn sách sẽ được lên kệ vào tháng 10 năm nay, trích dẫn phần giới thiệu truyện trên Amazon:

“Mọi sự đã sẵn sàng cho màn ra mắt của Thor: Ragnarok. Nối tiếp sự kiện Thor: The Dark World và giúp ta hiểu thêm về các nhân vật như Odin, Loki và Thor đang ở đâu, làm gì, liên quan đến số phận của Asgard như thế nào. Bên cạnh đó, chúng ta sẽ được biết thêm một nhân vật không kém phần quan trọng trong phần này đó là The Incredible Hulk. Một câu truyện kinh điển kể về 2 nhân vật mạnh nhất nhì The Avengers. Thor xuống âm phủ để gặp Hela – và Hulk chiến một trận tưng bừng tại một hành tinh xa lạ!”

Điều thú vị nhất là nguồn gốc của Hulk. Với việc tướng Ross xuất hiện trong phần phim Civil War không hề nhắc gì đến các sự kiện trong bộ phim The Incredible Hulk (2008) của MCU, bộ truyện prelude này có thể đơn thuần là kể lại những gì đã xảy ra trong quá khứ hoặc thậm chí là “thêm mắm muối” vào để nó có thể trở nên ăn khớp với cốt truyện của MCU hơn.

Và câu truyện lần này chắc chắn phần lớn dựa trên 2 tập truyện Thor #361 Incredible Hulk #95, một cái kể về Thor đi tới Hel - âm phủ của thần thoại Bắc Âu, và cái còn lại là sự kiện Planet Hulk. Dù có vẻ đây chỉ là động thái để “ôn lại chuyện xưa” cho cả hai nhân vật này, nhưng chắc hẳn Marvel đã có những tính toán để phần truyện prelude này góp thêm phần đặc sắc cho MCU như phần truyện prelude của Doctor Strange và Black Widow trước đây.

Nguồn: Screen Rant