Marvel Studios triển khai bộ phim về siêu anh hùng châu Á Shang-Chi

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Marvel Studios đang thực hiện một bộ phim về siêu anh hùng võ thuật Shang-Chi và hãng đã mời Dave Callaham chấp bút phần kịch bản.

Shang-Chi là một nhân vật châu Á sắp được lên màn ảnh rộng? (Amazon)
Shang-Chi là một nhân vật châu Á sắp được lên màn ảnh rộng? (Amazon)

Theo nguồn tin mới nhất mà Variety nhận được, Marvel Studios đang thực hiện một bộ phim về siêu anh hùng võ thuật Shang-Chi và hãng đã mời Dave Callaham chấp bút phần kịch bản.

Nếu bộ phim Shang-Chi được ra mắt thì đây là lần đầu tiên Marvel sản xuất một bộ phim với người châu Á làm nhân vật chính. Dự án vẫn đang trong giai đoạn đầu nên chưa có đạo diễn hay diễn viên nào được hãng để mắt đến.

Callaham là biên kịch người Mỹ gốc Trung vốn đồng chấp bút kịch bản cho bộ phim Wonder Woman 1984 sắp tới của hãng Warner Bros. cùng Patty Jenkis và Geoff Johns. Không những thế, ông còn bắt tay cùng Sylvester Stallone trong kịch bản Expendables hồi năm 2010 và cũng có credit cốt truyện Godzilla của hãng Legendary đã được ra mắt vào năm 2014.

Nhân vật Shang-Chi còn được biết đến là Bậc thầy Kung Fu trung loạt truyện tranh của Marvel do tác giả Steve Englehart cùng hoạ sĩ Jim Starlin sáng tạo. Nhân vật này lần đầu tiên xuất hiện trong Special Marvel Edition #15 vào năm 1973 với tư cách là một chuyên gia võ thuật và đầu truyện về nhân vật này cũng khá ăn khách trong một thập kỷ và phổ biến trong giới tập võ tại Mỹ. Sau này, nhân vật Shang-Chi trở thành một phần của Vũ trụ Marvel khi xuất hiện trong các đầu truyện Marvel Team-Up,  Marvel Knights X-Men.

Moveek sẽ cập nhật thêm thông tin về phim trong thời gian tới.

Nguồn: Variety