Giới phê bình nói gì về Mary Poppins Trở Lại – Bộ phim khép lại năm 2018 của Disney?

Tin điện ảnh · VLynd ·

Mary Poppins Trở Lại là bộ phim tình cảm gia đình rất thích hợp để cả nhà cùng khép lại một năm cũ.

Emily Blunt có màn trình diễn đầy thuyết phục trong Mary Poppins Trở Lại (IMDb)
Emily Blunt có màn trình diễn đầy thuyết phục trong Mary Poppins Trở Lại (IMDb)

Sau 50 năm vắng bóng, cô bảo mẫu Marry Poppins chính thức trở lại với gia đình nhà Banks và toàn bộ khán giả trên toàn thế giới trong bộ phim Mary Poppins Trở Lại (Mary Poppins Return) do Disney phát hành vào ngày 28.12. Né những bom tấn như Aquaman: Đế Vương Atlantis, Người Nhện: Vũ Trụ Mới Bumblebee, Mary Poppins Trở Lại là bộ phim tình cảm gia đình rất thích hợp để cả nhà cùng khép lại một năm cũ.

Phim lấy bối cảnh nước Anh trong thời đại suy thoái, người lớn lẫn trẻ em trong gia đình nhà Banks dần đánh mất niềm vui và những điều kỳ diệu trong cuộc sống của họ. Đó là lúc cô bảo mẫu Mary Poppins quay về giúp họ lấy lại những cảm xúc mà họ đã quên lãng bấy lâu nay.

Điểm số của Mary Poppins Trở Lại trên Rotten Tomatoes
Điểm số của Mary Poppins Trở Lại trên Rotten Tomatoes

Hiện tại, Mary Poppins Trở Lại đã được công chiếu cho giới phê bình và nhận được số điểm 77% từ 111 đánh gía của giới phê bình trên trang tổng hợp Rotten Tomatoes. Hãy cùng Moveek điểm qua những lời khen ngợi lẫn chê bai mà giới phê bình dành cho bộ phim âm nhạc, gia đình này nhé:

James Berardinelli từ ReelViews:

Mary Poppins Trở Lại có thể không phải là một phần tiếp theo hoàn hảo nhưng dưới góc nhìn của một bộ phim dành cho mùa lễ hội, nó hoàn toàn mang lại những trải nghiệm thích hợp cho gia đình, đủ thoả mãn nhu cầu giải trí.”

Michael O'Sullivan từ Washington Post:

“Ý tôi là, tôn kính là một chuyện nhưng nó chẳng mang lại cảm giác hoài niệm.”

Katie Walsh từ Tribune News Service:

“Tất cả chỉ là cảm giác nỗ lực phi thường, không quá khoa trương và sặc sỡ.”

Anthony Lane từ New Yorker:

“Bộ phim có chút thay đổi giúp nó bám sát với nguyên tác của tác giả Travers hơn phần tiền nhiệm. Và toàn bộ kế hoạch mạo hiểm này đều phát ra một bầu không khí điên loạn lịch sự như nó vốn dĩ phải thế.”

Kate Taylor từ Globe and Mail:

“Blunt là một người giám sát đầy quyến rũ. Màn trình diễn thuyết phục của nữ diễn viên đã đem lại một diện mạo mới cho cô bảo mẫu này.”

Mick LaSalle từ San Francisco Chronicle:

Mary Poppins Trở Lại có thể không nhất thiết bị đặt lên bàn cân với phần phim trước. Nhưng việc cắt bớt 20 phút hát hò, nhảy múa này đã khiến bộ phim bớt hay. Nếu thêm vào nó vẫn không quá xuất sắc nhưng chắc chắn sẽ hay hơn rất nhiều.”

Jocelyn Noveck từ Associated Press:

“Không chỉ nhờ màn trình diễn vượt trội của Blunt trong bộ phim tràn ngập niềm vui từ đạo diễn Rob Marshall mà còn nhờ toàn bộ đội ngũ nghệ sĩ đầy tâm huyết đã vinh danh tác phẩm kinh điển mọi thời đại và tìm cách truyền tải điều mới mẻ. Phần hình ảnh cũng đáng yêu nữa.”

Mara Reinstein từ Us Weekly:

“Blunts chứng tỏ cô ấy là một người thừa kế đầy thành công của Julie Andrews vỡi chất giọng ca hát đáng yêu.”

David Edelstein từ New York Magazine và Vulture:

“Blunts có thể hát hay, nhảy đẹp nhưng lại cứng nhắc. Cô ấy khiến cho bạn nghĩ màn trình diễn của Julie Andrews còn phù hợp hơn.”

Leah Greenblatt từ Entertainment Weekly:

“Quá nhiều sự ngọt ngào từ cả tấn đường có thể làm giảm sự kỳ diệu của ma thuật trong phim; giá như Mary thêm thắt được cú twist đầy chút chua xót.”

Moira MacDonald từ Seattle Times:

“Emily Blunt đã nắm trọn cả bộ phim trong đôi găng tay hoàn hảo của cô ấy, biến Mary Poppins trở nên của riêng cô.”

Johnny Oleksinski từ New York Post:

“Sẽ là một kỳ nghỉ đầy niềm vui cùng Mary Poppins Trở Lại.”

Charles Bramesco từ AV Club:

“Cô bảo mẫu Poppins mà chúng ta yêu mến đã trở lại để khôi phục những cảm giác ngây ngô của con trẻ thay mặt cho một tập đoàn xấu xa, cố gắng moi tiền từ những ký ức đầu tiên của chúng ta.”

Samantha Incorvaia từ Arizona Republic:

Mary Poppins Trở Lại là một phần tiếp theo đầy tươi đẹp sau phiên bản của những năm 60. Bạn có thể tưởng tượng được không?”

Justin Chang từ Los Angeles Times:

“Tràn ngập trên màn hình là những cảnh tươi sáng, màu mè vô hồn và phơi bày một chút về ngành công nghiệp truyện tranh. Tất cả điều ấy đã tự bóp nghẹt chính tinh thần vui vẻ của phim.”

Owen Gleiberman từ Variety:

“Emily Blunt hoàn hảo ở mọi góc nhìn trong phần tiếp theo của Mary Poppins vốn không tự tin tái tạo lại tinh thần của bộ phim gốc.”

Alonso Duralde từ TheWrap:

“Chẳng có lý do gì để thực hiện một phim Mary Poppins Trở Lại nhưng đây, chúng ta đã xem nó rồi đấy. Bộ phim cũng có vài khoảnh khắc tươi sáng vui vẻ dù vẫn một mô-típ đó.”

Brian Truitt từ USA Today:

“Dù không giữ nhiều tinh thần của bộ phim nhạc kịch kinh điển trước nhưng Mary mới này đã thêm vào nhiều bài hát và tài năng Lin-Manuel Miranda đã mang lại một sự thoải mái cho mùa lễ hội đầy hoài niệm này.”

David Ehrlich từ indieWire:

“Mary Poppins có thể đánh cắp những đứa trẻ nhà Banks cho tương lai nhưng cuộc phiêu lưu mới của cô ấy chỉ khiến chúng ta muốn mọi thứ trở lại như cũ.”

David Rooney từ Hollywood Reporter:

“Sự chân thành đến lỗi thời của nó có thể khiến bạn nở nụ cười trên môi và nước mắt khẽ chảy trên gương mặt.”

Giới phê bình nói gì về Bumblebee – Niềm hy vọng của Vũ trụ Transformers?

Giới phê bình nói gì về Bumblebee – Niềm hy vọng của Vũ trụ Transformers?

Bumblebee với tư cách là bộ phim mở đầu cho một Vũ trụ Transformers hoàn toàn mới, đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Giới phê bình nói gì về Người Nhện: Vũ Trụ Mới?

Giới phê bình nói gì về Người Nhện: Vũ Trụ Mới?

Người Nhện Miles Morales đang được các nhà phê bình khen ngợi hết lời.

Nguồn: Rotten Tomatoes