Mất một cánh tay, bán trà sữa sống qua ngày, ca sĩ Nhật Linh quyết tâm theo âm nhạc đến chết

TV Series · Tin điện ảnh · Moveek ·

Mỗi người một hoàn cảnh, thậm chí trải qua những tai nạn thập tử nhất sinh, sống chật vật qua ngày nhưng niềm đam mê âm nhạc trong họ chưa bao giờ nguội lạnh. Với họ, còn sống ngày nào là còn khao khát được đứng trên sân khấu.

Tiếp nối câu chuyện về những ca sĩ thời vang bóng. Ca Sĩ Ẩn Danh tập 5 tiếp tục mang đến những câu chuyện đầy xúc động được kể bởi những giọng ca, mà động lực sống lớn nhất của họ chính là âm nhạc. 

Đó là câu chuyện về ca sĩ Nhật Linh – từng được coi là hiện tượng trên các sân khấu ca nhạc trong nhiều năm với chất giọng bolero trầm ấm nhưng bỗng nhiên mấy năm gần đây, anh bặt vô âm tín. Theo lời kể, một tai nạn cách đây 4 năm không chỉ khiến anh mất đi cánh tay mà gần như… mất luôn cả sự nghiệp ca hát. Xuất hiện với vai trò ca sĩ thế danh, Hà Trí Quang đã cùng chia sẻ nhiều thông tin thú vị cho các khán giả đặc biệt gồm: NSND Hồng Vân, NSƯT Kim Tử Long, Thanh Bạch, Đại Nghĩa và Dương Triệu Vũ. Các dữ kiện lần lượt được đưa ra gồm: đi hát 30 năm, chủ yếu là dòng bolero; chưa từng ra băng đĩa; may mắn được vào hát tại sân khấu Duy Ngọc, đã đi hát cách đây 4 năm… Không khó để các khán giả đặc biệt nhận ra Nhật Linh của ngày nào.

Lộ diện trên sân khấu, những chia sẻ của anh thấm đẫm nước mắt. Anh kể, sau tai nạn cách đây 4 năm lúc đó vì nguy hiểm đến tính mạng, bác sĩ đã mổ cho anh trong tình trạng không thuốc tê hay thuốc mê. 2 lần nhiễm trùng, 2 ca mổ khiến 2 năm anh sụt mất 11kg. Sau tai nạn xuất viện về nhà với một cánh tay đã mất, các bầu show cũng chính thức quay lưng. “Tôi có cảm giác mình bị từ chối, tiếng hát bị từ chối” – anh chia sẻ. Chính anh tự cảm nhận dù thiếu khuyết về cơ thể nhưng giọng ca mình hay hơn. Ấy vậy nhưng, tất cả đều đã quay lưng. 

Để mưu sinh, anh và vợ cùng mở quán trà sữa để nuôi 3 con. Mỗi ngày, quán mở từ 16g đến 21g đêm, có thêm cô con gái lớn phụ bán. Thu nhập, đôi khi chỉ đủ cho con đi học. Điều anh lo lắng nhất là, với căn bệnh tim hiện tại chỉ sợ không đủ sức lo cho con. Nỗi sợ con cái thất học bao trùm. Tuy nhiên, anh tự nhận mình là người ko bao giờ chấp nhận đầu hàng bất cứ điều gì trong cuộc đời. "Có em và các con bên anh giá nào anh cũng leo qua, giá nào cũng phải đứng dậy. Chỉ có ta thắng ta mới là cái thắng vĩ đại" – anh tâm sự. Chia sẻ đầy cảm động đó khiến NSƯT Kim Tử Long không thể kìm lòng và tự hỏi, sao Nhật Linh lại bị lấy đi tất cả. Nam ca sĩ quyết định dành tặng 10 triệu đồng cho đàn em trong khi Hồng Vân hứa vợ chồng cô sẽ dành những cơ hội cho Nhật Linh được trở lại sân khấu.

Ca Sĩ Ẩn Danh sẽ tiếp tục lên sóng lúc 21g15 Chủ nhật hàng tuần trên VTV3.