Matt Reeves đã có một ý tưởng cho trilogy mới về Batman

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Liệu người hâm mộ sẽ có một trilogy mới về Đấng Vô Đối?

Đạo diễn của War for the Planet of the Apes đã nghĩ ra một ý tưởng đưa The Batman lên thành trilogy. Nhờ vào sự nghiệp quay phim ấn tượng của mình, Reeves được nổi lên và là sự lựa chọn hàng đầu của nhà sản xuất cũng như người hâm mộ cho dự án The Batman của DCEU, sau khi Ben Affleck rời bỏ chiếc ghế đạo diễn. Về phần Batman của Ben, sau khi xuất hiện trong Batman vs Superman: Dawn of Justice, tất cả mọi người kể cả giới phê bình điều đồng ý rằng anh ấy là một Batman hoàn hảo nhất từ trước đến giờ. Đấy chính là lý do hiện tại, có rất nhiều niềm tin và hy vọng đang đặt vào The Batman.

May mắn thay, Warner Bros. đã kịp kí hợp đồng với Reeves trong vai trò thay thế của Affleck sau khi anh rời bỏ chiếc ghế đạo diễn không lâu. Cả hai đều nhận được hàng những câu hỏi từ người hâm mộ trong quá trình trao đổi ý kiến, làm việc cùng nhau. Trong buổi họp báo mới nhất của Reeves trong ngày ra mắt bộ phim War for the Planet of the Apes, ông đã được hỏi về tầm nhìn tổng thể của mình về The Batman, vị đạo diễn này hé lộ The Batman có thể được triển khai thành bộ ba trilogy:

"Tôi có ý tưởng về một trilogy, nhưng thực sự, điều quan trọng để bắt đầu ở đây... đó là bạn nên làm tốt cái đầu tiên. Bạn biết đấy, bạn phải bắt đầu với một câu chuyện có chứa một sự kiện gì đấy. Ở đây, tôi sẽ nói dối với các bạn khi nói rằng loạt phim Planet of the Apes đã được lên kế hoạch từ lâu, nó không đơn giản như vậy, yếu tố chính ở đây là chúng ta có một nhân vật được xây dựng vững chắc ngay từ đầu và có khả năng để triển khai tiếp. Khái niệm từ A đến Z ở đây là một điều gì đấy khó tồn tại"

Reeves cũng chia sẻ về một bí mật thú vị, đó là cả ông và phòng thu đều không xem phần phim Dawn of the Planet of the Apes vào năm 2014 cho đến khi yếu tố thứ ba được hoàn thiện:

"Trên thực tế, khi tôi đến với bộ phim Dawn of the Apes, câu chuyện mà tôi muốn kể hoàn toàn khác với những gì mà hãng phim muốn hướng đến. Và thế là chúng tôi có những ý tưởng rộng lớn hơn, tôi nghĩ, họ đã có những suy nghĩ như vậy từ khi Rise of the Apes được tạo ra, về hướng kể chuyện đó, chỉ là họ không thể hiện rõ ràng. Khi Mark và tôi bắt đầu Dawn, chúng tôi biết mục tiêu của chúng tôi là gì, nhưng chúng tôi không biết làm thế nào để chúng tôi thể hiện được điều đó. Tôi sẽ nói rằng điều đó liên quan đến cách mà tôi sẽ kể một câu chuyện mới về Batman, nhưng thực sự điều quan trọng nhất ở đây chính là phần đầu tiên phải hoàn hảo."

Đồng thời, Reeves cũng không ngại hé lộ tham vọng của mình cho bộ phim, ông chia sẻ rằng Batman của mình sẽ có nét giống thám tử hơn so với những bộ phim trước đấy, ông muốn bộ phim mới của Batman có hướng đi giống với Alfred Hitchcock. Chỉ nghe vậy thôi thì chúng ta cũng có thể dễ dàng cảm nhận được phong cách mới này sẽ hoàn toàn khác xa so với bộ ba trước đó của đạo diễn Nolan. Thật may mắn, trông như đạo diễn Reeves đã nhận thức được rõ ràng về những gì mình cần để hoàn thành với cái tên Vô Đối này trong vũ trụ DCEU.

Đây là một lộ trình hợp lý để Reeves có thể tiếp cận The Batman khi xem xét rằng ông vừa mới hoàn thành xong bộ ba tác phẩm Planet of the Apes. Cũng không có gì ngạc nhiên khi Reeves đã nhanh chóng dừng lại không nói gì về kế hoạch của ông, vì ông mới chỉ bắt đầu làm việc cho The Batman, không có gì nhiều nữa để chia sẻ hay tranh luận.

Nguồn: Screen Rant