Matthew Newton bỏ vị trí đạo diễn phim Eve của Jessica Chastain sau khi bị phản đối

Tin điện ảnh · VLynd ·

​​​​​​​Không để khán giả phản ứng lâu, chính đạo diễn Matthew Newton đã rời bỏ ghế nóng phim hành động Eve do Jessica Chastain đóng chính và sản xuất.

Không để khán giả phản ứng lâu, chính đạo diễn Matthew Newton đã rời bỏ ghế nóng phim hành động Eve do Jessica Chastain đóng chính và sản xuất.

Matthew Newton sẽ không đồng hành cùng Jessica Chastain (Digital Spy)
Matthew Newton sẽ không đồng hành cùng Jessica Chastain (Digital Spy)

Mới đầu tháng nay, chúng ta vừa hay tin nữ diễn viên nổi tiếng Jessica Chastain sẽ tham gia và kiêm luôn vị trí sản xuất cho phim hành động Eve của đạo diễn Matthew Newton dựa trên kịch bản mà ông đã chấp bút trong nhiều năm qua. Những tưởng dự án vẫn diễn ra suông sẻ, một chiến dịch được vận động trên mạng nhắm vào Chastain – một trong những diễn viên mạnh miệng nhất trong chiến dịch #MeToo và Time’s Up, vì những cáo buộc ngược đãi bạn gái cũ của đạo diễn Newton hồi 2007.

Phim hành động Eve của Jessica Chastain gặp khó khăn khi khán giả yêu cầu sa thải đạo diễn

Phim hành động Eve của Jessica Chastain gặp khó khăn khi khán giả yêu cầu sa thải đạo diễn

Jessica Chastain nhanh chóng bị phản đối vì quá khứ của của biên kịch / đạo diễn Matthew Newton.

Thậm chí, khán giả của nữ diễn viên còn kêu gọi cô hãy sa thải đạo diễn Newton – người vừa hoàn tất Who We Are Now do Julianne Nicholson, Emma Roberts và Zachary Quinto đóng chính, được ra mắt vào Liên hoan phim Toronto hồi năm ngoái.

Dù Chastain đã giữ im lặng nhưng Newton vừa chính thức lên tiếng về việc ông sẽ đứng ngoài cuộc dự án này:

“Hôm qua tôi đã nói với Jessica Chastain và những nhà sản xuất khác của Eve rằng tôi sẽ từ bỏ vị trí đạo diễn của dự án này. Kể từ khi công bố bộ phim, những lời phản hồi vốn quyền lực và hết sức quan trọng đã không bị làm lơ. Tôi tự hào nhận thức rằng mình phải chịu trách nhiệm cho lỗi lầm trong quá khứ. Tôi có thể không bao giờ lấy lại những tổn thương mà đã gây cho những người tôi thật lòng quan tâm và tôi phải mang nỗi nhục này cùng trách nhiệm với nó mỗi ngày. Trong suốt 8 năm qua, tôi đã hợp tác nghiêm túc với những chuyên gia sức khoẻ để giúp tôi vượt qua sự nghiện ngập và các vấn đề tâm lý. Sáu năm qua tôi đã sống tỉnh táo và thầm lặng. Những gì tôi muốn làm ngay lúc này là cố gắng sống hối lỗi và hy vọng đóng góp những thay đổi tích cực trong ngành công nghiệp này.”

Bên cạnh Chastain, Eve được Nicolas Chartier, Dominic Rustam và Kelly Carmichael sản xuất. Newton cũng tham gia sản xuất cùng Babacar Diene. Jonathan Deckter là giám sát sản xuất. Ngay thời điểm công bố, Chastain và Carmichael đã bày tỏ:

“Matthew là một người tinh thông tuyệt vời trong việc sắp xếp sự phức tạp và các nhân vật. Chúng tôi là người hâm mộ những bộ phim của ông và rất vui khi được trở thành đối tác của ông và Voltage trong phim Eve.”

Chartier cũng nói thêm:

“Matt Newton đã tạo nên một nhân vật tuyệt vời và Jessica Chastain một lần nữa thể hiện màn trình diễn đầy ngạc nhiên.”

Hiện vẫn chưa tìm được một đạo diễn khác để lấp đầy chỗ trống của Newton.

Nguồn: Deadline