Max Điên: Con Đường Tử Thần - bom tấn điên rồ nhất cho đến hiện tại

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Đã 30 năm từ khi lần cuối Mad Max xuất hiện và nhiều thứ đã thay đổi kể từ đó - không chỉ là công nghệ mà còn là xu hướng về thế giới hậu khải huyền. Tom Hardy đã thay thế Mel Gibson vào vai nhân vật Max Rockatansky, vai diễn không tuổi. Phim sử dụng cảnh quay tại vùng đất cằn cỗi của Úc để đánh vào nhận thức của thế giới về sự biến đổi khí hậu toàn cầu và tạo nên bối cảnh khốc liệt trong phim.

Làm sống lại câu chuyện là tham vọng lớn của đạo diễn George Miller và cũng có thể là bước ngoặt cho 1 chương mới thành công vang dội hơn. Thế giới của Max được dựng lên gần như tương đồng trong các phần trước nhưng đẹp hơn, câu chuyện lôi cuốn và điên rồ hơn. 

Những cuộc truy đuổi gần như được khởi động ngay từ khi phim vừa mở màn, như 1 món khai vị đầy cuốn hút cho 1 bữa đại tiệc đang chờ đón được dọn ra. Kết thúc món khai vị, Max bị bắt giam tại Citadel, xào huyệt của Immortan Joe (Hugh Keays-Byrne)

Joe là ông trùm đáng sợ của những những tên "War Boys" cuồng tín và cũng là nhân vật tạo nên sự điên cuồng và cái đẹp của phim. Thế giới của Joe tôn sùng những chiếc vô lăng  khi mà ở đây xăng còn quý hơn cả nước, tựa như là máu chảy trong huyết quản của những con người sống trong thế giới này.  Các "War Boys" sẵn sàng dâng hiến sinh mạng cho thủ lĩnh của họ. “I live, I die! I live again”, chúng điên cuồng thét lên những câu như thế này trước khi tử vì đạo.

Charlize Theron vào vai Imperator Furiosa, 1 thủ lĩnh cấp cao của Immortan Joe, có thể được xem là vai diễn chính của phim. Khi so sánh với Max, Furiosa có cùng điểm về sức mạnh, kỹ năng vô lăng và quá khứ khốc liệc. Furiosa dẫn theo 1 nhóm nheo nhóc 5 cô gái trẻ đẹp - “The Wives” trong đó có Rosie Huntington-WhiteleyZoë Kravitz, và những tay lái môtô thích xả súng điên loạn, những tay này suýt nữa cướp cả show diễn chính. Nhưng đạo diễn Miller rất xuất sắc trong giải quyết vấn đề này.

Imperator Furiosa bắt buộc phải bí mật đưa “The Wives” chạy trốn khỏi chủ nhân của họ, Immortan Joe – mà Joe xem họ như vật sở hữu. Những The Wives tuyên bố “Họ không phải là những đồ vật” mặc dù Joe không quan tâm điều họ nói. Khi nhận ra Furiosa đã tiến đến con đường tử thần (Fury Road) với các cô dâu của mình, Joe ngay lập tức phát động cuộc truy đuổi. Đến lúc bạn bám nên chặt vào ghế và nín thở theo dõi cuộc truy đuổi điên rồ này. Max dĩ nhiên là cũng đi ké cùng với Furiosa. Theo 1 cách nào đó thì Max của Hardy lại trở thành 1 nhân vật siêu phụ trong chính bộ phim của mình.

Con Đường Tử Thần sẽ dẫn người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.Những câu chuyện thay đổi đột ngột đến 180 độ và tiếp sau đó lại tiếp tục thay đổi. Người xem không thể rời mắt khỏi màn hình 1 phút giây nào.

Với 1 số phim, trailer là những phân đoạn được cho là hấp dẫn nhất và phần còn lại của phim đôi lúc không mấy hấp dẫn như trailer đã miêu tả. Nhưng với Con Đường Tử Thần của Max Điên thì chuỗi hành động trong phim quả là không tưởng – đúng nghĩa Điên! Thậm chí nếu so sánh với Fast & Furious 7 hay cả Avengers: Age of Ultron thì Mad Max: Fury Road nằm ớ 1 thế giới hoàn toàn khác.

Kết lại, Max Điên: Con Đường Tử Thần là tựa phim bom tấn hấp dẫn nhất cho đến hiện tại. Nên xem phim ở định dạng 3D, 4DX hay thậm chí là 3D IMAX.

Điểm: 9/10

Max Điên: Con Đường Tử Thần khởi chiếu từ ngày 15.5.2015 với tất cả các định dạng 2D, 3D, 4DX và IMAX. Xem lịch chiếu tại đây