Max Steel - Chỉ dành cho "con nít"

Đánh giá phim · IAMOLD ·

Bộ đồ trông như mấy bộ đồ chơi siêu nhân bán bởi NamcoBandai của Nhật vậy…

Nếu theo dõi Moveek thường xuyên thì chắc chắn bạn cũng đã biết rằng sắp tới sẽ là sự trở lại của năm anh em siêu nhân (Power Rangers) vào năm sau. Và tất nhiên đi kèm với sự trở lại hoành tráng của họ, thì chắc chắn là loạt đồ chơi theo sau. Nhưng tới năm sau thì quá lâu, và bạn thì chỉ con nít được có một lần trong đời thôi. Nên Max Steel chính là người hùng mà bạn cần vào lúc này. Không chỉ có nhiệm vụ là hồi sinh thương hiệu đồ chơi “từ dạo đó” mà còn là thứ cứu cánh bạn trong khoảng thời gian đói phim siêu nhân (suốt mười mấy năm).

Cốt truyện của Max Steel thì khá đơn giản, không khỏi khiến bạn nghĩ rằng đây chỉ là một tập phim truyền hình được làm cho dài ra và màu mè kĩ xảo nhiều chút. Max Mcgrath là một thiếu niên với quá khứ bí ẩn theo mẹ mình trở về lại quê nhà yêu dấu sau nhiều năm trốn chạy vì một lí do không rõ. Nhưng sau đó thì mọi chuyện trở nên phức tạp hơn cậu phát hiện ra sức mạnh tiềm ẩn bên trong, kéo theo đó là những âm mưu đen tối về cái chết của cha cậu. Theo diễn biến mọi chuyện trở thành một cuộc chay đua nước rút về sự an nguy của Trái đất.

Có lẽ điều đặc sắc nhất của bộ phim không nằm ở cốt truyện mà là ở cách nó dẫn dắt bạn từ đầu đến cuối. Bởi cốt truyện hầu như nhắm vào thiếu niên nên sẽ khá thừa để đòi hỏi có chiều sâu. Thêm nữa thì cả dàn diễn viên đều làm tròn nhiệm vụ của mình – kiếm tiền. Không ý nói họ làm cho có, nhưng như kịch bản đã kể ở trên, chả ai cố gắng xuất thần chi mà mệt đúng không? Hơn nữa thì nhân vật chính của chúng ta cũng chỉ diễn xuất ở mức trung bình tạm được.

Chuyện “chỉ dành cho con nít” được kéo dài qua tận kịch bản phim khi hầu hết các nhân vật đều nói chuyện y như những nhân vật phim hoạt hình. Nhiều phân cảnh đáng lẽ ra có thể vớt vát phần nào bộ phim nhưng cuối cùng lại trở nên trơ trẽn và thiếu ấn tượng một cách khó hiểu. Rồi đến diễn tiến của bộ phim đôi chỗ lại cụt ngủn như nó sắp hiện ra chữ “còn tiếp” vậy.

Gỡ gạt được phần nào khi bộ phim cũng không đến nổi tệ. Mặc dù những đoạn cao trào hay những cảnh hài hước bị “thiếu lửa” như kể trên, nhưng cũng không đến nổi khiến bạn khó chịu. Thêm vào nữa là đoạn nút thắt của phim, mặc dù khá dễ đoán, nhưng cũng thú vị để xem khi mọi thứ được phơi bày ra. Ngoài ra thì những cái tên cộm cán góp mặt trong phim cũng góp phần khiến bộ phim đỡ “rớt” điểm như là Andy Gracia và Maria Bello.

Tóm lại, Max Steel là một bộ phim hầu như đạt đủ các tiêu chí “vui là chính”. Nếu nói là nó có triển vọng thì đúng là quá “lạc quan”. Chắc nhà sản xuất làm ra chỉ để giữ bản quyền thương hiệu và thu lại những cái chú ý đến nhãn hiệu đồ chơi của mình là chính. Nên bộ phim không để lại nhiều cho bạn nếu bạn muốn tìm kiếm một thứ gì đó đặc sắc hơn.