Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Phim hoạt hình cuối cùng trong năm 2022

Đánh giá phim · bluejasmine711 ·

Sau nhiều lần hoãn lịch chiếu, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đã chính thức ấn định ngày ra rạp vào cuối tháng 12/2022. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng tại Moveek.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss In Boots: The Last Wish) kể về chuyến phiêu lưu cuối cùng của Mèo Đi Hia - Puss In Boots. Chú mèo này được biết đến thông qua bộ phim hoạt hình Shrek, tính đến này cũng đã gần 500 tuổi. Xét về nguồn gốc, chú là loài mèo gốc Tây Ban Nha, chân đi ủng và có tính cách rất lạ kỳ. Vì đã “có tuổi” nên Puss In Boots không phải như những chú mèo dễ thương hay làm nũng trên màn ảnh mà lại khá “khó ở”. Chính vì vậy, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng có thể sẽ mang đến cho bạn góc nhìn khác về loài mèo. 

Hình ảnh trong phim Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
Hình ảnh trong phim Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
 

Vẫn là motif phiêu lưu thông thường như trong các bộ phim hoạt hình khác nhưng Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đã trở nên đặc biệt vì đây là “lần cuối” của Puss In Boots. Trong truyện cổ lưu truyền rằng chú mèo Đi Hia có 9 mạng, thế nhưng Puss In Boots đã xài đến 8 mạng rồi cho nên câu chỉ còn một mạng sống. Và cũng “Anh chỉ còn một mạng. Chính vì thế nó mới đặc biệt.” - một chú mèo trong câu chuyện đã an ủi Puss In Boots bằng câu thoại như thế và đó cũng chính là thông điệp truyền tải của Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng.

Nếu những lần chạm trán trước, Đi Hia nghĩ rằng mình còn nhiều mạng lắm nên cứ “liều ăn nhiều” thì lần này, chú mèo cực kỳ điềm tĩnh và thận trọng. Đúng là cái gì sắp mất đi chúng ta mới biết trân quý nó nhiều hơn. Phim hoạt hình trước giờ chỉ mang tính chất vui tươi, ít khi nào đề cập thẳng thừng đến sự sống và cái chết nhưng Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đã chọn khai thác về chủ đề có phần nhạy cảm này. Đó có thể là một bài học ý nghĩa để giáo dục trẻ em cách yêu quý cuộc sống của chính mình hơn. 

Hình ảnh trong phim Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
Hình ảnh trong phim Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
 

Tạo hình của chú mèo Đi Hia trong Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng cũng không giống với những chú mèo thông thường. Puss In Boots nhìn rất ra dáng một tên trộm, một kẻ chạy trốn ngoài vòng pháp luật và bất chấp mọi nguyên tắc. Và dĩ nhiên, lần này chú mèo Đi Hia vẫn không thể thiếu đi đôi ủng đặc trưng của mình. 

Tính tốt và xấu trong nhân vật này cũng được phân bố đều. Tính hai chiều đó của nhân vật cũng khiến cho chú mèo Đi Hia tạo được cảm tình với khán giả hơn vì sự chân thật và gần gũi của nó. Sự cằn cỗi trong tâm hồn của một chú mèo già đang cận kề với bờ bên kia đã tạo nên dấu ấn đặc trưng cho Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng.

Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng tại Moveek

Hình ảnh trong phim Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
Hình ảnh trong phim Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng
 

Âm nhạc trong Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng cũng có tiết tấu vừa phải, đủ để dẫn dắt mạch cảm xúc của câu chuyện. Nó có một chút quyết liệt, một chút từ tốn, chậm rãi để tạo nên sự đa dạng cho bộ phim. Kỹ xảo được thể hiện qua đoạn trailer Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng cũng cho thấy sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc của phim. 

Trailer Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng

Chính vì vậy, dù cho có hoãn lịch chiếu nhiều lần, Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (Puss In Boots: The Last Wish) vẫn là một bộ phim hoạt hình đáng mong chờ trong năm 2022. Đặc biệt đây cũng là bộ phim hoạt hình khép lại một năm với rất nhiều biến động của thị trường điện ảnh. 

Mèo Đi Hia và 6 chú mèo

Mèo Đi Hia và 6 chú mèo "báo quá báo" từng xuất hiện trên màn ảnh

Trước Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng, bước lên màn ảnh, những chú mèo này đã để lại ấn tượng không nhỏ. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng và mua vé Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng trên Moveek.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Nguồn gốc lâu đời của chú mèo huyền thoại

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Nguồn gốc lâu đời của chú mèo huyền thoại

Trước khi đến với Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng, hãy cùng nhìn lại gốc gác lâu đời sau hình tượng này. Xem lịch chiếu Mèo Đi Hia và mua vé Mèo Đi Hia tại Moveek.

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Bộ phim về chú Mèo Đi Hia huyền thoại bất ngờ tung trailer đầu tiên

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng - Bộ phim về chú Mèo Đi Hia huyền thoại bất ngờ tung trailer đầu tiên

Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng đưa Mèo Đi Hia trở lại màn ảnh sau 1 thập kỷ.