Michael Bay chỉ có thể đạo diễn cho Lobo nếu kinh phí đắt đỏ được cắt giảm

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

DC đã dành cả thập kỷ để mang kẻ săn tiền thưởng của ngân hà Lobo lên màn ảnh rộng.

Theo thông tin mới được biết, kịch bản của Lobo đòi hỏi kinh phí khá choáng váng và rất có thể ngăn Michael Bay làm đạo diễn cho bộ phim này của DC. DC đã dành cả thập kỷ để mang kẻ săn tiền thưởng của ngân hà Lobo lên màn ảnh rộng. Và những tài năng như Dwayne Johnson và Guy Ritchie vẫn chưa thể khiến điều đó xảy ra. Gần đây, đạo diễn của Deadpool Tim Miller bày tỏ sự quan tâm đến dự án Lobo, nhưng cũng không đi đến đâu cả. Rồi bỗng dưng, thông tin mới trồi lên ngày hôm nay cho biết Michael Bay có thể sẽ chỉ đạo Lobo.

Mặc dù Bay chắc chắn là một nhà làm phim gây nhiều tranh cãi, nhưng cũng phải khá lâu rồi mới có một nhân vật chuyên sản sinh ra các phim bom tấn đảm nhận một phim siêu anh hùng. Lobo vốn đã là một “bản hit” của thế giới truyện tranh, xuất hiện trong nhiều phim hoạt hình, nhưng để làm một bộ phim về nhân vật “mồm miệng bép xép” này khá khó. Thành công của các bộ phim như Guardians of the Galaxy và Deadpool, có thể đã khiến con đường của Lobo dễ dàng hơn. Nhưng mỉa mai thay, tin tức gần đây cho biết kinh phí phim có thể quá mắc mỏ, kể cả đối với một người như Bay (và WB).

THR cho biết kịch bản hiện tại của Lobo đòi hỏi tới hơn $200 triệu để sản xuất. Đấy là kinh phí khá lớn đối với một phim solo debut của một nhân vật, chưa kể nhiều “mọt phim” còn chưa bao giờ nghe đến nhân vật này. Thêm vào đấy, đây là dự án dán nhãn R, và Warner Bros. không hào hứng với việc thực hiện phần phim này lắm, nếu kinh phí không được giảm tải. Điều thú vị là, Bay đồng ý với WB, mặc dù danh tiếng của ông gắn với nhiều phim kinh phí lớn. Đương nhiên, ông đủ thông minh để hiểu mức độ mạo hiểm mà bộ phim mang lại.

Kịch bản gia của Wonder Woman Jason Fuchs quyết định viết kịch bản cho Lobo hè năm ngoái trước khi bộ phim bom tấn năm 2017 của Patty Jenkins ra rạp. Trong khi bộ phim vượt ngoài sự mong đợi, trường hợp của nó vẫn rất khác so với Lobo. Fuchs có vẻ như vẫn còn gắn bó với bộ phim, và anh đang chịu trách nhiệm viết lại để thuyết phục được Bay và WB.

Một câu hỏi lớn khác đặt ra cho Lobo: Ai sẽ là người đảm nhận nhân vật này, mặc cho khả năng đây là phim nhãn R đầu tiên của DC. Warner Bros. vẫn có thể thực hiện phim nhãn R, vậy nên vấn đề chỉ là làm sao tìm được đúng diễn viên mà thôi. Xét về khía cạnh tính cách nhân vật Lobo – cùng với việc thiếu vắng các fan trẻ tuổi – hắn có khả năng trở thành nhân vật hoàn hảo cho một bộ phim hành động theo phong cách của Deadpool. Trước tình hình hiện tại là Warner Bros. thường “lục lại” các phim DC của mình để xem còn gì khai thác được hay không, đừng ngạc nhiên nếu một phim Lobo do Michael Bay làm đạo diễn sớm xuất hiện.

Nguồn: Screen Rant