Michael Bay đảm nhiệm quá trình sản xuất live-action Dora The Explorer

Tin điện ảnh · Maii ·

Tin mừng cho bất cứ ai yêu thích một bộ phim hoạt hình mang tính giáo dục và chút cháy nổ, bởi Michael Bay đang trong quá trình sản xuất bản live action của show thiếu nhi Dora The Explorer.

Tin mừng cho bất cứ ai yêu thích một bộ phim hoạt hình mang tính giáo dục và chút cháy nổ, bởi Michael Bay đang trong quá trình sản xuất bản live action của show thiếu nhi Dora The Explorer (tạm dịch: Nhà thám hiểm nhí Dora) của Nickelodeon. Trong suốt những năm từ 2000 đến 2014, series phim hoạt hình này kể về những lần Dora tham gia vào các cuộc phiêu lưu hấp dẫn, với chiếc ba lô biết nói và người bạn khỉ Boots. Xui xẻo thay, hành trình của Dora thường bị phá hoại bởi một con cáo đeo mặt nạ tên Swiper, mặc cho Dora đã yêu cầu hắn dừng lại rất nhiều lần.

Dù cốt truyện đơn giản, Dora The Explorer vẫn trở thành một series phim thành công trên khắp thế giới, và hãng Paramount Pictures đã cố gắng hiện thực hóa phiên bản chuyển thể trong suốt nhiều năm, nhưng không mấy thành công. Có tin đồn rằng Michael Bay đã sản xuất Dora lần đầu vào năm 2013 và đến năm 2015 thì một kịch bản của Tom Wheeler được đưa vào cân nhắc, thế nhưng dự án lại dần dần chìm vào im lặng. Không bỏ cuộc, Paramount tiếp tục nỗ lực đưa Dora lên màn ảnh rộng, và có vẻ như cuối cùng cũng có kết quả.

Theo như THR, Dora The Explorer đúng là sẽ được sản xuất bởi Michael Bay, vị đạo diễn nổi tiếng với các phần phim chuyển thể TransformersNinja Rùa. Nick Stoller đã bắt đầu viết nháp phần kịch bản, dự kiến sẽ ra mắt năm 2019. Nhân vật Dora lần này sẽ không phải là một cô bé 7 tuổi như trong chương trình truyền hình gốc, mà là một thiếu niên sống ở thành phố.

Ban đầu thì trông như sự kết hợp giữa Bay với Dora không được ổn cho lắm. Ông vốn có tiếng với những cảnh đánh đấm, hành động và cháy nổ đùng đùng. Mặt khác, phim có sự tham gia của Nick Stoller – tác giả kịch bản Captain Underpants: The First Epic Movie và tư vấn sáng tạo cho The Lego Batman Movie, cả hai bộ phim đều nhận được lời khen ngợi của giới phê bình. Thế nên kịch bản ít nhất cũng rất chắc tay.

Thật không dễ để nhìn ra điểm nào thu hút Michael Bay đến với dự án Dora The Explorer. Cả TransformerNinja Rùa đều vấp phải chỉ trích thậm tệ, còn Bay là người phải hứng chịu gạch đá nhiều nhất từ fan của nguyên bản. Để xem lần này khi Bay nhúng tay vào thì kết quả của bộ phim có trở nên tương tự hay không.

Một fan tinh ý cho rằng, việc giao dự án cho Bay đến từ khả năng làm phim để quảng bá đồ chơi cho trẻ nhỏ của Bay. Transformers trước đây đã bị cáo buộc vốn là một chiến dịch quảng cáo hoành tráng và với Dora, một món hời trước mắt đang chờ được khai phá. Dù cho đó là lý do gì đi chăng nữa, Dora The Explorer chắc chắn là một dự án kỳ lạ cho Michael Bay, giờ thì nếu có tin Quentin Tarantino nhận cầm trịch Blue’s Clues, chắc cũng không có gì là lạ.

Nguồn: THR & Screen Rant