Michael Bay và những điều thú vị

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hẳn khi nhắc đến Michael Bay các bạn sẽ nghĩ liền đến từ “Cháy Nổ“ và 1 bộ phim nhảm cực về nội dung!? Mình chắc chắn 90% các bạn sẽ nghĩ vậy.

Nhưng liệu các bạn có nhìn về mặt tích cực của Michael Bay hay những điều thú vị trong phim của ông. Ngay từ lúc nhỏ, Michael đã có hứng thú với những vật gây cháy nổ và niềm đam mê ấy đã theo ông cho đến bây giờ.

Michael cũng đóng vai trò nhà sản xuất trong những bộ phim kinh dị kinh điển như Friday the 13th, Nightmare on Elm Street, The Texas Chainsaw Massacre…Ông có quan hệ khá rộng với những người bên quân đội Mỹ và đấy là điều giúp ông có nhiều kinh nghiệm trong thể loại này, đặc biệt hơn ông là bạn của bậc thầy phù thủy điện ảnh Steven Spielberg. Trên hết, một điều mà bạn không thể chối bỏ được đó là Michael làm việc rất chăm, ông luôn tập trung vào công việc của mình và rất dễ nổi cáu với những ai hời hợt trên phim trường mà mình đang đạo diễn. Với ông đã làm việc là phải ra làm việc còn chơi đùa thì cũng phải có giờ riêng!

Transfomers series đem lại "danh tiếng" cho Michael Bay?

Về phim của Michael, tuy đa số nội dung đều khá đơn giản và theo một logic cũ nhưng đây là những thứ mà khiến người xem luôn phải đến rạp xem phim của ông.

Trên phim trường Transformers: Age of Extinction.
Trên phim trường Transformers: Age of Extinction.

Một vài lý do để bạn nên "yêu" Michael Bay:

  • Kỹ xảo trong phim luôn hoành tráng và là người biết áp dụng CGI cho cảnh phim để nó hoàn hảo và đẹp hơn .
  • Cách lắp đặt camera và những máy quay trên phim trường luôn được tính toán cẩn thận, cảnh quay luôn đa dạng và thay đổi theo từng góc cạnh, Michael Bay biết chọn thế nào là một khung hình đẹp cho phim.
  • Nhạc trong phim luôn đánh vào tâm lý người xem, từ hoành tráng cho đến sâu lắng (Trân Châu Cảng, Transformers…).
  • Dàn diễn viễn nữ của ông luôn là những người có ngoại hình tốt – những bạn nam thích điều này .
  • Tính chất anh hùng và ca ngợi nước Mỹ luôn có trong phim.
  • Cameo phim trong phim - nếu bạn xem để ý kỹ thì đôi khi trong những phim của ông luôn có ẩn hiện những poster mà ông đạo diễn trước đó, như : Transformers 2 có logo Bad Boys,  trong Transformers 2007 nhắc đến phim Ngày Tận Thế, và thi thoảng thì còn chính cả Michael xuất hiện trong phim (Bad Boys, Transformers: Age of Extinction ).
  • Tạo hình nhân vật trong phim luôn Bad-ass (tạm gọi: bá đạo).
  • Được nhiều nhà làm phim nổi tiếng khen ngợi qua cách quay phim và đập vào thị - thính giác người xem.

Mới đây, 13 Giờ Sinh Tử do Michael đạo diễn đã ra mắt. Mẹ của ông rất lo lắng trước sự làm việc áp lực của con và bà đã khuyên Michael từ bỏ phim, nhưng với đam mê và nhiệt huyết cùng với sự làm việc của ekip ông đã có động lực để tiếp tục và kết quả đem lại khá khả quan. Phim đã nhận được nhiều lời khen và đánh giá tốt từ người xem và giới phê bình điện ảnh.

13 giờ sinh tử 2016.
13 giờ sinh tử 2016.

“Ông vua cháy nổ“ và “Ông hoàng của phòng vé“ là hai danh hiệu khá quen thuộc của Michael, và nó cũng gắn liền với Transfomers. Dù phim có bị chê bai rất nhiều nhưng doanh thu vẫn khủng và đó cũng là lý do khiến Paramount vẫn muốn giữ ổng cầm trịch cho series này.

“Tôi làm phim cho thanh thiếu niên. ôi trời ,thật là một tội ác mà.“
“Tôi làm phim cho thanh thiếu niên. ôi trời ,thật là một tội ác mà.“

Vì vậy dù có bị nói thế nào thì phim của Michel Bay vẫn đủ những yếu tố để làm thỏa mãn người xem về khâu mãn nhãn và đã tai, và chắc chắn sẽ là một món ăn giải trí tuyệt vời .

Những dự án sắp được triển khai của Michael Bay được người xem quan tâm là Transformers 5 (2017 ) và Bad Boys 3.