Millennium Falcon có thể sẽ bị phá hủy trong Star Wars 9?

Tin điện ảnh · nhan95 ·

Dù những khán giả thường xuyên ra rạp đang đưa The Last Jedi của Rian Johnson lên top đầu phòng vé nhưng Lucasfilm thì vẫn muốn nhanh chóng tiến tới đoạn kết của bộ ba phần hậu truyện.

Nhà làm phim đồng thời là fan ruột của Star Wars, Kevin Smith đã đưa ra giả thuyết có thể phi thuyền Millennium Falcon sẽ đi tới hồi kết ở Episode IX khi thương hiệu phim bước sang một kỷ nguyên mới. Dù những khán giả thường xuyên ra rạp đang đưa The Last Jedi của Rian Johnson lên top đầu phòng vé nhưng Lucasfilm thì vẫn muốn nhanh chóng tiến tới đoạn kết của bộ ba phần hậu truyện. Với đạo diễn J.J. Abrams và đồng biên kịch Chris Terrio, Star Wars 9 dự định bắt đầu sản xuất tháng 6 này để kịp ngày phát hành trong tháng 12 năm 2019. Và tất nhiên, chi tiết về bộ phim vẫn đang được giữ kín.

Episode IX sẽ diễn ra ở một thiên hà xa xôi, với những diễn biến trên phim (cái chết của Han Solo và Luke Skywalker) và sự việc đau lòng ngoài đời thực (diễn viên Carrie Fisher đã mất), bộ phim có thể kết thúc với những ngôi sao trẻ mà không có bất kì thành viên kì cựu nào. Vẫn có một vài nhân vật nguyên gốc vẫn đi cùng với thế hệ mới (Chewbacca và người máy), nhưng Smith tin rằng con tàu biểu tượng có thể tạm biệt khán giả khi bộ ba tác phẩm về Skywalker kết thúc.

Trong Fatman on Batman, Smith chia sẻ những giả thuyết về Episode IX của mình và cho rằng đó sẽ là một khoảnh khắc mang lại nhiều cảm xúc cho người xem:

Tôi nghĩ đó là Falcon. Điều này sẽ thực sự khiến trái tim chúng ta tan vỡ. Đồng thời dàn diễn viên kì cựu cũng sẽ ra đi, có thể là họ không còn cần thiết. Nếu nhịp truyện đủ lớn – tôi cá với bạn đó là điều sẽ xảy ra.

Smith cho rằng điều này chỉ xảy ra để phục vụ cho câu chuyện chứ không phải chiêu câu kéo rẻ tiền. Thật khó khăn khi chứng kiến Han và Luke chết trong những bộ phim trước nhưng những khoảnh khắc này chính là chìa khóa cho những câu chuyện của từng người, giải phóng các nhân vật mà bộ phim đang xây dựng. Họ được khen ngợi và cuối cùng tạo nên những phần tiếp theo vang dội hơn, nhưng sự thật thường mất lòng. Nếu Leia bị loại ra khỏi Episode IX, Falcon sẽ là một trong số ít “nhân vật” còn lại có mối quan hệ chặt chẽ với Kylo Ren. Nhận thấy nhiệm vụ của mình là khiến quá khứ ngủ yên, cựu Ben Solo có thể tự mình đánh bại con tàu. Anh ta đã từng không ngần ngại yêu cầu toàn đội TIE làm nổ tung nó trong Battle of Crait nên không ai có thể loại bỏ khả năng Kylo sẽ phá hủy Falcon (và có thể là cả Chewie).

Ngay cả khi Abrams quyết định cho nổ tung Falcon cũng không có nghĩa Star Wars sẽ hoàn toàn kết thúc. Diễn viên Alden Ehrenreich của Solo: A Star Wars Story đang bị đồn về một thỏa thuận 3 phim, nghĩa là nếu spinoff năm nay thành công, phim sẽ còn nhiều phần tiếp theo được ra mắt. Ngoài ra, Falcon có thể sẽ được trưng bày tại công viên Galaxy’s Edge của Disney mở cửa trong năm 2019. Đúng là Lucasfilm đang có dự định làm một bộ ba mới của Riann Johnson, nhưng bạn cũng không trách cứ họ vì cố gắng tận dụng những biểu tượng này. Falcon có thể được nhận ra ngay lập tức vì thế, chúng ta nên mong chờ nó được gắn thêm một vài năng lực xung quanh.

Nguồn: Screen Rant