Moon Knight - Giải thích cái kết, Jake Lockley cuối cùng cũng xuất hiện

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Sau 6 tập phim, Moon Knight cũng xác nhận sự xuất hiện của Jake Lockley.

Với sự tham gia của Oscar Isaac trong vai Marc Spector/Steven Grant, series Moon Knight nhanh chóng thu hút sự chú ý ngay khi phát sóng tập đầu tiên. Phim xoay quanh nhân vật chính Marc Spector phụng sự thần Ai Cập Khonshu, đảm nhận trọng trách ngăn chặn Arthur Harrow (Ethan Hawke) giải phóng ác thần Ammit.

Phim cũng được khán giả yêu thích nhờ xoay quanh chứng bệnh tâm thần của nam chính và cách anh sống chung với nó. Sau khi hầu hết các sự kiện của Moon Knight tập 5 hé lộ quá khứ của Marc, Moon Knight tập 6 mang đến một cái kết nhanh chóng nhưng không kém phần bất ngờ. 

Marc Spector được hồi sinh như thế nào?

Bước ngoặt trong Moon Knight mùa 1 đến trong tập 4 khi Arthur Harrow dường như đã giết Marc Spector sau khi Khonshu bị giam cầm. Điều này khiến anh và Steven Grant khám phá một bệnh viện tâm thần thực sự là cửa ngõ dẫn đến thế giới bên kia của người Ai Cập. Moon Knight tập 5 xác nhận rằng Marc Spector đã chết (một lần nữa) và hiện đang trên hành trình đi đến cánh đồng lau sậy như một phiên bản thiên đường mà Marc tưởng tượng ra. Tuy nhiên, Marc Spector lại không đành lòng vì nhân cách kia của anh - Steven Grant, bị mắc kẹt ở luyện ngục. 

Marc quyết định từ bỏ bình yên ở thế giới bên kia và tìm Steven với hy vọng hồi sinh nhân cách của mình. Chỉ sau khi cả hai bị đóng băng bởi cát Duat, với bàn tay chạm vào trái tim của họ, cả hai mới được giải thoát. Điều này cho phép họ rời khỏi thế giới bên kia và Marc Spector được hồi sinh. Nhờ Layla giải phóng Khonshu, Marc có thể trở thành Moon Knight một lần nữa, mặc dù bây giờ anh và Steven sống hòa thuận và đều phục vụ thần mặt trăng của Ai Cập.

Layla trở thành siêu anh hùng Ai Cập thứ hai của MCU

Về phần Layla, sau khi cô giúp giải phóng Khonshu và từ chối lời đề nghị trở thành thế thần của Hiệp sĩ Mặt trăng, Layla nhận ra rằng thế giới cần thêm sự giúp đỡ để ngăn chặn Ammit. Điều này dẫn đến việc cô kết giao với Taweret và tạm thời trở thành thế thần của nữ thần này. Mối quan hệ của Layla với Taweret ban cho cô siêu năng lực, trở thành phiên bản Scarlet Scarab của MCU với áo giáp, đôi cánh chống đạn.

Ammit xuất hiện trong tập cuối

Sau 5 tập xây dựng, tập 6 của Moon Knight cuối cùng cũng chứng kiến ​​Arthur Harrow hoàn thành mục tiêu giải phóng Ammit. Nữ thần Ai Cập tiết lộ rằng bà đã bị giam cầm gần 2.000 năm trước đó. Ammit chọn Arthur Harrow làm thế thần chính thức của mình vì những gì hắn ta đã làm cho bà.

Sự ra mắt của Ammit trong phần kết của Moon Knight mở đầu cho một cuộc chiến giữa bà và Khonshu, đồng thời các thế thần còn lại của The Ennead cũng bị kết liễu. Trong khi Ammit và Khonshu chiến đấu bên ngoài Đại kim tự tháp Giza, Layla và Moon Knight chiến đấu với Arthur Harrow, người đã trao quyền cho các tín đồ của mình để phán xét con người. Mỗi linh hồn mất cân bằng cho phép Ammit phát triển về kích thước và sức mạnh. Trong khi Layla và Moon Knight đang trên đà bị chế ngự, series lại hé lộ sự xuất hiện của Jake Lockley chiếm lấy cơ thể của Marc. 

Marc Spector & Steven Grant ngừng phục vụ Khonshu

Kết thúc của Moon Knight bao gồm một khoảnh khắc hơi bất ngờ khi Marc Spector và Steven Grant ngừng phục vụ Khonshu. Lời kêu gọi của thần mặt trăng kết liễu Arthur Harrow khiến ông ta giống như một kẻ đạo đức giả trong mắt Marc.

Trong khi Arthur và Ammit đã phạm phải tội ác lớn thì Marc đã hoàn thành việc trở thành nắm đấm báo thù của Khonshu. Khonshu cho phép Marc và Steven tự do theo ý muốn. Sau đó, cả hai thức dậy trong căn hộ của Steven ở Vương quốc Anh với 2 danh tính sẵn sàng chung sống hòa thuận được gợi ý bằng bể cá giờ đây đã có 2 Gus.

Post-Credit giới thiệu Jake Lockley

Series đã nhiều lần úp mở về sự hiện diện của một người thay thế thứ ba bạo lực hơn Marc Spector và, sau bao nhiêu màn "bất tỉnh" với nhân cách Marc và Steven, cuối cùng series cũng để Jake Lockley lộ diện. Cảnh post-credit tập 6 của Moon Knight cho thấy Jake Lockley đến đón Arthur Harrow từ một bệnh viện tâm thần, ném hắn ta vào một chiếc taxi với Khonshu ngồi ở phía sau.

Khonshu xác nhận rằng Jake Lockley hiện là thế thần và lý do thực sự khiến Khonshu muốn có Marc Spector ngay từ đầu. Jake đã không do dự khi thần mặt trăng cho phép anh ta giết Arthur Harrow, đúng với suy đoán trước đó của chúng ta. 

Tương lai Moon Knight trong MCU sẽ như thế nào?

Việc giới thiệu Jake Lockley làm người thay thế thứ ba của Moon Knight là một vấn đề lớn sẽ làm phức tạp thêm mối quan hệ của Marc và Steven. Nó cũng chỉ ra một khoảnh khắc đau thương khác trong cuộc sống của họ dẫn đến việc Marc phải tạo ra nhân cách Jake Lockley để có thể đương đầu với chấn thương đó. Thêm vào đó, với việc giới thiệu Jake Lockley, tương lai bước lên MCU của Moon Knight đang rộng mở.

 

Nguồn: Screen Rant