Moon Knight - Loạt câu hỏi còn sót lại sau cái kết hết hồn của series

TV Series · Tin điện ảnh · bluemoon28 ·

Moon Knight kết thúc để lại những nghi vấn chưa được trả lời.

Kéo xuống để xem tiếp

Mặc dù Moon Knight đã kết thúc mùa đầu tiên nhưng khán giả vẫn còn nhiều câu hỏi muốn Marvel giải đáp. Nhìn chung, Moon Knight đã làm rất tốt việc giới thiệu một nhân vật mới có khả năng sẽ được sử dụng nhiều hơn trong giai đoạn sắp tới của MCU. Tập 6 của Moon Knight còn mang đến sự trở lại của Layla (May Calamawy) và thần mặt trăng Ai Cập Khonshu (F. Murray Abraham) khiến khán giả thích thú.

Với thời lượng 44 phút, tập cuối cùng của Moon Knight là tập ngắn nhất trong toàn bộ mùa, gây bất ngờ cho một chương trình đã xây dựng rất nhiều yếu tố mới cho MCU. Vì Moon Knight là một dự án tương đối độc lập so với các tác phẩm khác của MCU nên phim giới thiệu khá nhiều thứ mới như nhóm thần Ennead của người Ai Cập, phép thuật thần và sự tồn tại của nhiều kiếp sau.

Các vị thần khác trong tình trạng như thế nào?

Khi bước vào Đại kim tự tháp Giza, Arthur đưa ra phán quyết của Ammit đối với các avatar của Ennead. 4 trong số 5 thế thần đã "bay màu", gồm thế thần của Osiris, Selim (Khalid Abdalla) qua đời. Mặc dù các vị thần kiểm soát thế thần của họ trong các cuộc họp nhưng vẫn còn nhiều tranh cãi về việc liệu chính các vị thần hay chỉ thế thần thiệt mạng. 

Đáng nói, chi tiết này cũng cho thấy sức mạnh của Cán cân công lý (Scales of Justice) của Ammit đạt được bao xa. Như vậy, cân có thể phán đoán linh hồn của cả các vị thần, Moon Knight đã thiết lập Gorr the God Butcher trước cả Thor: Love and Thunder khi chứng minh rằng các vị thần của MCU không hoàn toàn bất tử.

Anubis ở đâu? Chuyện gì đã xảy ra với vị thần này?

Một giả thuyết về nhân vật phản diện Moon Knight giả định rằng Arthur Harrow thực sự là thần Anubis của Ai Cập trong ngụy trang bởi trong thoại Ai Cập, vị thần này thực sự là người thực hiện việc đánh giá bằng cân trong khi Ammit chỉ đơn thuần là nuốt chửng linh hồn của những kẻ không xứng đáng.

Nhưng trong Moon Knight, Ammit dường như vừa là thẩm phán vừa là đao phủ. Các vai trò mà các vị thần Ai Cập của MCU nắm giữ dường như chưa được hợp lý và khớp với thần thoại thật sự cho lắm. Rốt cuộc, Taweret đã gánh vai trò của Ammit và Anubis khi họ vắng mặt, với những linh hồn không cân bằng chỉ đơn giản là bị ném xuống cát của Duat vĩnh viễn thay vì bị nuốt chửng. Điểm này thì hợp lý vì Ammit bị phong ấn lên đến hàng ngàn năm trời.

Tập cuối Moon Knight cho thấy ít nhất hai cách để một vị thần bị trừng phạt. Họ hoặc bị biến thành tượng ushabti hoặc bị biến thành phàm nhân thông qua phong ấn họ vào thế thần. Với việc một vị thần có thể quay trở lại chỉ sau khi ushabti của họ bị phá hủy, rất có thể Anubis có thể xuất hiện trong các tác phẩm MCU trong tương lai trong trường hợp vị thần này bị phong ấn thành tượng, thay vì ẩn nấp trong thân thể trần tục. 

Layla trở thành siêu anh hùng nào?

Layla đồng ý chấp nhận lời đề nghị của Taweret để trở thành thế thần của nữ thần này. Mặc dù Layla kiên quyết khẳng định rằng cô ấy chỉ đóng vai trò "thế thần tạm thời" sau khi thấy cách Khonshu sử dụng Marc và Steven nhưng có vẻ như cô nàng sẽ phải vào vai Scarlet Scarab lâu dài.

Thêm vào thực tế là Taweret dễ thương, công bằng, dễ mến, và không lạm dụng quyền lực để thao túng thế thần của mình nhiều như Khonshu, mối quan hệ thế thần - thần này có thể sẽ bền lâu. Với đôi cánh vàng cung cấp cho cô sức mạnh bảo vệ và bay, Moon Knight chính thức biến Layla trở thành Scarlet Scarab trong truyện tranh. Cô được cha mình đặt biệt danh là "Little Scarab" và bản thân Layla cũng làm cho cha chiếc khăn quàng cổ cho con bọ hung. Layla một nhân vật mạnh mẽ, việc cô được phát triển tốt từ Moon Knight giúp tương lai của nhân vật này đang rộng mở.

Con người có thể nhìn thấy cuộc chiến giữa Ammit và Khonshu không?

Khi Ammit và Khonshu đánh nhau, cơ thể của hai vị thần nghiền nát các vật thể và khiến các mảnh vỡ rơi xuống từ Đại kim tự tháp Giza. Lời thề của Ennead là không can thiệp vào các sự kiện của con người và tiết lộ chính họ đã góp phần vào việc trục xuất Moon Knight của Khonshu trước đây.

Sự tàn phá gây ra bởi cuộc chiến của Khonshu và Ammit rõ ràng là đi ngược lại lời thề không can thiệp đó. Liệu dân thường có nhìn thấy hai vị thần đánh nhau hay không vẫn còn là câu hỏi lớn.

Tại sao Jake Lockley lại nói được tiếng Tây Ban Nha?

Trong cảnh after credit, Jake Lockley cuối cùng đã được tiết lộ là nhân cách thứ ba sau Marc Spector và Steven Grant. Nhân vật này ngâm nga một bài thánh ca tiếng Guatemala và chỉ nói tiếng Tây Ban Nha khi đưa Arthur Harrow ra khỏi viện tâm thần. Trong truyện tranh, Jake Lockley hành nghề lái taxi ở New York với tính cách bạo lực. Do đó, kỹ năng chiến đấu chẳng gây ngạc nhiên gì. Chứ dân tình lại xôn xao về khả năng ngôn ngữ của Jake là một điều dễ hiểu.

“ScreenRant”
“ScreenRant”

Trong một cuộc phỏng vấn với đạo diễn Mohamed Diab của Moon Knight (thông qua Collider), ông tiết lộ việc Oscar Isaac quyết định bắt Jake nói tiếng Tây Ban Nha như một cách để giúp phân biệt những thay đổi. Cũng chính vì lý do này mà Isaac quyết định chọn Steven Grant là người Anh, Marc là một anh chàng người Mỹ. Với gốc Guatemala của mình, thông thạo tiếng Tây Ban Nha, anh đã chọn ngôn ngữ này làm điểm nhấn cho Jake Lockley. Điều này khá thú vị vì tiếng Tây Ban Nha là một trong những ngôn ngữ gợi cảm và hơi hướng tinh tế, nhẹ nhàng, trong khi Jake là một nhân vật khá cục súc. Thôi thì lấy "mặt tiền" của Isaac Oscar bù vào.

Tại sao Marc không biết về Jake Lockley?

Cả Marc và Steven dường như đều không biết về sự tồn tại của Jake sau những lần nhân cách này can thiệp thô bạo vào những trận đánh, điều này ngụ ý rằng Jake đã bước vào cuộc sống của họ một cách kín đáo. Moon Knight gợi ý về một lý do sâu xa hơn về việc tại sao Khonshu chọn anh. Và đó chính là vì Jake Lockley. Nhưng series vẫn chưa cho chúng ta biết Marc tạo ra Jake khi nào? Có thể là trong quá trình làm công cụ báo thù của Khonsu, tức sau khi tạo ra Steven. Hoặc có thể trước khi được Khonshu chọn nhưng Marc không nhớ được. Và Khonshu là người đã cảm nhận được tia sáng bạo lực này trong Marc (nên mới chọn anh).

Chúng ta đã đúng khi đoán rằng Jake sẽ làm những gì mà Marc và Steven đều không thể làm và có ranh giới đạo đức lỏng lẻo hơn cả hai nhân cách trên. Việc Khonshu chọn nhận thức được điều này và thao túng sao cho Marc không nhận thức được sự tồn tại của Jake là một khả năng hoàn toàn có thể xảy ra. Đồng thời giải thích cho việc tại sao Jake có thể tự do chiếm lấy quyền kiểm soát mà không cần sự cho phép của Marc. Ông thần này vốn nổi tiếng xảo quyệt và thường lấy mục đích biện minh cho hành động của mình.

Mùa 2 của Moon Knight chắc chắn sẽ làm rõ điều này và sẽ thật thú vị chứng kiến Marc, Steven và Jake tương tác với nhau (dù gì đi nữa hi vọng họ bảo vệ được Steven, người đại diện cho lương tâm của họ).

Moon Knight sẽ có phần 2?

Đáng chú ý, hợp đồng MCU của Oscar Isaac chỉ kéo dài trong mùa đầu tiên của Moon Knight, điều đó có nghĩa là anh không có nghĩa vụ phải quay lại vai diễn này. Tuy nhiên, chính bản thân tài tử đã bày tỏ sự thích thú khi trở lại với nhân vật. Moon Knight đã thu về hơn 400 triệu phút phát trực tuyến cho tập đầu, đánh bại các series máu mặt như The Book of Boba Fett của Star Wars.

Mùa 2 có thể khám phá là mối quan hệ mà Marc và Steven có thể có với Khonshu sau khi rời rời bỏ Khonshu. Ngoài ra, Jake Lockley cũng có nhiều đất diễn, cộng thêm mối liên hệ của Layla với Taweret có thể được khám phá thêm.=

Nhiều nguồn tin gần đây đồn đoán vị Moon Knight này có thể xuất hiện trong bộ phim dành cho Captain Amerca mới của MCU. Nếu thực sự là vậy, tương lai của Thủy thủ Mặt Trăng này vẫn còn rộng mở lắm.

Ảnh: Screen Rant