Morbius (2022) - Morbius có mở đường cho Midnight Sons lên sóng trong tương lai?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · _bylyy16 ·

Tiến sĩ Michael Morbius chính thức trở thành ma cà rồng đầu tiên của Marvel, nhưng liệu vai trò của phản anh hùng này còn sâu xa hơn?

Sau thành công của hai phần phim Venom và loạt Spider-Man của Tom Holland, Sony quyết định mở rộng Vũ trụ Người Nhện của Sony (SSU) với Morbius của Jared Leto. Đây là lần đầu tiên chàng phản anh hùng mang sức mạnh của ma cà rồng này bước chân lên màn ảnh rộng. Tuy còn xa lạ với khán giả đại chúng nhưng Morbius thực chất lại là cái tên quen thuộc trong truyện tranh Marvel. Nhân vật còn đóng vai trò then chốt trong nhóm Midnight Sons chuyên đối phó với các thế lực siêu nhiên của Doctor Strange.

Nếu nhóm Avengers thường đối mặt với các mối đe dọa dễ hình dung như người ngoài hành tinh hay các siêu phản diện, thì nhóm Midnight Sons được sinh ra để đương đầu với những mối đe dọa nằm ngoài sự hiểu biết của khoa học. Bản thân các thành viên cũng là người mang quyền năng huyền bí như Doctor Strange, Ghost Rider hay Blade. 

Là một thành viên của Midnight Sons, Morbius hoàn toàn có thể đóng vai trò cầu nối giữa MCU hiện tại với nhóm Midnight Sons, nhất là khi hiện tại, Doctor Strange là thành viên thích hợp để thay thế vị trí lãnh đạo nhóm Avengers sau Tony và Steve. Phase 4 của Marvel cũng nhuốm màu huyền bí nhiều hơn khi tập trung vào món bảo khí của Shang-Chi và Scarlett Witch - phù thủy hùng mạnh nhất của MCU tính đến thời điểm này. Có thể thấy, Marvel đang đưa phép thuật vào thế giới anh hùng của họ. Và Morbius hoàn toàn có thể là chất xúc tác hiệu quả. 

Doctor Strange đã có mặt. Blade được nhấn nhá trong phần credit của Eternals vừa qua và giờ đây là đến Morbius debut vào tháng 4. Sự kiện Zombie đã chào sân trong What if...? và một phần phim về sự kiện này đang được lên ý tưởng. Marvel cũng đang cần một biệt đội khác để làm mới MCU. Bức tranh toàn cảnh đang dần sáng tỏ. Nếu viễn cảnh này trở thành sự thật, MCU sẽ một lần nữa thú vị trở lại. Vậy nhóm anh hùng với cái tên mỹ miều Midnight Sons này là ai đây?

Nguồn gốc của nhóm Midnight Sons

Midnight Sons ra đời trong sự kiện Rise of the Midnight Sons ở tập truyện Ghost Rider #31 (1992). Nhóm do hai Ghost Rider là Danny Ketch và Johnny Blaze thành lập để đối phó với Lilith - mẹ của mọi quái vật - đang trong quá trình hồi sinh. Ả âm mưu dùng những đứa con của mình là Lilin để thống trị Trái Đất. Trong đó, 4 kẻ trung thành nhất là Pilgrim, Nakota, Meatmarket và Blackout - ác nhân cũ của Ghost Rider. Tuy các Ghost Rider là những người trực tiếp ra mặt nhưng Doctor Strange mới là thủ lĩnh thật sự của Midnight Sons ở phía hậu trường.

Vào những ngày đầu thành lập, Danny Ketch và Johnny Blaze truy tìm rồi bắt giữ được Morbius. Lúc này, Doctor Langford lại âm mưu giết chết Morbius bằng một loại huyết thanh bí ẩn. Thế nhưng, Fang - một trong những đứa con của Lilith - cũng muốn giết Morbius nên âm thầm thêm máu của mình vào huyết thanh. Nhờ đó, huyết thanh không giết Morbius mà thậm chí còn ban cho anh thêm nhiều sức mạnh. Martine Bancroft - hôn thê cũ của Morbius - phát hiện ra sự thật và bị sát hại. Morbius nổi điên và trả thù bằng cách giết Langford. Cuối cùng, Morbius đồng ý với Ghost Rider sẽ chỉ uống máu của kẻ ác và nhanh chóng trở thành một phần của Midnight Sons.

Sự kiện Siege of Darkness

Đến sự kiện Siege of Darkness, Doctor Strange chính thức gia nhập Midnight Sons để đối phó với Lilith và Zarathos. Họ chia thành hai nhóm do Ghost Rider và Morbius lãnh đạo để tiêu diệt các Lilin. Song, Morbius hóa ra đã nhiễm máu của Lilin trước đó nên bị Bloodthirst ám. Doctor Strange không hề hay biết nên để Morbius vào Sanctum Sanctorum kéo theo sự xuất hiện của Lilin. Sau đó, Doctor Strange thuyết phục và giúp Morbius chiến đấu với sự kiểm soát của Bloodthirst. Cuối cùng, cả nhóm thành công trong việc đánh bại Lilith và Lilin.

Sau khi đánh bại Lilith, The Fallen - nhóm pháp sư trung thành với Zarathos - bất ngờ xuất hiện. Cả nhóm liền bị cuốn vào một trận chiến mới với thương vong cao hơn trước nhiều lần. Nhờ tính cách cao thượng của mình, Morbius lôi kéo được vài thành viên The Fallen phản bội lại Zarathos và gia nhập Midnight Sons. Cuối cùng, Blade đâm Zarathos bằng thanh kiếm Justiciar và khiến hắn hóa đá. Johnny Blaze, Vengeance, Morbius, Blade, Hannibal King, Strange và Caretaker trải qua một nghi lễ rồi nhận ký hiệu thanh dao rực lửa trên cánh tay để đánh dấu việc trở thành thành viên của Order of the Midnight Sons.

Sự kiện Marvel Zombies

Marvel Zombies diễn ra ở một thực tại song song nơi các siêu anh hùng Marvel biến thành bầy thây ma khát máu. Nhóm Midnight Sons do Morbius thành lập với các thành viên gồm Hellstorm/Daimon Hellstrom - con trai của Satan, Jennifer Kale, Man-Thing và Werewolf by Midnight để ngăn chặn đại dịch xác sống. Nhóm xuất hiện ngắn ngủi ở cuối Marvel Zombies 3 và chính thức lộ diện trong Marvel Zombies 4. Loại vaccine do Morbius sáng tạo không thể tiêu diệt zombie mà còn khiến chúng mạnh lên. Song, Midnight Sons cuối cùng cũng hủy diệt được đại dịch nhờ sử dụng ma thuật.

Midnight Sons còn góp mặt trong tựa game Marvel Ultimate Alliance 3: The Black Order. Morbius xuất hiện trong gói mở rộng của Marvel Knights cùng với Punishers, Blade và Moon Knight. Trong sự kiện Damnation (2018), Wong tập hợp nhóm Midnight Sons gồm Blade, Doctor Voodoo, Elsa Bloodstone, Ghost Rider, Moon Knight, Iron Fist và Man-Thing để giúp Doctor Strange chiến đấu với Mephisto ở Las Vegas (Mỹ).

Sắp tới đây, Morbius - một trong những thành viên then chốt của nhóm Midnight Sons sẽ bước lên màn ảnh rộng và do Jared Leto thủ vai. Bộ phim sẽ kể về nguồn gốc của Michael Morbius cùng căn bệnh ma ca rồng bí ẩn và mở rộng SSU. Đồng thời, phim còn được đồn đoán là sẽ là tiền đề để nhóm siêu anh hùng siêu nhiên này xuất hiện trên màn ảnh rộng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) với việc Doctor Strange, Werewolf by Midnight, Moon Knight và Blade đều sẽ có phim riêng trong tương lai gần.

Morbius dự kiến ra rạp ngày 01.04.2022 tại các rạp trên toàn quốc.