Các Netflix Original không nên bỏ qua trong tháng 5 này.

Ivy_Trat ·

Các Netflix Original mọi thể loại nên được cân nhắc trong tháng 5.

Tháng 5 này, các Netflix Original đủ mọi thể loại dưới đây nên được cân nhắc vào danh sách "sẽ xem" của bạn.

1. The Sons of Sam: A Descent into Darkness – 5/5

The Sons of Sam: A Descent into Darkness là limited series tư liệu đầu tiên của tháng 5. Series tái hiện vụ án của tên sát nhân hàng loạt David Berkowitz vào thập niên 70 ở Mỹ. Mặc dù hắn đã bị bắt và hầu tòa, tác giả Maury Terry lại tin rằng hắn không hoạt động một mình. Trong suốt một thập kỷ, Terry đã tự điều tra và lần theo manh mối, nhằm chứng mình có một mạng lưới tội ác lớn hơn đằng sau David Berkowitz.

2. Jupiter’s Legacy – 7/5

Dựa trên bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Mark Millar và Frank Quietly, Jupiter’s Legacy xoay quanh một nhóm siêu anh hùng đã dành cả cuộc đời bảo vệ thế giới. Giờ đây, họ phải “truyền cảm hứng” cho thế hệ con cháu, để chúng tiếp tục di sản vĩ đại. Tuy nhiên, thế hệ con cháu lại không hề thấy hứng thú với việc trở thành biểu tượng huyền thoại như cha mẹ họ. Ngược lại, không chỉ cảm nhận được áp lực kinh hoàng đè nặng lên vai, những đứa con này còn thấy chán ghét nghĩa vụ anh hùng của cha mẹ.

3. Girl from Nowhere – 7/5

Tiếp nối thành công của mùa 1, Girl from Nowhere của xứ Chùa Vàng trở lại Netflix với mùa 2 được dự đoán là bạo lực và đẫm máu hơn nữa. Trong đây, Nanno đã chuyển đến một ngôi trường mới, có bạn mới, thầy cô mới. Liệu cô sẽ yên phận làm một nữ sinh bình thường, hay tiếp tục gieo rắc bi kịch cho những người nơi đây? Những kẻ đang che dấu bí mật đen tối tốt nhất hãy tránh mặt cô ấy.

4. Money, Explain - 11/5

Sau đá quý, vi-rút Corona, tình dục, Vox trở lại với một series giải thích mới xoay quanh tiền tệ. Trong đây, người xem sẽ được series giải thích về thế giới tài chính và cái rốn của thế giới ấy là đồng tiền. Bạn nghĩ rằng mình thực sự hiểu về đồng tiền mình đang tiêu xài, Money, Explain sẽ thay đổi nhận định đó.

5. Castlevania (Mùa 4) – 13/5

Sau cái kết gây sốc của mùa 3, mùa 4 của Castlevania sẽ tiếp tục xoáy vào những tuyến truyện dang dở ở mùa trước. Hội đồng chị em ma cà rồng rốt cuộc cũng sai khiến được Hector và âm mưu mở mang bờ cõi lãnh địa của họ. Trong khi đó, đội quân của Isaac cũng bắt đầu rục rịch. Nguy cơ chạm trán giữa hai thế lực này đang tăng lên. Nhưng câu hỏi ai cũng mong chờ câu trả lời là tình bạn giữa bộ ba Alucard, Trevor và Sypha có còn tồn tại khi cả hai biết rằng Alucard ngày càng trở nên giống với người cha Dracula tàn bạo và thù hận con người của anh?

6. Love, Death & Robots (Mùa 2) – 14/5

Mùa một của Love, Death, & Robots giống với một gói bánh quy với các miếng bánh nhỏ nhắn vừa miệng và đủ mọi hương vị. Mùa 2 của series hoạt hình trở lại với Netflix với những mẫu truyện đa dạng ý nghĩa và đồ họa vô cùng đẹp mắt. Ngoài ra, mùa thứ ba cũng đã được ấn định ra mắt vào năm 2022.

7. I Am All Girls (2021) – 14/5

Diễn ra trên mảnh đất khốc liệt của Nam Phi, một nữ thanh tra cảnh sát phải hợp sức với một tên sát nhân hàng loạt chuyên săn lùng những kẻ hiếp dâm trẻ em để triệt phá đế chế buôn bán trẻ em làm nô lệ tình dục ở đây. Từ đây, cô nhận ra ranh giới mong manh của công lý. Liệu lấy một tội ác khác để chống lại một tội ác có phải là điều đúng đắn.

8. The Woman in the Window (2021) – 14/5

Anna Fox (Amy Adams) mắc chứng bệnh sợ khoảng trống. Cô cảm thấy an toàn nhất là khi ở trong căn hộ của mình. Liên tục dùng thuốc để điều trị, Anna ngày càng cảm thấy chán chường với cuộc sống. Một ngày, cô làm bạn với một hàng xóm cạnh nhà. Khi bà ấy biến mất, Anna nghĩ đã nhìn thấy điều không nên thấy. Nghi ngờ vụ mất tích này không bình thường, Anna bắt đầu điều tra. Nhưng đi càng sâu, cô nhận ra tâm trí của bản thân càng điên loạn.

9. Halston (Limited series) – 14/5

Với sự góp mặt của nam diễn viên Ewan McGregor trong vai chính, Halston là series kể về cuộc đời của Roy Halston từ khi ông còn là một nhà thiết kế thời trang vô danh cho đến một biểu tượng của làng mốt. Phim đươc đạo diễn Daniel Minahan (từng tham gia chỉ đạo American Crime Story, Game of Thrones, Six Feet Under) cầm trịch và được Ryan Murphy sản xuất.

10. Who Killed Sara? – 19/5

Sara đã chết. Anh trai cô, Alex, bị đổ tội giết cô rồi bị tống vào tù. 18 năm sau, anh ra tù, quyết tâm trả thù gia đình đã đẩy anh vào cảnh tù tội và sát hại gia đình anh. Tuy nhiên, thứ mà anh tìm được là một mạng lưới tội ác đan xen phức tạp. Mùa đầu tiên của series trinh thám tội phạm Tây Ban Nha Who Killed Sara khép lại với câu trả lời cho cái chết của Sara, nhưng cũng khơi dậy hàng trăm nghi vấn nữa. Mùa 2 sắp tới đây là quá trình truy tìm lời giải đáp cho chúng, đồng thời hé lộ bi kịch của hai gia đình.

11. Army of the Dead – 21/5

Đến từ bộ não sáng tạo của đạo diễn Zack Snyder, trung tâm của Army of the Dead là một nhóm lính đánh thuê và phi vụ vận chuyển một một gia tài khỏi Las Vegas. Vấn đề nằm ở đâu ư? Las Vegas là vùng đất chết được ngự trị bởi một đội quân Zombie có trí tuệ, biết tổ chức, giao tiếp, team work và, để tạo độ khó cho game, biết đánh đấm ra trò. Ai điên đến nỗi đối mặt với đội quân đó ngoài nhóm quân tinh nhuệ do Scott Ward (Dave Bautista) lãnh đạo. Không biết sức mạnh nhân vật chính có phát huy tác dụng trong đây không nhỉ?

12. EDEN – 27/5

Là một trong những tâm điểm hoạt hình của Netflix, EDEN series anime mô tả một thế giới chỉ có người máy sinh sống. Trong 1000 năm, chúng đã tạo nên một nền văn minh ở đây. Tuy nhiên, vào một ngày, một cô bé con người xuất hiện, làm mọi thứ đảo lộn.

13. Nail Bomber: Manhunt (2021) – 27/5

PopSugar UK
PopSugar UK

Nail Bomber: Manhunt là bộ phim tư liệu về cuộc truy lùng kẻ đánh bom bằng đinh ở London vào năm 1999. 3 quả bom được kích nổ nhắm vào cộng đồng thiểu số, người đồng tính và người da đen, khiến 3 người chết và 140 người bị thương và để lại vết thương vĩnh viễn cho người dân ở London. Đứng trước thảm kịch, những cộng đồng của London quyết xích lại gần nhau để vượt qua tội ác thù ghét ghê tởm này.

14. Black Space – 27/5

TBI Vision
TBI Vision

Black Space là một series hình sự trinh thám đến từ Israel. Phim xoay quanh một thị trấn yên bình bị chấn động bởi một tội ác kinh hoàng. Một kẻ đeo mặc nạ bước vào trường trung học của thị trấn và nổ súng, khiến 4 học sinh tử vong. Cảnh sát được triệu tập. Họ bao vây ngôi trường nhưng thủ phạm đã trốn thoát. Thanh tra cảnh sát Rami Davidi nghi ngờ hắn có thể là một học sinh hoặc nhân viên của trường học và đang trà trộn trong số các nạn nhân. Manh mối duy nhất để vạch trần kẻ này nằm ở ứng dụng Black Space – công cụ học sinh nơi đây dùng để giao tiếp bí mật.

15. Lucifer (Mùa 5B) – 28/5

Cái kết của phần 5A (Metro)
Cái kết của phần 5A (Metro)

Phần còn lại của mùa 5 rốt cuộc cũng ấn định ngày lên sóng. Tiếp nối kết thúc danh dở của phần trước, phần phim lần này sẽ xoáy mạnh vào gia đình thiên thần của Lucifer (Tom Ellis). Giờ thì mọi chuyện sẽ càng rắc rối hơn khi Chúa đích thân xuống trần để “dạy dỗ” đám con của Ngài. Bên cạnh đó, Lucifer cũng được ấn định phần 6.

Ảnh: What's on Netflix