[Moveek Picks] Quốc tế thiếu nhi, người lớn nên đi xem phim gì?

Video - Trailer · VLynd ·

Ngày Quốc tế thiếu nhi có gì hấp dẫn với các bạn trẻ?

Tháng 6 luôn là thời điểm đẹp nhất với các bộ phim tranh nhau ra rạp, nhưng trước khi bước vào một mùa phim gây cấn với những bom tấn cháy nổ, đánh nhau ngợp trời, các bạn hãy cùng Moveek nghía qua ngày 01.06 này có phim gì dành cho trẻ em nhé. Vào thời điểm các khán giả nhí kết thúc một năm học tập đầy mệt mỏi, lượng phim hoạt hình dành cho các bạn giải trí lên tới 4, áp đảo 2 phim người nhớn ra mắt cùng ngày. Chính vì thế, các bậc phụ huynh không còn phải lo lắng, trăn trở khi dắt các bé đến rạp mà vô tình chọn phải phim bị gắn nhãn không dành cho trẻ em. Bên cạnh đó, các bạn trẻ cũng có vô số phim hấp dẫn để lựa chọn.

Được mong chờ nhất chắc chắn là phim hoạt hình Đảo Của Những Chú Chó (Isle of Dogs) của đạo diễn Wes Anderson với sự tham gia lồng tiếng của dàn sao bự từ Hollywood như Bryan Cranston, Scarlett Johansson, Frances McDormand, Eward Norton và Greta Gerwig. Tuy là một phim hoạt hình phiêu lưu đầy hài hước nhưng giá trị mà Đảo Của Những Chú Chó hướng đến là vô cùng cao cả khi đề cập đến tình bạn thân thiết giữa người với chó, vấn đề ô nhiễm môi trường, chính trị... Trong bối cảnh giả tưởng tại Nhật Bản, khi dịch cúm chó có nguy cơ bùng nổ, những chú khuyển đáng thương bị tống hết lên đảo Trash để cách ly. Một trong số đó là chú chó Spots của cậu bé Atari Kobayashi – con của thị trưởng mà đề ra lệnh cách ly đó. Hành trình của cậu sẽ không đơn giản gì khi tự mình lén bay tới hòn đảo ngập tràn rác rưởi và các loại chó nhưng may thay, cậu được những chú khuyển tốt bụng giúp đỡ tìm lại cậu bạn thân dấu yêu. Moveek tin chắc bộ phim sẽ nhanh chóng lấy lòng khán giả nhí, đặc biệt là các cô cậu có tình yêu bao la với động vật. Hiện nay, phim đang được chấm 8.2 trong số hơn 33 nghìn đánh giá của IMDb và 82/100 từ Metascore.

Bên cạnh Đảo Của Những Chú Chó, những bộ phim hoạt hình khác như Chú Gà Không Gian (Condorito: la película), Ong Nhí Phiêu Lưu Ký: Đại Chiến Cúp Ong Mật (Maya the Bee: The Honey Games) đều lấy động vật là nhân vật chính, hoặc phim hoạt hình Phù Thủy Grump và Vương Quốc Màu Sắc (Here Comes the Grump) với nhân vật chủ yếu là con người đều xoay quanh nội dung cả nhóm tụ họp để chiến đấu cho điều gì đó mà mình yêu thương hay vì lẽ phải. Cả ba phim đều thích hợp dành cho trẻ em với nội dung đậm chất phiêu lưu kịch tính xen lẫn những phút giây cười bể bụng. Với Ong Nhí Phiêu Lưu Ký, hẳn các khán giả lớn tuổi cũng nhận ra vài nét tương đồng giữa phim và hoạt hình A Bug’s Life đình đám của Pixar cách đây 20 năm khi xoay quanh thế giới của các loại côn trùng trên một cùng đất ngập tràn thực vật màu mỡ. Tuy nhiên, nội dung của Ong Nhí Phiêu Lưu Ký có phần nhẹ nhàng hơn khi các nhân vật ong chỉ cần tham gia tranh cúp Ong Mật, thay vì đối đầu với bọn châu chấu đáng sợ trong A Bug’s Life. Đây cũng là hoạt hình thành công nhất nước Đức khi được công chiếu hơn 170 quốc gia, hứa hẹn sẽ chinh phục các khán giả nhí của Việt Nam. Với Chú Gà Không Gian, tình mẫu tử sẽ được đề cao khi phim xoay quanh hành trình cứu mẹ Yayita của Condorito và cháu trai Conté.

Phù Thuỷ Grump là một series hoạt hình khá lâu đời của nước Mỹ và sắp tới đây, gã ta sẽ trở lại trên màn ảnh rộng cùng đồng bọn với sự tham gia lồng tiếng của các diễn viên như Toby Kebbell, Lily Collins và Ian McShane. Lần này, phù thuỷ Grump sẽ giáng lời nguyền u ám xuống vương quốc Sắc Màu – vương quốc vốn được biết là một nơi luôn ngập tràn hành phúc và sự vui nhộn. Vô tình lạc đến vương quốc Sắc Màu, cậu bé Terry bị kéo vào cuộc phiêu lưu cùng công chúa Dawn xứ này nhằm tìm lại tiếng cười cho tất cả thần dân. Liệu họ sẽ thành công? Câu trả lời đang đợi các bé vào ngày 01.06 này.

Ngày Quốc tế thiếu nhi dĩ nhiên không thể thiếu việc ra mắt một phim điện ảnh người đóng Em Gái Mưa dành cho các bạn tuổi teen vừa tạm chia tay mái trường. Lâu lắm mới có một phim điện ảnh Việt Nam mà đánh thẳng vào tâm lý cảm nắng, yêu đương xao xuyến không định hình của tuổi mới lớn. Ăn theo MV Em Gái Mưa cực kỳ thành công của Hương Tràm, đạo diễn Kawaii Nguyễn Tuấn Anh đã đào sâu hơn về mối quan hệ mưa rơi mập mờ của Hà Vy (Lê Thuỳ Linh) và thầy giáo mưa (Mai Tài Phến) cũng như khoảng cách thế hệ giữa các thành viên trong gia đình Vy, đặc biệt là với mẹ Việt Hương. Phim có sự góp mặt của nữ diễn viên đang lên Phương Anh Đào trong vai bạn gái của thầy giáo mưa. Cùng một thời điểm mà có tới tận 3 bộ phim do cô nàng góp mặt đang xếp hàng ra rạp, trong đó có bộ phim Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè được quay phim tại Nhật Bản và ra mắt vào ngày 25.05 vừa qua. 

Phim kinh dị kịch tính Hostile (Ngày Sinh Tồn) ra mắt trong một ngày Quốc tế thiếu nhi với nhiều niềm vui dành cho con trẻ, xèm chừng đã lựa sai thời điểm? Phim về một đại dịch kinh khủng bùng nổ mà con người phải vận dụng toàn bộ kỹ năng sinh tồn để sống sót qua tình trạng khắc nghiệt này. Bên cạnh những phim ra mắt đúng dịp 01.06, có những phim khởi chiếu từ 25.05 mà bạn có thể lựa chọn như Solo: Star Wars Ngoại Truyện, Doraemon: Nobita Và Đảo Giấu Vàng... nữa đấy.