[Moveek Picks] Tháng 10 đừng ra rạp nếu không muốn túi tiền của bạn “đẫm máu” bởi những bộ phim dưới đây

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim hồi hộp, kịch tính mà có thể khiến túi tiền của bạn đẫm máu trong tháng này nhé!

Nhắc đến tháng 10 là đa phần mọi người nghĩ ngay đến Halloween dù lễ hội này diễn ra vào tận cuối tháng. Halloween dường như đã trở thành một biểu tượng văn hoá của tháng 10 và kéo theo đó là các loại hình giải trí, đặc biệt là phim ảnh sẽ có vài sản phẩm ăn theo. Tuy mấy năm gần đây, phim kinh dị ra mắt rải rác vào các thời điểm khác nhau trong năm nhưng tháng 10 vẫn là thời điểm thích hợp nhất để thưởng thức các bộ phim đẫm máu.

Cùng là kinh dị nhưng thể loại thriller, criminal lại có phần trội hơn và đặc sắc hơn thể loại horror trong tháng 10 năm nay. Ngoài cái tên Jigsaw tiêu biểu cho dòng phim này thì những tác phẩm horror còn lại như Happy Death Day, Flatliners lại không đủ thu hút khán giả. Hãy cùng Moveek điểm qua những bộ phim hồi hộp, kịch tính mà có thể khiến túi tiền của bạn đẫm máu trong tháng này nhé!

The Foreigners (Kẻ Ngoại Tộc) – 06.10

Với những khán giả của Thành Long, cái tên của ông cũng đủ lôi kéo một lượng lớn người xem đến rạp mà chẳng cần quan tâm đến nội dung. Dù ở độ tuổi lục tuần nhưng Thành Long quyết định làm mới hình ảnh sau khi nhận giải Oscar danh dự, bộ phim Kẻ Ngoại Tộc sẽ đánh dấu một Thành Long hoàn toàn khác xa những bộ phim võ thuật hài trước đây. Trong Kẻ Ngoại Tộc, Thành Long sẽ hoá thân thành một người cha đầy đau khổ khi đánh mất cô con gái – đồng thời là người thân duy nhất khi nhóm khủng bố Ai-len đánh bom London. Từng là cựu quân nhân, ông quyết tâm trả thù cho con và phát hiện ra những bí mật bẩn thỉu của chính phủ. Thông qua trailer, khán giả có thể thấy những cảm xúc đau khổ, hận thù trên gương mặt của Thành Long nổi bật giữa rừng bom đạn, khói lửa. Bên cạnh đó, diễn xuất lạnh lùng của cựu James Bond – Pierce Brosnan khiến khán giả phải lạnh gáy.

Contratiempo (Sát Thủ Vô Hình) – 06.10

Tác phẩm đến từ Tây Ban Nha không quảng bá rầm rộ nhưng đạt tới 8.0/10 trên IMDb với hơn 30.000 lượt đánh giá. Với motif tình tay ba vướng phải án mạng gần giống Gone Girl, bộ phim thuộc thể loại trinh thám, tội phạm này hứa hẹn ghi điểm với khán giả Việt Nam. Sát Thủ Vô Hình xoay quanh anh chàng Adrián đã có gia đình nhưng lại hẹn hò với một người phụ nữ khác. Vụ việc không có gì đáng nói khi anh tỉnh giấc trong căn phòng kín cùng xác chết còn nóng hổi của cô tình nhân. Trong quá trình điều tra, khán giả nghẹt thở với từng tình tiết của vụ án mà không biết hung thủ thật sự là ai. Tuy tựa tiếng Việt có vẻ nhàm chán nhưng xem xong trailer, hẳn ai cũng muốn đồng hành cùng các nhân vật để khám phá ra chân tướng sự thật phải không nào?

I Can Speak (Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ) – 13.10

Đừng tưởng một phim Hàn Quốc với nội dung xoay quanh một bà cụ học tiếng Anh là tầm thường nhé, vì bà lão Na Moon-hee từ Gia Đình Là Số Một đã trở lại và đánh bại những Baby Driver, Hitman’s Bodyguard của Hollywood đấy. Điều gì làm nên sức hút của bộ phim? Đó chính là nội dung cực kỳ gần gũi với đời sống khi nói lên sự khó khăn của người lớn tuổi khi học ngoại ngữ. Hơn nữa, nó còn xoay quanh thực trạng nhức nhối của xã hội về việc khiếu nại của các cụ già, hay dân thường không được lưu tâm. Tràn ngập tiếng cười là thế nhưng Tiếng Anh Là Chuyện Nhỏ sẽ để lại nước mắt cho khán giả qua thông điệp nhân văn được truyền tải xuyên suốt.

Blade Runner 2049 (Tội Phạm Nhân Bản 2049) – 20.10

Dù chỉ mới công chiếu cho giới phê bình nhưng Tội Phạm Nhân Bản 2049 đã nhận được hàng tá lời khen ngợi bay ngút trời. Dường như đề tài về vấn đề khủng bố địa cầu, đe doạ diệt vong nhân loại chưa bao giờ trở nên nhàm chán. Tiếp nối phiên bản 1982, khoa học kỹ thuật tiến bộ mạnh mẽ làm cho môi trường không thích nghi được và sự sống con người bắt đầu rơi vào khủng hoảng bởi sự trang đua của các phe phái. Để xử lý những kẻ nổi loạn, sĩ quan K tìm đến cựu cảnh sát Rick Deckard hòng tìm ra những giải pháp, tuy nhiên sự xung đột thế hệ có làm ảnh hưởng đôi bên? Liệu chiếc chìa khoá nắm giữ sinh mệnh của toàn nhân loại có được giải mã? Hơn hết, khán giả sẵn lòng thưởng ngoạn sự kết hợp của Ryan Gosling và Harrison Ford – hai ngôi sao tiêu biểu cho hai thế hệ diễn viên. Bên cạnh đó, nhân vật mà tài tử Jared Leto thể hiện cũng nhận được vô vàn lời khen hơn chàng hề Joker mà anh từng hoá thân.

Jigsaw (tạm dịch: Lưỡi Cưa) – 20.10

Dù tên sát nhân Jigsaw / John đã chết từ 10 năm trước nhưng những trò tra tấn dã man của hắn vẫn đe doạ người dân, thậm chí cảnh sát còn tìm được DNA của hắn dưới móng tay của các nạn nhân. Đây ắt hẳn là bộ phim đậm chất kinh dị và máu me nhất mùa Halloween năm nay trong trường hợp cục kiểm duyệt không can thiệp cắt ghép quá nhiều. Thương hiệu Saw của đạo diễn James Wan từng gây sóng gió ngay từ phần đầu tiên và Hollywood không tiếc bộn tiền đẻ thêm các phần tiếp theo có nội dung nhạt dần. Với sự kết hợp của bộ đôi đạo diễn Michael Spierig, Peter Spierig và những chiêu trò mới toanh mà trailer hé lộ, các tín đồ phim kinh dị chẳng mấy chốc bị cuốn hút và đếm từng ngày đến khi bộ phim được công chiếu. Hãy đi coi và tâm sự với Moveek nghe trò nào làm các bạn khiếp đảm nhất nhé!

Thor: Ragnarok (Thor: Tận Thế Ragnarok) – 27.10

Có vẻ như không cần phải nói nhiều về bom tấn cuối cùng trong năm 2017 của MCU nhỉ? Không lý do gì mà khán giả Marvel lại bỏ lỡ bộ phim làm tiền đề cho Avengers: Infinity War vào năm sau. Với Thor: Tận Thế Ragnarok lần này, người xem trông chờ một phản diện nữ đầy hứa hẹn do ngôi sao Cate Blanchett thể hiện; hoặc màn đối đầu giữa Hulk và Thor, mà kết hợp bất đắc dĩ của Thor và Loki. Ai cũng biết Loki chả yêu thương gì Thor nhưng phần phim Thor nào khán giả cũng chứng kiến màn team-up của hai mỹ nam đông fans nhà Marvel. Là bộ phim thứ ba trong loạt phim Thor, phần này tiếp nối các sự kiện của Thor 2 khi Asgard bị phá huỷ bởi Hela, Thor cùng Loki xuống trái đất tìm kiếm vua cha Ordin qua sự giúp sức của Doctor Strange. Bên cạnh đó, anh phải tham gia vào võ đài sinh tử, đánh nhau sấp mặt với người đồng nghiệp Hulk mà không có búa Meo-meo (Mjolnir ý mà). Thor: Tận Thế Ragnarok dự sẽ là bộ phim màu mè với loạt kỹ xảo tưng bừng chẳng kém người anh em Guardians of the Galaxy.

Call Me by Your Name – 27.10

Khung cảnh mùa hè nước Ý đầy thanh bình hiện ra trong bộ phim đồng tính nam với cái tên đầy chất thơ Call Me by Your Name (tạm dịch: Gọi em bằng cái tên ngọt ngào của anh). Không phải ngẫu nhiên mà bộ phim nghệ thuật này nhận được loạt đánh giá cao tại các LHP quốc tế dù không bi kịch như Moonlight. Call Me by Your Name chỉ đơn giản xoay quanh tình yêu của chàng sinh viên Oliver và cậu nhóc Elio 17 tuổi nhưng vẫn chưa định hình xu hướng tính dục. Nhẹ nhàng, êm ả, tình yêu của họ lãng mạn và đầy chất thơ hệt như cái tên nhưng đó là một vẻ đẹp từ quá khứ và vinh quang cho người đồng tính. Một tình yêu rất hiển nhiên, rất mới mà chúng ta có thể đã bỏ qua, hãy tìm hiểu sâu hơn cảm xúc ấy tại bài viết này. Nếu đã chán với thể loại kinh dị, hãy hoà nhịp vào tình yêu sâu lắng giữa hai người con trai qua diễn xuất ăn ý của bộ đôi Timothee Chalamet và Armie Hammer để khép lại một tháng 10 giá lạnh nhưng ấm lòng.

Thật tiếc khi năm nay dự án Friday the 13th đã bị Paramount huỷ, dù ban đầu lịch chiếu dự kiến của bộ phim là ngày 13.10 (thời điểm thứ sáu ngày 13). Có vẻ như hãng thấy dự án này không còn đủ thu hút với khán giả nữa. Ngoài những bộ phim kể trên, các tác phẩm như Loving Vincent, Breathe, Chasing the Dragon, Jungle Ciel Rouge cũng là lựa chọn không tồi trong tháng. Chia sẻ với Moveek cái tên nào sẽ lôi kéo bạn ra rạp nào!