[Moveek Picks] Tháng 11 hoài niệm với những nốt trầm điện ảnh

Phim Siêu Anh Hùng · Video - Trailer · VLynd ·

Sau gần một năm cháy nổ con mắt với những bom tấn hay đắm mình trong những kỹ xảo hiện đại nhất, tháng 11 không quá ầm ỹ với những bộ phim mang hơi hướng nhìn về quá khứ.

Sau gần một năm cháy nổ con mắt với những bom tấn hay đắm mình trong kỹ xảo hiện đại nhất, tháng 11 không quá ầm ĩ với những bộ phim mang hơi hướng nhìn về quá khứ. Ngoại trừ Justice League, các tín đồ của bộ môn nghệ thuật thứ 7 Việt Nam hãy cùng hoài niệm với Moveek qua những bộ phim dưới đây nhé.

Cô Ba Sài Gòn – 10.11

Sau Tấm Cám Chuyện Chưa Kể, đây là một tác phẩm khác của Ngô Thanh Vân được khán giả háo hức mong chờ. Cô Ba Sài Gòn tái hiện hình ảnh một Sài Gòn của thập niên 60 vừa thơ mộng vừa hiện đại. Trong bối cảnh ấy, tà áo dài thướt tha của người phụ nữ Việt Nam không hề lép vế trước các bộ âu phục.

Bộ phim xoay quanh hai mẹ con tiệm may áo dài Thanh Nữ trước làn sóng lấn át của những bộ trang phục cách tân, hiện đại. Không chỉ là câu chuyện về thời trang, Cô Ba Sài Gòn còn nói về sự chuyển giao tinh hoa văn hoá giữa hai thế hệ, cụ thể là mẹ và con gái. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám như Ngô Thanh Vân, Ninh Dương Lan Ngọc, Diễm My, Kim Thư và Trác Thuý Miêu.

Một điểm khác khiến Cô Ba Sài Gòn thu hút được sự chú ý của khán giả là ở khâu PR. Tung ngay poster đậm chất vintage, phim đem lại luồng gió mới cho người xem giữa rừng bom tấn hiện đại hoặc hướng về tương lai. Bên cạnh đó, cả ê-kíp tham dự LHP Busan trong bộ áo dài truyền thống đầy ấn tượng khiến phim thu hút được sự chú ý của khán giả nước ngoài. 

Pokémon the Movie: I Choose You! – 10.11

Lâu lắm rồi khán giả Việt Nam mới tiếp tục thưởng thức bộ phim Pokémon tại các rạp chiếu bóng. Trong phần phim thứ 20 này, khán giả quay trở về cái thời mà Satoshi khao khát muốn trở thành người huấn luyện Pokémon số 1. Đồng thời, tình bạn giữa Satoshi và Pikachu cũng được khắc hoạ rõ nét hơn. Hai cậu đã làm quen nhau như thế nào, những tình huống trớ trêu đã diễn ra trên hành trình của cậu ra sao. Và quan trọng hơn hết, vì sao Pokémon yếu xìu như Pikachu lại là bạn đồng hành của Ash trong mọi cuộc chơi.

Justice League (Liên Minh Công Lý) – 17.11

Đây là thời điểm tuyệt vời nhất của khán giả DC khi chứng kiến nhóm Liên Minh Công Lý hợp nhất, khi chứng kiến sự phối hợp đầy ăn ý giữa Batman, Wonder Woman, The Flash, Aquaman và Cyborg trong việc giải cứu thế giới phải không nào? Hơn nữa, sinh mệnh của Superman cũng là điều mà người hâm mộ đứng ngồi không yên. Liệu anh sẽ trở lại hay chỉ xuất hiện trong giấc mơ của Lois Lane?

Một yếu tố khác khiến khán giả đứng ngồi không yên đó là sự kết hợp giữa hai đạo diễn: Zack Snyder (linh hồn của DCEU) và Joss Whedon (linh hồn của Avengers). Chúng ta đều biết vì lý do gia đình mà Zack không thể đi hết đoạn đường và Joss là người thay thế ông thực hiện những cảnh quay lại và hậu kỳ. Cuối cùng, trang web chính thức của Justice League đã ghi Snyder là đạo diễn duy nhất của bộ phim.

Coco (Coco: Hội Ngộ Diệu Kỳ) – 24.11

Chỉ mới là trailer mà khán giả đã đắm chìm trong vùng đất linh hồn đầy sắc màu kỳ diệu và âm thanh mê hoặc. Có thể nói, Coco: Hội Ngộ Diệu Kỳ là bộ phim hoạt hình của Pixar được mong chờ nhất 2017.

Vẫn là đề tài vượt qua sự áp đặt của gia đình nhưng lần khai thác này Pixar sẽ không làm người hâm mộ thất vọng hay chán nản. Sinh ra trong gia đình khắt khe với âm nhạc không thể kiềm hãm niềm đam mê của cậu bé Miguel. Sau vài sự kiện huyền bí, cậu lạc vào Vùng Đất Linh Hồn (Land of the Dead). Trên hành trình khám phá cùng Hector – chuyên gia xảo quyệt, Miguel phất hiện ra những chân tướng về gia đình.

Walk with Me (Bước Chân An Lạc) – 24.11

Đây hẳn là bộ phim mà các Phật tử trông ngóng. Đến với Bước Chân An Lạc, khán giả sẽ đắm chìm trong không khí thanh bình mà chúng ta có thể cảm nhận được qua trailer. Bước Chân An Lạc là bộ phim về tiểu sử của Sư thầy Thích Nhất Hạnh, một trong những nhà lãnh đạo Phật giáo có sức ảnh hưởng lớn ở phương Tây. Bên cạnh đó, bộ phim còn giúp khán giả có cái nhìn rõ hơn về nghệ thuật chánh niệm. Bước Chân An Lạc được dẫn dắt qua lời kể của Bennedict Cumberbatch – một trong những diễn viên tài năng của Hollywood hiện nay.

Bên cạnh các bộ phim nêu trên, những cái tên như Suburbicon, Pháo Hoa Nên Ngắm Từ Dưới Hay Bên Cạnh Thiên La Địa Võng cũng là lựa chọn không tồi cho khán giả Việt.