[Moveek Picks] Tháng 2 – Nữ giới khai màn, nam giới hạ màn

Tin điện ảnh · Maii ·

Tháng 2 nhộn nhịp với loạt phim đa dạng hấp dẫn.

Sau tháng 1 dành hết mọi spotlight cho các phim Tết Việt, tháng 2 là màn cạnh tranh khốc liệt của các phim Âu Mỹ, Việt, Hàn với đủ thể loại hài, tình cảm, kinh dị, giả tưởng…

Mở màn tháng 2 là sự góp mặt của 2 bộ phim về phái nữ được đánh giá cao là Little WomenBirds of Prey. Một phim là câu chuyện về sự trưởng thành, phim còn lại là về sự đoàn kết và sức mạnh phi thường của nữ giới, hé mở một cuộc “kèn cựa” hấp dẫn của các phim trong tháng đầu tiên sau Tết này. 

1. Little Women (Những Người Phụ Nữ Bé Nhỏ) (07.02.2020)

Đạo diễn: Greta Gerwig
Diễn viên: Saoirse Ronan, Emma Watson, Florence Pugh, Eliza Scanlen, Laura Dern

Ảnh: Sony
Ảnh: Sony

Một trong những bộ phim gây tiếng vang ở mùa giải thưởng năm 2019, đến từ vị đạo diễn Greta Gerwig - người từng được đề cử Oscar năm 2018 với bộ phim Lady Bird. Little Women đánh dấu lần hợp tác thứ 2 của Greta Gerwig với nữ diễn viên trẻ tài năng Saoirse Ronan và nam diễn viên đang lên Timothée Chalamet, chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả người Mỹ Louisa May Alcott. Phim xoay quanh một gia đình gồm các chị em là Meg, Jo, Beth và Amy trong quá trình trưởng thành và theo đuổi giấc mơ riêng của mỗi người. 

Phim được khen ngợi với diễn xuất mạnh mẽ của Saoirse Ronan và sự kết hợp tuyệt vời của các diễn viên. Little Women được khán giả nhận xét sẽ là phiên bản mà tác giả của chất liệu gốc sẽ tán thưởng và yêu thích. 

2. Birds of Prey: Cuộc Lột Xác Huy Hoàng của Harley Quinn (07.02.2020)

Đạo diễn: Cathy Yan
Diễn viên: Margot Robbie, Mary Elizabeth Winstead, Jurnee Smollett, Ewan McGregor, Rosie Perez

Ảnh: Warner Bros.
Ảnh: Warner Bros.

Suicide Squad không phải là một bộ phim hay, nhưng sức hút quá lớn của nhân vật Harley Quinn do Margot Robbie thủ vai, đã giúp Warner Bros. quyết định thực hiện một phần phim ngoại truyện dành riêng cho Harley Quinn. Trong phần phim này, Harley Quinn đối mặt với một kẻ thù khác là Black Mask sau khi Cassandra Cain trộm một viên kim cương quý thuộc về gã ta. Harley Quinn sau đó tập hợp các nữ nhân của Gotham là Huntress, Black Canary, thanh tra Renee Montoya để chống lại hắn. 

Sau buổi chiếu thử đầu tiên, Birds of Prey đang nhận được rất nhiều phản ứng tích cực từ truyền thông. Liệu phim có chinh phục được giới phê bình khó tính và quan trọng hơn, chính là khán giả? 

Giữa tháng 2 là đến một trong những ngày lễ lãng mạn nhất năm – Valentine, chứng kiến sự so tài của ba bộ phim thuộc ba thể loại khác biệt: tình cảm, hài và kinh dị. Các tín đồ kinh dị chưa bao giờ màng đến lễ lộc vì phim kinh dị hay được ra rạp ở Việt Nam có số lượng không nhiều, nhưng nếu chất lượng tốt sẽ ngay lập tức tạo được hiệu ứng, thêm vào đó là sức hút của ngày lễ Tình Nhân, vì thế mà Đảo Kinh Hoàng có thể một sự lựa chọn không tồi dành cho các cặp đôi cùng mê các phim rùng rợn.

Những ai mong muốn một bộ phim tình cảm lãng mạn, nhưng không kém phần trưởng thành và sâu sắc có lẽ sẽ lựa chọn Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có. Với 2 ngôi sao của Bad Genius và Brother of the Year, cùng màu sắc và những thước phim chưa gì đã thấy muốn rơi nước mắt xuất hiện trong trailer, Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có là đối thủ mạnh trong mùa lễ Tình Nhân này.

Với những ai mong muốn cùng cười thả ga với câu chuyện nhí nhố và vui nhộn của xứ sở kim chi, có thể lựa chọn Sở Thú Thoát Ế. Có thể nói dù cạnh tranh nhau, nhưng 3 tựa phim này đều có đất riêng để tung hoành, phần còn lại phụ thuộc vào gu của khán giả. 

3. Fantasy Island (Đảo Kinh Hoàng) (14.02.2020)

Đạo diễn: Jeff Wadlow
Diễn viên: Lucy Hale, Michael Pena, Jimmy O. Yang, Michael Rooker, Charlotte McKinney, Maggie Q

Ảnh: Blumhouse
Ảnh: Blumhouse

Đảo Kinh Hoàng là bộ phim tưởng tượng lại (reimagine) phim truyền hình cùng tên nổi tiếng của những năm thập niên 70. Phim xoay quanh một nhóm du khách bước đến một khu nghỉ dưỡng trên một hòn đảo, nơi Mr. Roarke sẽ biến ước muốn của du khách trở thành sự thật. Sẽ ra sao nếu những ước muốn đó khiến những người đồng hành cùng họ trên hòn đảo gặp nguy hiểm đến tính mạng? 

4. Happy Old Year (Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có) (14.02.2020)

Đạo diễn: Nawapol Thamrongrattanarit
Diễn viên: Sunny Suwanmethanon, Chutimon Chuengcharoensukying, Arisara Buaprang, Apasiri Nitibhon, Thirawat Ngosawang

Ảnh: Lotte Entertainment
Ảnh: Lotte Entertainment

Tháng Năm Hạnh Phúc Ta Từng Có xoay quanh nữ thiết kế 28 tuổi tên Jean. Cô cùng anh trai Jay lên kế hoạch cải tạo căn nhà đang ở thành văn phòng làm việc để tiết kiệm chi phí, bằng cách vứt bỏ bớt những món đồ không dùng nữa. Tuy nhiên, cả hai gặp phải sự phản đối của mẹ khi cho rằng mỗi vật dụng cũ đều chất chứa kỉ niệm, đặc biệt là những kỷ niệm liên quan đến người yêu cũ.

Kết hợp trong bộ phim này là “Thiên Tài Bất Ảo” Chutimon Chuengcharoensukying trong vai Jean và “Ông Anh Trời Đánh” Sunny Suwanmehanon trong vai Aim, người mà Jean có cơ hội gặp lại khi dọn dẹp chiếc máy ảnh đầy hồi ức của hai người. Jean và Aim hiện tại đã là những con người khác biệt, họ sẽ bước tiếp theo con đường khác hay cho nhau thêm một cơ hội.

5. Secret Zoo (Sở Thú Thoát Ế) (14.02.2020)

Đạo diễn: Son Jae-gon
Diễn viên: Ahn Jae-hong, Kang So-ra, Park Young-kyu, Kim Sung-oh, Jeon Yeo-been

Sở Thú Thoát Ế kể câu chuyện về một sở thú trên bờ vực phá sản. Một luật sự tập sự tên Tae-soo được công ty giao nhiệm vụ tiếp quản việc kinh doanh của vườn thú khi gần như tất cả các con thú đã bị bán đi. Một ý tưởng táo bạo đã được đưa ra để cứu vườn thú “thoát ế”: Các nhân viên phải mặc các bộ đồ thú và diễn như những con thú “thứ thiệt”. Mọi chuyện bất ngờ vượt khỏi tầm kiểm soát khi sở thú đột nhiên trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.

Trung tuần cuối tháng 2 là lúc các phim Âu Mỹ tiếp tục lên ngôi với Nhím Sonic, Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã, The Gentlemen, Bloodshot Sắc Đẹp Dối Trá. 

Sắc Đẹp Dối Trá tính tới tới điểm hiện tại là phim Việt Nam duy nhất trong tháng 2. Sự góp mặt của Hương Giang trong vai chính chưa chắc đã có thể cứu nguy cho bộ phim khi chất lượng khá đáng bàn thông qua trailer chính thức. Chưa kể thời điểm ra mắt của phim nhìn chung bất lợi, đặc biệt là khi phải đối mặt với Bloodshot. Nhưng biết đâu đây sẽ là một bất ngờ của phim Việt trong tháng 2 này. 

Cơn sốt phim siêu anh hùng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, vì thế mà Bloodshot với Vin Diesel trong vai chính hiện là đối thủ mạnh nhất. Hành động và máu me, phim nhìn chung hợp nhãn với các khán giả nam tìm kiếm một câu chuyện giải trí với phần hành động được đầu tư. 

Một bộ phim có cùng phong cách và khả năng cạnh tranh ngang ngửa là The Gentlemen. The Gentlemen được đạo diễn Guy Ritchie nhào nặn, người được xem là làm phim rất hợp gu khán giả (phim gần đây nhất do ông chỉ đạo là Aladdin). Thêm nữa, The Gentlemen có sự tham gia của dàn sao nam đình đám như Henry Golding, Matthew McCnaughey, Colin Farrell, Charlie Hunnam, Hugh Grant…

Nhím Sonic Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã có một lượng fan trung thành riêng, một bên là fan của anime và một bên là fan của tiểu thuyết cùng tên kinh điển. 
Tuy nhiên, bất lợi của hai bộ phim này là phía Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã có kỹ xảo không được đẹp, còn Nhím Sonic bị đặt trong vòng nghi ngờ sau thất bại của Pokémon live action bởi chuyển thể anime hay manga thành live action chưa bao giờ là điều dễ dàng. 

6. Sonic the Hedgehog (Nhím Sonic) (21.02.2020)

Đạo diễn: Jeff Fowler
Diễn viên: Ben Schwartz, James Marsden, Jim Carrey, Tika Sumpter, Lee Majdoub

Ảnh: Sony
Ảnh: Sony

Câu chuyện về một chú nhím siêu tốc với tốc độ nhanh nhất vũ trụ khi anh tới ngôi nhà thứ hai của mình - Trài Đất. Trong chuyến phiêu lưu hành động này, Sonic và người bạn thân mới,Tom phải hợp tác để bảo vệ hành tinh khỏi thiên tài độc ác Tiến sĩ Robotnik và kế hoạch thống trị thế giới của hắn.

7. Call of the Wild (Tiếng Gọi Nơi Hoang Dã) (21.02.2020)

Đạo diễn: Chris Sanders
Diễn viên: Harrison Ford Dan Stevens Colin Woodell Karen Gillan Omar Sy

Chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển cùng tên của Jack London, phim xoay quanh một chú chó tên Buck từ lâu đã được thuần hóa và cưng chiều. Một ngày nọ, Buck bị bắt khỏi trang trại để trở thành cho kéo xe ở Alaska lạnh giá. Thiên nhiên nguyên thủy đã buộc cậu phải đánh thức bản năng hoang dã nhằm tìm kiếm cơ hội sống sót. 

8. The Gentlemen (Quý Ông Thế Giới Ngầm) (21.02.2020)

Đạo diễn: Guy Ritchie
Diễn viên: Matthew McConaughey, Colin Farrell, Charlie Hunnam, Michelle Dockery, Henry Golding Pearson

Ảnh: STX
Ảnh: STX

Mickey Pearson, ông trùm ma túy muốn "rửa tay gác kiếm". Ông bán lại "đế chế" của mình cho những tay chơi tiểu bang Oklahoma. Từ đây những âm mưu chiếm đoạt, những vụ hối lộ, tống tiền nhằm cố gắng giành lấy tài sản của ông Pearson diễn ra, ngày một quyết liệt.

9. Bloodshot (21.02.2020)

Đạo diễn: Dave Wilson    
Diễn viên: Vin Diesel, Eiza González, Jóhannes Haukur Jóhannesson, Michael Sheen, Toby Kebbell

Ảnh: Sony
Ảnh: Sony

Bloodshot vốn là một cựu binh mang tên Ray Garrison. Không may hy sinh trong lúc ra trận, anh được tập đoàn RST hồi sinh với một thân phận và siêu năng lực hoàn toàn khác biệt. Bằng hàng triệu robot bằng công nghệ nano chạy trong huyết quản, Bloodshot giờ đây sở hữu siêu sức mạnh, tốc độ, sức bền và khả năng hồi phục thần tốc hơn cả Deadpool.

10. Sắc Đẹp Dối Trá (21.02.2020)

Đạo diễn: Kay Nguyễn
Diễn viên: Hương Giang, Phát La, Tuấn Trần, Puka, NSƯT Kim Xuân

Ảnh: Xưởng Phim Màu Hồng
Ảnh: Xưởng Phim Màu Hồng

Câu chuyện của Dương - một anh chàng cascadeur nhưng lại có khát khao trở thành phụ nữ. Một ngày nọ, ước mơ tưởng chừng như xa với đó lại bỗng bị ép buộc trở thành sự thực khi anh tình cờ chứng kiến một vụ giết người và phải thay đổi nhân dạng để bảo toàn mạng sống.

Cuối tháng hạ nhiệt, khán giả chỉ còn một phim duy nhất để mong ngóng là Kẻ Vô Hình. Sau thất bại của The Mummy và Vũ trụ Bóng tối của Universal chính thức bị dẹp bỏ, studios quyết định làm từng phần phim riêng, không có liên kết gì trong Vũ trụ ấy và chú trọng nhiều hơn vào chất lượng. Mặc dù trailer bị đánh giá là tiết lộ hơi nhiều về tình tiết, nhưng bộ phim luôn có khả năng tạo bất ngờ cho khán giả khi phim thực sự công chiếu. Đây là một trong những phim kinh dị không thể bỏ qua trong năm 2020. 

11. The Invisible Man (Kẻ Vô Hình) (28.02.2020)

Đạo diễn: Leigh Whannell
Diễn viên: Elisabeth Moss Storm Reid Oliver Jackson-Cohen Aldis Hodge Harriet Dyer

Bị kẹt trong một mối quan hệ bạo lực và kiểm soát với một nhà khoa học giàu có và thông minh, Cecilia Kass chạy trốn vào nửa đêm cùng với sự giúp đỡ của người thân. Nhưng khi người yêu cũ của Cecilia tự vẫn và để lại khối tài sản lớn cho cô, Cecilia nghi ngờ cái chết của anh ta không có thật. Một loạt các sự kiện trùng hợp chết người diễn ra, đe dọa mạng sống bản thân cô và những người xung quanh.